Dầu cá có thể giúp điều trị bệnh nha chu răng miệng

truminspiron

New member
User ID
17587
Tham gia
13 Tháng sáu 2013
Bài viết
17
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Dầu cá có thể giúp điều trị bệnh nha chu

Dầu cá có thể giúp trong việc điều trị nha chu, theo một nghiên cứu mới.

Một nhóm nghiên cứu từ Úc tiến hành tám nghiên cứu về vấn đề này. Bệnh nha chu là tình trạng viêm các mô xung quanh răng và ảnh hưởng tới hơn một nửa số người trưởng thành.

Dựa trên nghiên cứu, dầu cá kết hợp với aspirin đã đem lại lợi ích cho những người bị bệnh nha chu. Trong thực tế, dầu cá có lợi ích cho sức khỏe của mọi người không chỉ trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng và tẩy trắng răng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là để mọi người nên có một lượng axit béo omega-3 đủ, hoặc cấn có 2 bữa ăn có cá mỗi tuần.

cham_soc_rang_mieng_cho_be.jpg

Khi dùng dầu cá, không sợ có bất kỳ tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, khi tiêu thụ quá nhiều thời gian đông máu có thể lâu hơn và có thể gặp một số vấn đề dạ dày. Người dùng thuốc làm loãng máu nên kiểm tra với bác sĩ trước khi sử dụng dầu cá.

Các bằng chứng cho thấy có mối liên kết dầu cá thực sự giúp cải thiện bệnh nha chu. Tuy nhiên cần thêm nhiều nghiên cứu để xác định hiệu quả của dầu cá và hiệu quả của sự kết hợp của dầu cá với aspirin. Nhiều thử nghiệm đang được tiến hành tại Úc, nhưng dầu cá có thể sẽ sớm được sử dụng cho những người bị bệnh nha chu.

Thông tin từ nghiên cứu được trình bày tại Experimental Biology năm 2012 ở San Diego.

Điều trị ung thư miệng có thể rất tốn kém

Ung thư miệng có thể điều trị tốn kém hơn so với các loại ung thư khác.

Delta Dental of Michigan’s Research and Data Institute phát hiện ra rằng bất cứ bệnh ung thư liên quan đến khoang miệng, họng và tuyến nước bọt có chi phí điều trị nhiều hơn so với các loại ung thư khác. Các chi tiết về nghiên cứu này sẽ xuất hiện trên tạp chí Head and Neck Oncology.

Các đối tượng tham gia trong nghiên cứu là Thomson Reuters, Delta Dental Wisconsin, Vanderbilt University, và University of Illinois at Chicago College of Dentistry.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích thông tin từ Thomson Reuters MarketScan Research Databases. Trong một năm sau khi được chẩn đoán ung thư miệng, những bệnh nhân này đã bỏ ra gần 80,000 USD chi phí y tế. Ngược lại, bệnh nhân bị ung thư khác đã dành khoảng 8000 USD trong khoảng thời gian đó.

Nghiên cứu phân tích tất cả các khía cạnh liên quan đến chi phí bệnh ung thư miệng. Bao gồm chi phí gián tiếp và các chi phí tăng lên đối với người nộp thuế tài trợ Medicare và Medicaid.

Hầu hết các nghiên cứu về ung thư miệng laf ddeer giải thích phương pháp điều trị và tỷ lệ sống sót cho những người bị ung thư miệng. Nhưng mục tiêu của nghiên cứu này là để tìm hiểu về chi phí và các yếu tố khác ảnh hưởng đến người bệnh sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư miệng.

Sẽ có thêm nhiều nghiên cứu trong những năm tới để tìm hiểu thêm về các khía cạnh thứ cấp mà mọi người đối phó với ung thư miệng.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom