Bí quyết dạy con tự tin của mẹ canada

qtphunu

New member
User ID
48419
Tham gia
2 Tháng tư 2014
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Cùng tác giả
Chào chị, chị và gia đình sang Canada định cư đã lâu chưa?

Vợ chồng mình sang Canada cách đây 6 năm, theo diện du học sau đại học. Trước đó bọn mình cũng ở Pháp trong một thời gian dài. Tết vừa rồi là năm thứ 10 không được ăn tết ở Việt Nam rồi đấy, nhanh thật!

Nhiều độc giả theo dõi nhật ký cho Chíp của chị trên Eva rất tò mò muốn biết về cô bé dễ thương và lém lỉnh này! Chị có thể chia sẻ đôi điều về tính cách của Chíp?

Chíp sắp được 3 tuổi rồi. Người bây giờ cũng bé như cái tên (Cười). Trộm vía Chíp là một cô bé nhanh nhẹn, thông minh và đặc biệt nhạy cảm, cả về thể chất lẫn tinh thần. Hồi bé thì nhạy cảm với âm thanh và tiếng động, ngủ phòng phải thật tối, một chút ánh sáng hay tiếng động cũng đủ làm bé giật mình tỉnh giấc. Bốn tháng đã biết lạ, ai bế cũng không cho. Đến khi ăn dặm, mỗi lần có món mới cô nàng nhận ra ngay, mũi nhăn nhăn, miệng nhóp nhép, mắt nhìn chằm chằm vào đĩa thức ăn ra vẻ tìm kiếm, mặc dù mẹ có trộn nhiều thứ vào nhau đi nữa

Bây giờ Chíp rất để ý đến thái độ của người khác để điều chỉnh hành vi, đặc biệt là mẹ. Lúc mẹ vui cô nàng nói cười nhảy múa. Chỉ cần mẹ nhíu mày Chíp sẽ ngồi yên ngay. Đến khi thấy mẹ chuẩn bị nổi giận, cô nàng vội vàng làm trò để chọc mẹ cười. Thấy có vẻ không ăn thua, Chíp ta chuyển sang mếu máo, nước mắt ngắn nước mắt dài ngay lập tức. Mẹ giận không nói chuyện, "chị ấy" cứ tha thẩn lại gần bắt chuyện. Đến lúc mẹ cười một cái thì chị ta toét miệng ra giả lả: “Mẹ cười rồi, hihihi”, mặc dù nước mắt vẫn long lanh.
 

tramhoang

New member
User ID
48964
Tham gia
7 Tháng tư 2014
Bài viết
67
Điểm tương tác
0
Tuổi
40
Đồng
0
Nói chung mình thấy nước ngoài có nhiều cách dạy con hay lắm luôn á
 

hoa_bangdo

New member
User ID
47682
Tham gia
26 Tháng ba 2014
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Bên nước ngoài trẻ nhỏ được dậy tự lập ngay từ nhỏ
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom