Kiến thức cơ bản về kem chống nắng!

Pham Tri

New member
User ID
47711
Tham gia
26 Tháng ba 2014
Bài viết
24
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
KEM CHỐNG NẮNG LOẠI SUNSCREEN VÀ SUNBLOCK CÓ GÌ KHÁC NHAU?


Trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng hiệu quả từ những nhà sản xuất khác nhau. Tuy nhiên khi đi chọn mua sản phẩm, người tiêu dùng sẽ thấy hai dòng sản phẩm, đó là: sunblock và sunscreen. Vậy chúng có gì khác nhau?


Sunblock

“Sunblock” có nghĩa là cản trở tia UV của mặt trời hấp thụ vào da bằng các chất Zinc Oxide hoặc Titanium Oxide. Do đó, khi sử dụng sản phẩm, các chất này phần lớn đều không hấp thụ vào da vì chúng chỉ nằm trên bề mặt da mà thôi.

Ưu điểm: tạo một lớp phủ trên làn da và khó bị trôi hay phai lờn, càng bám vào da bền vững dưới nắng mặt trời. Đặc biệt, không thấm vào da nên không gây ảnh hưởng các tế bào bên trong của làn da (vì các ingredients đều nằm trên bề mặt da), nhưng giữ lại được độ ẩm của da. Nhờ có các hoạt chất Zinc Oxide là chất chống tia UVA hiệu quả nhất và tương tự, Titanium Oxide với tia UVB.

Một số sản phẩm Sunblock được ưa chuộng tại Mỹ:


Khuyết điểm: Để các khoáng chất trong zinc oxide và titanium oxide phát huy công dụng tốt nhất cần một lớp dày, do đó sẽ bị nhờn trong lúc sử dụng sản phẩm. Dùng để chỉ những sản phẩm có những chất hấp thụ tia UV và vô hiêu hoá những tác hại của nó lên da. Các chất này toàn là hoá chất .

Sunscreen

Những dòng sản phẩm Sunscreen lại là loại thẩm thấu vào da và đồng thời tạo thành một lớp mỏng trên da.

Ưu điểm: Không tạo nên lớp màng trắng trên da nên nhìn tư nhiên hơn Sunblock .

Khuyết điểm: Không bền nên bạn phải sử dụng thêm 1 lớp lại sau 2-3h. Ai có làn da nhạy cảm khi dùng Sunscreen có thể bị dị ứng vì những thành phần trong kem sẽ thẩm thấu vào da.


Khi sử dụng sản phẩm cần lưu ý

- Với kem chống nắng Sunblock, bạn nên bôi một lớp kem dưỡng trước rồi mới tới sunblock để tránh cản trở kem dưỡng phát huy công dụng của nó.

- Với kem chống nắng Sunscreen, bạn nên phủ một lớp Sunscreen trước rồi mới đến kem dưỡng. Vì sunscreen phải cần ngấm vào da mới có tác dụng , bôi kem dưỡng trước là Suncreen hoàn toàn ko có tác dụng.

Tùy sở thích của mỗi người mà có sự lựa chọn kem chống nắng hiệu quả cho mình. Vì những tia cực tím của Mặt trời, kết hợp với sự ô nhiễm của khí hậu, da bạn có nguy cơ bị hủy hoại rất cao theo từng ngày, do đó, việc sử dụng kem chống nắng và những phương pháp chăm sóc làn da được các bác sĩ và chuyên gia sức khỏe trên thế giới khuyến khích. Vì nó không chỉ ảnh hưởng đến sắc đẹp mà còn ảnh hưởng trực tiếp với sức khỏe con người.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom