Tìm hiểu bệnh viêm đại tràng co thắt

tieungocll

New member
User ID
42944
Tham gia
19 Tháng hai 2014
Bài viết
20
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Tìm hiểu bệnh viêm đại tràng co thắt


Viêm đại tràng co thắt hay còn gọi là viêm đại tràng kích thích hoặc viêm đại tràng mạn tính, là bệnh thường gặp ở người cao tuổi (NCT). Bệnh này gồm nhiều triệu chứng khác nhau nên người ta thường gọi là hội chứng viêm đại tràng co thắt. Triệu chứng điển hình nhất của viêm đại tràng co thắt là đau bụng. Đau bụng trong bệnh viêm đại tràng co thắt rất đa dạng, có thể đau sau ăn, có thể đau khi ăn no, đặc biệt là đau sau khi ăn một số thức ăn lạ, chua, cay, lạnh, rau sống, tiết canh… Kiểu đau như vậy là nỗi ám ảnh của hầu hết người cao tuổi bị viêm đại tràng co thắt, do đó không dám ăn những thức ăn có dạng như vậy. Viêm đại tràng co thắt thường đau vùng bụng ở dưới rốn, đau quặn, ợ hơi, đầy bụng, trướng hơi, khó tiêu (dễ nhầm với đau dạ dày).

hoi-chung-ruot-kich-thich2.jpg

Hầu hết người bệnh kể rằng sẽ hết cơn đau bụng sau khi đi đại tiện. Tuy vậy cũng có nhiều người cao tuổi viêm đại tràng co thắt mạn tính thì vừa đi ngoài xong chưa vào đến phòng nghỉ đã xuất hiện cơn đau quặn bụng khác khiến buồn đi ngoài tiếp. Nếu không chữa bệnh viêm đại tràng co thắt, mà để kéo dài nhiều ngày nhiều tháng, thậm chí nhiều năm nên người bị viêm đại tràng co thắt thường gầy xanh, thậm chí bị suy kiệt do thiếu chất dinh dưỡng, do thiếu nước và chất điện giải, thêm vào đó là nỗi buồn phiền lo lắng về bệnh tật.

dau-bung.jpeg

Người bị bệnh viêm đại tràng co thắt bị ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng cuộc sống (không thoải mái, kiêng khem quá mức, hay cáu gắt hoặc hay nổi nóng, lúc nào cũng lo đến bệnh tật của mình).


Có thể điều trị viêm đại tràng co thắt bằng thuốc đông y liệu trình điều trị 6-8 tuần, kết hợp ăn uống kiêng khem có thể khỏi hoàn toàn các triệu chứng khó chịu của bệnh gây ra. Bạn có thể tham khảo bài thuốc viêm đại tràng co thắt dưới đây:

Sài hồ 12

Bạch truật 12

Bạch thược 16


Qui đầu 12

Trần bì 8

Trích thảo 6

Sinh khương 12

Bạc hà 6

Bạch linh 12

Hậu phác 6

Thanh bì 10

Xuyên khung 8

ý dĩ 12

Ich trí nhân 6

Ô dược 10

Chỉ thực 12

Binh lang 8





Ngoài ra trong quá trình điều trị, tùy theo diễn biến của bệnh có thể gia giảm để tăng hiệu quả của thuốc.


Nguồn: viem dai trang
 

lethuy7414

New member
User ID
93553
Tham gia
15 Tháng bảy 2015
Bài viết
96
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Từ bệnh trào ngược dạ dày cũng có thể dẫn tới viêm dạ dày, viêm đại tràng từ đó dẫn đến các biến chứng như ung thư
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom