Viêm lộ tuyến khi mang thai cần chú ý gì?

thuocdongyhanoi

New member
User ID
48162
Tham gia
31 Tháng ba 2014
Bài viết
60
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Trong quá trình mang thai, tử cung là bộ phận thay đổi nhiều nhất của cơ thể. Trứng làm tổ ở niêm mạc tử cung, tại đây hình thành bánh rau, màng rau, làm nên buồng ối chứa thai. Trong khi chuyển dạ đẻ thì tử cung dần dần biến thành ống dẫn thai ra. Để đáp ứng yêu cầu đó, thân tử cung thay đổi về kích thước, tính chất và vị trí. Do đó, phần lớn viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai là hiện tượng sinh lý bình thường.

Viêm lộ tuyến không hề khó chữa song chị em phụ nữ cần phát hiện bệnh sớm, đến cơ sở y tế khám chữa bệnh để thăm khám và biết rõ tình trạng viêm lộ tuyếncủa mình thì mới nhanh chóng chữa khỏi bệnh.Khi mắc viêm lộ tuyến trong thời kỳ mang thai chị em phụ nữ không nên quá lo lắng tránh ảnh hưởng đến thai nhi, sau khi sinh đẻ xong khoảng 5 tháng, nhiều trường hợp bệnh sẽ tự hết. Tuy nhiên, nếu viêm do vi khuẩn thì sẽ không hết được, bạn cần đến các cở sở y tế uy tín để khám sau đẻ 2 đến 3 tháng.

Trong thời gian mang bầu, bạn cần đi khám phụ khoa định kỳ nhằm kiểm soát mọi vấn đề có thể xảy ra, nếu viêm lộ tuyến cổ tử cung không nghiêm trọng thì khi sinh con không thành vấn đề. Viêm lộ tuyến cổ tử cung không hề có nghĩa rằng bà mẹ bị nhiễm virus, viêm lộ tuyến chỉ là một tổn thương lành tính, nếu biết chăm sóc và kiểm soát nó thì bệnh không hề có ảnh hưởng lớn

Bạn bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai thì đặc biệt cần chú ý 3 tháng mang thai đầu và 3 tháng mang thai cuối. Bạn không nên quan hệ tình dục, tránh ảnh hưởng quả ngoại lực gây xuất hiện cổ tử cung (thời điểm này, cổ tử cung trong tình trạng dồn máu ). Ngoài ra không được đi bơi, masage sauna, bởi vì vi khuẩn sùi mào gà gây bệnh rất dễ xâm nhập vào bên trong qua đường âm đạo.

Cần phát hiện sớm viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai

Nấm dễ nhiễm và tái phát, nhất là vào mùa nóng ẩm hiện nay. Bạn nên mặc quần lót cotton, giặt phơi nắng trực tiếp, thay thường xuyên 2-3 lần/ ngày do có thể nhiều dịch âm đạo (lộ tuyến cổ tử cung). Lộ tuyến cổ tử cung sau sinh 6 tháng nên điều trị tích cực. Đó là bệnh thường gặp ở phụ nữ do viêm âm đạo kéo dài, do sang chấn khi giao hợp, sau đẻ, sảy nạo thai cũng gây lộ tuyến (tuyến bên trong ống cổ tử cung tăng sinh xuất hiện ra bên ngoài ống cổ tử cung nên gọi là lộ tuyến, gây tiết dịch nhiều) có thể điều trị khỏi nhưng dễ tái phát nếu tiếp tục sang chấn hoặc viêm.
 

thuocdongyhanoi

New member
User ID
48162
Tham gia
31 Tháng ba 2014
Bài viết
60
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
viêm lộ tuyến là sao pác nhỉ
Viêm lộ tuyến hay còn được gọi là lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung đã phát triển và có hiện tượng xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung gây nên các triệu chứng như trên. Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính và đã được khoa học chứng minh rất cụ thể, nhưng chính lộ tuyến là khởi nguồn cho một số bệnh phụ khoa nguy hiểm cho các chị em nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh lộ tuyến là căn nguồn cho các bệnh như:

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung và vô sinh: bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch nhưng bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo và dẫn đến viêm nhiễm (khi đó gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung). Bệnh viêm lộ tuyếncó thể đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn vì đó là nơi thích hợp cho các vi khuẩn như: nấm, tạp khuẩn hoặc các tác nhân lây qua đường tình dục khác, Các tác nhân này đều là nguyên nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó viêm ngược dòng lên, gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung…
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom