Collagen - sắc tố nuôi dưỡng làn da trẻ đẹp

Nguyen_Hai_Yen

New member
User ID
47910
Tham gia
28 Tháng ba 2014
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
“Nhất dáng, nhì da” là tiêu chuẩn muôn đời về cái đẹp của người phụ nữ. Trong xã hội hiện đại, chuẩn mực này ngày càng được phụ nữ coi trọng. Việc sở hữu một làn da mịn màng, tươi trẻ, không tì vết luôn là niềm mơ ước của tất cả các cô gái. Thực tế, làm đẹp da không hề quá khó khăn. Bạn cần hiểu rõ về các yếu tố có liên quan đến vẻ đẹp của làn da.
Da đẹp là nhờ vào sắc tố collagen. Nó không những duy trì sự căng mịn, tươi trẻ cho làn da, mà còn là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể. Hiện nay, với công nghệ tiên tiến và hiện đại, đồng thời nhờ tính chất đẹp da của collagen, các nhà nghiên cứu đã bào chế thành công nhiều sản phẩm bổ sung collagen, có tác dụng chống lão hóa, chống nhăn và chùng da, giúp da mịn màng, bảo vệ da và tăng cường sức khỏe.
Collagen có tác động tích cực để sản sinh ra các tế bào da mới, giúp làn da hồi sinh nhanh chóng, nên các vết thâm cũng sẽ bị làm mờ dần. Hơn thế, collagen là hợp chất sản sinh ra mạch máu, nó giúp đề phòng xơ cứng động mạch và cao huyết áp, rất tốt với người bị bệnh xơ cứng động mạch não, nhồi máu cơ tim. Đồng thời, collagen còn giúp xương chắc khỏe hơn và phòng chống các bệnh như loãng xương, xốp xương… duy trì cơ thể trẻ và khỏe.
Có hai cách “nạp” collagen cho cơ thể được giới thiệu đến người sử dụng trong thời gian qua, đó là uống và thẩm thấu qua da. Hiện nay, có nhiều loại mỹ phẩm có chứa collagen nhằm bổ sung trực tiếp chất này cho da từ bên ngoài các bạn cần có cách lựa chọn phù hợp nhất để có thể đem lại hiệu quả tối ưu.
Mọi người thường phân vân không biết dùng Collgen dạng uống hay thẩm thấy qua da loại nào sẽ tốt hơn?? Mỗi loại đều có ưu điểm riêng và còn phụ thuộc vào cách sử dụng và độ phức tạp về bệnh lý.

Thuốc Collagen dạng uống
- Ưu điểm lớn nhất của thuốc Collagen dạng uống là tác dụng đều trên khắp cơ thể có thể tác dụng vào mắt, răng, tóc, mạch máu, xương khớp… Dạng này dễ sử dụng hơn trong các mùa.
- Nhược điểm của thuốc collagen uống:
+ Collagen uống có một nhược điểm là khi vào dạ dày sẽ bị các dịch tiêu hóa biến đổi và đi vào các cơ quan khác nhau theo sự “phân công” của cơ thể. PGS.TS.DS Nguyễn Hữu Đức (Đại học Y dược TP HCM) và Tiến sĩ Kuniko Takahashio (Đại học Gunma, Nhật Bản) có cùng chung nhận định: uống collagen cũng chẳng khác gì ăn thịt, ăn cá hoặc các loại thực phẩm giàu chất đạm vì collagen sẽ được tiêu hóa thành các axit amin như các protein khác khi vào cơ thể, chứ không phải cứ uống, tiêm chất collagen ấy sẽ đi ngay vào da.
+ Uống rất tốt tác dụng nhiều nơi nhưng chính đó lại là nhược điểm của collagen uống vì tác dụng nhiều nơi như vậy thì nó sẽ không tác động mạnh và nhanh tới phần mà chúng ta cần chăm sóc.
+ Có 3 dạng uống: dạng viên (hấp thu khoảng 70%), dạng bột pha (hấp thu khoảng 80%) và dạng nước (hấp thu 90%).

Thuốc Collagen dạng thẩm thấu qua da
- Ưu điểm : Ưu điểm lớn nhất của thuốc Collagen thẩm thấu ta cần phải nói đến đó chính là chúng tác dụng trực tiếp vào vùng da mà mình cần chăm sóc điều này sẽ giúp giảm ngắn thời gian chăm sóc.
- Nhược điểm : Đối với thuốc Collagen dạng thẩm thấu qua da thì có nhược điểm dễ nhìn thấy là chúng không có tác dụng đều trên toàn cơ thể như dạng uống.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom