Dấu hiệu giúp bạn nhận biết đau thần kinh tọa

thuocdongyhanoi

New member
User ID
48162
Tham gia
31 Tháng ba 2014
Bài viết
60
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Bệnh dau than kinh toa là chứng bệnh có thể xảy ra với hầu hết ở mọi lứa tuổi cả ở lứa tuổi 30-60, ở lứa tuổi lao động do đặc thù nghề nghiệp như công nhân bốc vác, nghệ sĩ xiếc, cử tạ, hoặc người hay phải làm những việc nặng gây thoái hóa đĩa đệm đều có thể gây nên hội chứng đau thắt lưng kèm đau dây thần kinh tọa. Tuy nhiên đối với những người lớn tuổi thì có nguy cơ mắc chứng bệnh này cao hơn.

Phát hiện bệnh đau thần khinh tọa và có những phương pháp điều trị sớm nhất sẽ giúp người bệnh nhanh khỏi hơn và dễ dàng điều trị bệnh dứt điểm hơn. Dưới đây là một số dấu hiệu để nhận biết bệnh đau thần kinh tọa giúp người bệnh dễ dàng nhận biết mình đang mắc bệnh này:

-Bệnh đau thần kinh tọa có thể sẽ xuất hiện từ từ hoặc đột ngột sau những công việc nặng hoặc những thay đổi đột ngột, bệnh có biểu hiện đầu tiên là đau ở vùng lưng và đau lan xuống đùi, đau làm cho bệnh nhân đang ngủ nhưng do cơn đau sẽ làm người bệnh thức giấc, đau làm cho bệnh nhân phải ngừng hoạt động, ngừng làm việc, nghiêng người hoặc nằm xuống và co chân mới cảm thấy đỡ đau và dễ chịu hơn.

- Người bệnh sẽ có cảm giác đau giữa cột sống hay lệch một bên, đau tăng lên có vật va chạm vào người

- Người bệnh có cảm giác đau lan từ lưng xuống, lệch sang một bên mông, xuống đùi, khoeo, gót chân. Hoặc có thể thấy đau ngược lại, từ gót chân lên.

- Có cảm giác đau nhói ở sống lưng khi ho, khi hắt xì hơi, khi cười….

- Cảm giác cột sống bị cứng, bị đau khi nghiêng người, chỉ cần di chuyển một chút cũng thấy đau.

- Người bệnh có thể thấy teo cơ bên chân đau nếu tình trạng bệnh đau thần kinh tọa lâu ngày mà không được chữa trị.

- Khi người bệnh cúi người xuống sẽ thấy rất khó khăn vì đau.

Trên đây chúng tôi đã nêu là một số dấu hiệu nhận biết về bệnh đau thần kinh tọa, mọi người có thể dựa vào các dấu hiệu ở trên để tự chuẩn đoán mình có đang bị mắc bệnh này hay không mà có thể đưa ra những phương pháp điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài thời gian sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Những biến chứng nguy hiểm nếu như bệnh không được chữa trị kịp thời như: yếu liệt cơ đi lại khó khăn, giảm khả năng đi lại, tiểu tiện khó….

Để phòng tránh bệnh đau thần kinh tọa chúng ta không nên cố gắng làm những công việc quá sức của mình, không nên nhảy từ trên cao xuống, không nên thay đổi tư thế một cách đột ngột và khi đã có bệnh thì nên đến các bệnh viện hoặc phòng khám của bác sĩ chuyên khoa dể được tư vấn và điều trị kip thời và đúng bệnh.

Có thể bạn quan tâm về phương pháp điều trị bệnh viem da day, viem dai trang và điều trị các bệnh phụ khoa khác bằng đông y.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom