Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây ung thư cổ tử cung

thuocdongyhanoi

New member
User ID
48162
Tham gia
31 Tháng ba 2014
Bài viết
60
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là chứng bệnh đã và đang rất phổ biến ở phụ nữ Việt Nam hiện nay. Bệnh viêm cổ tử cung không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại tác động rất xấu đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của chị em phụ nữ như: ngứa ngáy, ẩm ướt khó chịu, mùi hôi gây mất tự tin, ảnh hưởng đến đời sống tình dục, sức khỏe sinh sản.…

Bản thân của lộ tuyến là một tổn thương lành tính. Nhưng trong quá trình chúng xâm lấn đến các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ phản ứng tăng sinh nhằm đẩy lùi sự xâm lấn, có khi làm xuất hiện những tổn thương bị nghi ngờ là có thể dẫn đến ung thư. Tình trạng viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần cũng có thể gây ung thư cổ tử cung.

ngua-vung-kin-300x237.jpg
(Ảnh: Sưu tầm )

Ngoài ra, bị lộ tuyến kèm viêm cổ tử cung, nếu kéo dài, sẽ làm cho cổ tử cung to và dài ra, nên nhiều khi tưởng lầm là sa dạ con. Vì vậy chị em phụ nữ khi mắc chứng bệnh này điều trị sớm lộ tuyến là rất cần thiết, tránh trường hợp để lâu khó chữa trị.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khó điều trị dứt điểm

Trên thực tế có rất nhiều trường hợp mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có kèm hoặc không kèm viêm phần phụ, đã được điều trị bằng thuốc đặt và kháng sinh.., nhưng vẫn bị tái phát hoặc tái nhiễm nhiều lần sau khi bệnh đã tạm ổn nhờ được điều trị bằng thuốc tây. Kể cả các phương pháp diệt tuyến hiện đại như đốt điện, đốt lazer, đông lạnh cũng không giúp bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn.

Một thời gian sau, bệnh lại từ từ phát triển, chu kỳ tái nhiễm ngày một nhiều hơn do mất cân bằng PH âm đạo, đây là hậu quả của việc điều trị bằng kháng sinh (uống, đặt âm đạo) diệt hết vi khuẩn có hại thì diệt luôn cả vi khuẩn có lợi. Mất cân bằng PH âm đạo cùng với lộ tuyến làm cho khí hư ra nhiều hơn là môi trường cực kỳ thuận lợi cho nhiễm nấm, trùng roi, tạp khuẩn,…. Đây chính là nguyên nhân cơ bản làm cho viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng như viêm âm đạo dễ bị tái phát và khó điều trị dứt điểm.

Phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục: Vệ sinh âm đạo có thể giúp cho toàn thân sảng khoái mà còn có thể phòng ngừa các bệnh phát sinh.

- Quan hệ tình dục lành mạnh: Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới. Vì vậy một trong những điều quan trọng để phòng ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung là: Quan hệ chung thủy một vợ một chồng, vệ sinh trước và sau khi quan hệ, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Ngoài ra trong lúc quan hệ người chồng không nên có những hành động quá mạnh để tránh làm tổn thương cổ tử cung.

- Khám phụ khoa định kì: Những phụ nữ đã quan hệ tình dục nên kiểm tra phụ khoa định kì 6 tháng/ lần để có thể phòng ngừa và sớm phát hiện tình trạng bệnh lý .

- Khi phát hiện có dấu hiệu bệnh nên đi khám ngay và tích cực điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ để có thể điều trị bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom