Hoa ngũ sắc điều trị viêm xoang hiệu quả

tieungocll

New member
User ID
42944
Tham gia
19 Tháng hai 2014
Bài viết
20
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Hoa ngũ sắc điều trị viêm xoang hiệu quả


Hoa ngũ sắc hay còn gọi là hoa c*t lợn. Tuy có tên khó nghe và cũng không phải "của hiếm" loại cây này lại là vị thuốc quý trong tri viem xoang. Thảo dược có tác dụng chống viêm, chống phù nề, dịứng trong cảđợt cấp và mạn tính.

Ở Việt Nam, khoảng 20% người dân bị viêm xoang. Bệnh khởi phát dưới ảnh hưởng của khí hậu, môi trường, độẩm, điều kiện sống, sinh hoạt, sự mẫn cảm của cơđịa... và rất hay tái phát. Việc điều trị thường kéo dài 3-6 tháng, thậm chí có người phải điều trị nhiều năm liên tục với những thuốc Tây y đắt tiền. Mỗi đợt thuốc có thể tốn hàng triệu đồng khiến nhiều bệnh nhân không "theo" được.

viem-xoang-a1-e2007.jpg

Những chia sẻ dưới đây của thạc sĩ Phạm Bích Đào sẽ giúp người bệnh viêm xoang có thêm một giải pháp chữa bệnh từ cây hoac*tlợn.


Từ lâu, dân gian đã lưu truyền tác dụng chua benh viem xoang của cây hoac*tlợn (còn có tên là hoa ngũ sắc, hoa ngũ vị, cây cỏ hôi; tên khoa học là Ageratum conyzoides).c*tlợn là một loại cây nhỏ, thân nhiều lông mềm, cao chừng 25-50 cm, mọc hoang ở khắp nơi, nhiều nhất là nông thôn. Hoa nhỏ màu tím, xanh. Cây phát triển rất dễở mọi loại đất, có những nơi mọc khắp cánh đồng.


Người sử dụng thường hái toàn cây, cắt bỏ rễ, dùng tươi hoặc khô. Câyc*tlợn có hàm lượng tinh dầu cao. Các thí nghiệm trên động vật cho thấy nó có tác dụng chống viêm, chống phù nề, chống dịứng trong cảđợt cấp và mãn tính.


Cách dùng cây hoa c*t lợn chữa viem xoang: chọn cây tươi về ngâm rửa sạch rồi để ráo, giã nát, vắt lấy nước tẩm vào bông. Dùng bông này nhét vào lỗ mũi bên đau khoảng 15-20 phút. Rút bông ra để dịch mủ từ trong xoang và mũi giải phóng ra ngoài rồi xì nhẹ nhàng. Tránh xì mũi mạnh vì lúc đó, mủ từ trong mũi xoang có thểđi qua đường nối thông giữa mũi và tai (gọi là vòi nhĩ) gây viêm tai giữa cấp.

images

Hiện nay đã có một số thuốc chiết xuất từ câyc*tlợn, bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ mũi, rất thuận tiện cho người sử dụng. Tuy nhiên, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ tai mũi họng để có chẩn đoán chính xác (loại trừ trước các khối u mũi xoang) vàđược hướng dẫn cách thực hiện khi tự dùng thuốc ở nhà.

Nguồn: dieu tri viem mui di ung
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom