Bí Quyết Chọn Tôm Khô Ngon

User ID
55173
Tham gia
23 Tháng năm 2014
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Bạn đã từng mua nhầm Tôm khô mềm, dai, cũ màu, không có mùi thơm (thậm chí mùi hôi) chưa?
  • Tôm khô có nhiều loại, mỗi loại có giá tiền khác nhau tùy vào việc làm từ con tôm gì (tôm Sắt, tôm Thẻ, tôm Sú, tôm Chón, tôm Đất,...) và quy trình làm tôm khô ra sao.
  • Tôm khô theo quy trình phơi nắng tự nhiên sẽ có giá đắt hơn 1/4 (cùng loại tôm) so với tôm theo quy trình sấy khô. Lý do là khi phơi nắng con tôm được khô cứng tận bên trong (nhưng khi cho vào miệng thì tự mềm ra) nên mất trọng lượng nhiều hơn, tôm sấy chỉ khô được lớp bên ngoài nên khi cầm 2 ngón tay bóp vào con tôm thấy có độ đàn hồi (như cao su). Tôm phơi khô bảo quản dễ hơn, không bị lên mốc như tôm sấy do tôm sấy còn độ ẩm cao.
  • Các loại tôm nuôi như tôm Sú, tôm Thẻ,... thường chỉ được sấy, vì nếu phơi khô thì loại tôm này mất trọng lượng rất nhiều (do chủ yếu là ăn thức ăn tăng trưởng). Loại này giá rẻ nhất.
  • Tôm thiên nhiên sống ngoài biển, sản lượng nhiều nêu cũng được sấy khô chứ không phơi kịp. Loại này thường có cát khi ăn, giá cũng khá rẻ.
  • Hiện nay, giá đắt và ngon nhất là tôm Đất (chỉ có ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ như Cà Mau, Bến Tre, Bạc Liêu, Kiên Giang,...)
  • Hiện nay, có nhiều cửa hàng bán tôm khô và giao hàng tận nơi. Các mẹ chỉ cần vào Google nhập "ban tom kho ngon" sẽ thấy được 1 số địa điểm, có thể xem hình ảnh và giá cả để quyết định.
  • Tóm lại, Tôm khô ngon phải cứng (dùng 2 ngón tay bóp vào con tôm không có đàn hồi, không mềm), màu đỏ hồng (đỏ sậm là có nhuộm màu, nhạt là tôm khô để lâu ngày), có mùi thơm rất hấp dẫn của tôm khô (không có mùi thơm hoặc mùi hôi là tôm sấy đã lâu ngày, thậm chí lên mốc). Khi ăn thử tôm khô phải dễ tan mềm chứ không quá cứng hoặc dai, rất ngọt.
Hy vọng từ nay các mẹ sẽ không phải lo lắng mỗi khi mua tôm khô cho gia đình hoặc làm quà biếu cho người thân.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom