Triệu Chứng Biểu Hiện Bệnh Ung Thư Dạ Dày

thuocdongyhanoi

New member
User ID
48162
Tham gia
31 Tháng ba 2014
Bài viết
60
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Ung thư dạ dày là một biến chứng của bệnh viêm dạ dày thường gặp nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời. Nếu bệnh được phát hiện sớm và được người bệnh kiên trì điều trị trước khi lây nhiễm sang các vùng khác thì bệnh sẽ có % chữa khỏi cao hơn.

Triệu chứng và biểu hiện bệnh ung thư dạ dày

Những triệu chứng và biểu hiện của bệnh ung thư dạ dày thường là mơ hồ và không đặc hiệu. Hay gặp nhất là chứng khó tiêu, có thể kèm theo khó chịu, đau âm ỉ, chướng bụng, ợ hơi, buồn nôn, chán ăn. Những triệu chứng này dễ bị bỏ qua nhưng bạn phải đi khám nếu các triệu chứng này kéo dài hơn 2 tuần. Các biểu hiện khác có thể là: nôn, gầy sút, mệt mỏi, thiếu máu, đau bụng hoặc đi ngoài phân đen.ung thư dạ dày thường được phát hiện ở những người từ 50 đến 70 tuổi. Bệnh thường phổ biến ở nam giới hơn.

Hầu hết bệnh nhân đều có các than phiền không cụ thể, chẳng hạn như khó chịu vùng bụng hoặc khó tiêu. Đôi khi, do ung thư hình thành một khối u trong dạ dày, ngăn chặn việc lưu thông của thức ăn được tiêu hóa làm bệnh nhân gặp khó khăn khi nuốt. Ói mửa sau đó có thể xảy ra. Bệnh nhân cũng có thể có các triệu chứng thiếu máu vì mất máu do ung thư.


Làm thế nào để phòng tránh bệnh ung thư dạ dày tốt nhất?

Để đề phòng bệnh ung thư dạ dày có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong cơ thể mỗi chúng ta thì ngay từ bây giờ cần thực hiện những điều sau:

Cần tránh xa ngay lập tức những yếu tố nguy cơ như hút thuốc lá,

-Chế độ ăn uống hàng ngày cần được tăng cường đầy đủ các loại chất vitamin dinh dưỡng;

-Không sử dụng những thực phẩm, những loại thức ăn có chứa nhiều chất hun khói, chất bảo quản thực phẩm.

-Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao hàng ngày để có thể tăng cường sức khỏe một cách tốt nhất.

-Cần phải điều trị bệnh viêm loét dạ dày triệt để đối với những người đang bị bệnh này cũng như ngăn ngừa tình trạng lây nhiễm khuẩn helicobacter pylori bằng cách chế biến thức ăn an toàn.

-Sử dụng nguồn nước sạch, không sử dụng các loại thức ăn, đồ uống có chứa chất kích thích có hại cho dạ dày như: rượu, bia, cà phê…
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom