Dị ứng sữa bột ở trẻ sơ sinh

VienPhu

New member
User ID
40799
Tham gia
3 Tháng một 2014
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Tuổi
46
Đồng
0
Câu hỏi thường gặp và gây băn khoăn nhất cho các bậc phu huynh là nên cho con mình uống sữa bột hay sữa mẹ. Dị ứng phổ biến nhất của trẻ sơ sinh chính là dị ứng với sữa bột. Nguyên nhân chính gây ra dị ứng sữa bột chính là hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh phản ứng lại các protein trong sữa. Có nghĩa là cơ thể của bé cũng sẽ không thể hấp thu được các protein trong sữa bột công thức, đi kèm theo là phản ứng dị ứng, gây ảnh hưởng đến cân nặng và sức khỏe của bé.

Có nhiều nguyên nhân gây ra dị ứng, di truyền cũng đóng một phần trong việc thừa hưởng tình trạng dị ứng. Ngoài ra, các yếu tố như cơ địa, hệ thống miễn nhiễm cũng được giải thích nhưng chưa thuyết phục hoàn toàn.

Những triệu chứng đi kèm khi trẻ sơ sinh dị ứng với sữa bột bao gồm:

Tiêu chảy: Tiêu chảy là phổ biến ở trẻ sơ sinh nhưng nếu nó xảy ra thường xuyên (trung bình 2 đến 4 lần một ngày trong vòng hơn một tuần) và/hoặc có máu trong tã thì đó là dấu hiệu trẻ bị dị ứng sữa bột công thức.

Nôn: trẻ sơ sinh thường nôn một ít thực phẩm khi ăn nhưng nếu bé của bạn nôn ngoài giờ ăn thì bạn nên đưa bé đi khám bác sĩ. Triệu chứng trào ngược, thể hiện bởi hiện tượng nôn và khó nuốt, có thể là biểu hiện của những triệu chứng dị ứng.

Da nổi mẫn đỏ: Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng nổi mẫn đỏ trên da trẻ sơ sinh làm da trông giống như bị sưng phòng hay phát ban. Một trong những nguyên nhân có thể là do dị ứng sữa bột công thức nếu tình trạng này kéo dài và đi kèm với một số triệu chứng khác.

Trẻ quấy khóc: Trẻ sơ sinh thường quấy khóc nhưng sẽ là bất thường nếu trẻ khóc kéo dài. Khi không có lí do rõ ràng, trẻ khóc thường được cho là do đau bụng. Đôi khi trẻ cực kì quấy khóc là do đau bao tử gây ra bởi dị ứng protein trong sữa bột công thức.

Có vấn đề về hô hấp: Cảm lạnh là thông thường với các bé sơ sinh nhưng khò khè, khó thở, có đờm trong mũi và cổ họng có thể là những biểu hiện của phản ứng với protein trong sữa.

Nếu bạn cho rằng bé của bạn có thể bị dị ứng với sữa bột công thức bởi quan sát được những triệu chứng trên thì nên đưa bé đến bác sĩ. Thông thường bác sĩ sẽ tham chiếu tiền sử bệnh của gia đình như là một trong những khả năng để phỏng đoán có yếu tố di truyền trên những triệu chứng của bé hay không. Sau đó bác sĩ sẽ lấy mẫu máu và phân,làm các xét nghiệm da để có thể xác định bất kì chẩn đoán nào.

Trích nguồn: www.vienphugreenfarm.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom