Tìm hiểu về viêm xoang trán

tieungocll

New member
User ID
42944
Tham gia
19 Tháng hai 2014
Bài viết
20
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Tìm hiểu về viêm xoang trán


1. Triệu chứng

Viêm xoang trán là tình trạng viêm một hoặc hai xoang vùng trán. Khi các xoang này bị viêm thường có một số triệu chứng sau:

+ Chảy mũi: Dịch mũi thường nhầy đặc, dính, hoặc lẫn mủ xanh, vàng nâu. Đối với những người bị viem xoang quá lâu, dịch nhầy quá dính và nhiều đã lấp hết đường dẫn lưu từ xoang xuống khe mũi thì có thể chảy mũi rất ít, thậm chí không thấy chảy mũi.

+ Đau nhức: Người bị bệnh viêm xoang trán có biểu hiện đau nhức vùng giữa trán, đau dọc theo 2 bên lông mày lan ra vùng thái dương ( Viêm 1 bên xoang thì sẽ đau nhức 1 bên). Nếu bị viêm nặng nhiều mủ sẽ thấy đau tức vùng hốc mắt trên, ấn nhẹ vào thấy rất đau. Trường hợp bị viêm nhẹ thì có thể không thấy đau nhức, hoặc chỉ khi thời tiết thay đổi mới thấy đau nhẹ.

cac-xoang-mat-16609.jpg

2. Điều trị

Việc điều tri viem xoang trán cũng như các xoang khác. Muốn điều trị triệt để thì phải giải quyết các vấn đề sau:

Làm sạch dịch mủ nhầy bám trong các hốc xoang, xoang phải sạch hoàn toàn.

Làm lành và khôi phục hoạt động của niêm mạc xoang như đúng chức nặng của nó.

Lưu thông được đường thở, không bị tắc nghẽn.

Bệnh viêm xoang gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của người bệnh, hiện nay số người mắc bệnh ngày càng tăng, nhu cầu chua benh viem xoang rất cao, vì vậy có rất nhiều cơ sở khám chữa bệnh mọc lên. Để được thăm khám và chữa trị hiệu quả nhất hãy tới các bệnh viện và trung tâm uy tín chất lượng để khám chữa bệnh.


Viêm xoang trán dễ dẫn tới viêm xoang trán mạn

Xoang trán không thông trực tiếp mà qua một số ống nhỏ (có khi thông thẳng) với hốc mũi nên cũng dễ đưa tới viêm mạn, đặc biệt do áp lực; bơi lặn, leo núi, đi máy bay … hay sau chấn thương. Viêm xoang trán mạn hay gặp một bên.

Chua-chung-viem-xoang.jpg

Triệu chứng viêm xoang trán mạn

Không ngạt mũi, không chảy mũi mủ hoặc nếu có không nhiều, không rõ rệt

Đau nhức vùng trên hốc mắt, góc trong lông mày một bên. Đau thường âm ỉ, hay gặp vào buổi sáng khoảng 9 – 10 giờ cho đến trưa, xế chiều.

Đau nhức vùng trán gây nhức đầu âm ỉ, học tập, lao động trí óc giảm; đôi khi có cảm giác sưng phồng vùng xoang trán.

Chụp Xquang: tư thế Blondeau cho thấy xoang trán bị mờ so với bên lành, hốc mắt, xoang hàm; cần chụp thêm tư thế sọ nghiêng để thấy rõ được độ dày xoang, tránh trường hợp lẫn với xoang trán kém phát triển hay thiếu xoang trán một bên(cũng gây nhức đầu). Cần nhớ trẻ em đến khoảng 10 tuổi xoang trán mới phát triển, mới thấy được trên Xquang.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom