Các Phương Pháp Tập Luyện Để Giảm Béo An Toàn

binhhoanggia

New member
User ID
53015
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Ngày nay, tình trạng dư thừa trọng lượng đã trở nên phổ biến. Kéo theo hàng chục căn bệnh liên quan tới thừa cân như cao huyết áp, tiểu đường, gan máu nhiễm mỡ, gút…Người béo cũng luôn luôn thiếu tự tin khi diện quần áo trên người để dạo phố hay gặp bạn bè.
Vì lý do đơn giản, béo là xấu. Khi con người luôn hướng tới cái đẹp thì giảm béo cũng trở thành một nhu cầu thiết yếu. Có rất nhiều cach giam beo, nhưng lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp và hiệu quả là chuyện không dễ dàng. Sau đây bài viết sẽ giới thiệu tới bạn những cách giảm béo an toàn mà lại hiệu quả nhé. Tập luyện thể dục thể thao
cachgiambeoantoan.jpg

Phương pháp này luôn luôn được nhắc tới trong các cách giảm béo an toàn vì đơn giản, tập thể dục sẽ đốt cháy năng lượng. Mà những người béo thì năng lượng tích tụ dưới dạng mỡ thừa. Giảm mỡ thừa tức là giảm béo. Tuy nhiên chọn cho mình một bài tập hay một môn thể thao phù hợp cũng sẽ khiến bạn đau đầu. Đầu tiên là cân nhắc khả năng của bạn, về thể chất, thể lực để xem mình phù hợp với những bài tập như thế nào. Sau đó cần chuẩn bị một không gian thoáng mát để luyện tập. Cuối cùng đó là thực hiện nghiêm túc và đều đặn bài tập đã đề ra, tránh việc tập sai hay tập không đều đặn, việc này sẽ làm giảm hiệu quả của việc tập luyện trong quá trình giảm béo của cơ thể.
Một trong số những phương pháp tập luyện hiệu quả cho việc giảm cân đó là HIIT (High Intensity Interval Training – có thể dịch là “Tập cường độ cao cách quãng”). Thực hiện bài tập này bạn sẽ đốt cháy rất nhiều năng lượng và việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng. Nguyên lý của HIIT đó là thực hiện tập những động tác đơn giản với cường độ cao, nhanh và mạnh trong khoảng từ 2 đến 5 phút. Sau đó dừng và thả lỏng cơ thể trong khoảng 30 giây đến 1 phút rồi lại tiếp tục bài tập ban đầu. Hoặc có thể tập xen kẽ các bài tập khác nhau vào giữa các khoảng thời gian thả lỏng. Nhằm đốt cháy ca lo ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể.
HIIT không phải là một bài tập cụ thể mà chỉ là một phương pháp tập, người tập HIIT có thể kết hợp nhiều động tác như chạy bộ, bật nhảy tại chỗ, nhảy dây, hít đất, gập bụng…Chú ý trước khi tiến hành các bài tập HIIT, bạn cần khởi động các khớp và làm nóng các cơ trong vòng 10 phút để tránh các tai nạn xảy ra trong khi tập như chuột rút, giãn dây chằng, bong gân…
Kiên trì tập HIIT khoảng 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ thấy rõ hiệu quả mà nó mang lại thông qua việc đốt cháy ca lo và tiết mồ hôi. Đã có rất nhiều tấm gương cho thấy chỉ sau 3 tháng tập HIIT và kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý họ đã giảm được một lượng cân lớn và cải thiện hoàn toàn vóc dáng.
Hạn chế ăn các chất bột đường, tăng cường rau xanh
cach-giam-beo-bang-an-uong.jpg

Các chất bột đường khi được đưa vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành đường Glucose, cung cấp năng lượng chính cho hoạt động của tế bào. Tuy nhiên khi ăn quá nhiều cơ thể sẽ bị thừa năng lượng và số năng lượng dư thừa này được tích vào lớp mỡ dưới da. Khiến cho bạn trở nên béo hơn. Lời khuyên của bác sỹ là chỉ nên dùng một lượng tinh bột vừa phải, hạn chế sử dụng bia rượu, nước ngọt có gas, bánh kẹo hay các thực phẩm có có chứa nhiều dầu mỡ như đồ ăn nhanh, bánh rán, xúc xích rán, nem chua rán…
Ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi không những giúp bạn bổ sung vitamin và khoáng chất mà còn làm giảm quá trình tích trữ năng lượng, khiến bạn không bị béo lên. Đồng thời uống thật nhiều nước, trung bình 1 – 1.5 lít nước mỗi ngày giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn và da bạn căng mịn hơn trông thấy, đó là cách giảm béo vô cùng hữu hiệu.
Không được bỏ bữa sáng vì bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, cung cấp năng lượng chính cho mọi hoạt động của cơ thể. Nhiều người bỏ bữa sáng vì nghĩ đó là một cách giảm béo nhưng thật ra lại ngược lại, bỏ bữa sáng không giúp bạn giảm cân mà còn có thể làm bạn tăng cân. Tuyệt đối không bổ sung tinh bột cho cơ thể sau 7h tối, vì trong thời gian này, cơ thể sẽ hoạt động để chuyển hoá chất dinh dưỡng thành năng lượng. Nếu năng lượng đó không được sử dụng sẽ dẫn tới việc tích trữ dưới dạng mỡ trong cơ thể và khiến bạn tăng cân.
Hạn chế sử dụng các kích thích như thuốc lá, cà phê, hay những đồ uống có cồn như bia, rượu đó sẽ cách giảm béo khoa học. Vì khi uống bia rượu, cơ thể sẽ tập trung đốt cháy năng lượng do chúng mang lại trước, và những thực phẩm chúng ta ăn vào sau sẽ được chuyển thành năng lượng tích trữ trong lớp mỡ dưới da.
Tập luyện thể dục và thay đổi chế độ ăn uống sao cho khoa học và hợp lý không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn nâng cao sức khoẻ, cải thiện chức năng tiêu hoá và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Một công đôi ba việc phải chăng rất tiện lợi. Chúc các bạn thành công với những cách giảm béo nêu trên và có một sức khoẻ thật tốt.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom