Những thực phẩm làm mờ sẹo

quyen235

Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Lotus
User ID
30941
Tham gia
27 Tháng chín 2013
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Địa chỉ
Quảng Ngãi
Đồng
0
Dùng thực phẩm làm mờ sẹo vừa an toàn, vừa tiết kiệm. Hãy chăm sóc da theo cách riêng của mình bạn nhé.

Nghệ tươi

Ai cũng biết nghệ tươi là thực phẩm làm mờ sẹo và làm lành vết thương. Nhưng sử dụng nghệ tươi như thế nào để đem lại hiêụ quả cao nhất. Theo các bác sĩ da liễu khi vết thương bắt đầu se mặt, ép nước cốt nghệ tươi bôi trực tiếp lên khắp bề mặt vết thương là cách phòng ngưà sẹo hiêụ quả nhất.


Bí quyết làm mờ sẹo nhanh chóng từ cà chua

Cà chua là thực phẩm tự nhiên dùng phổ biến trong chế biến thức ăn mỗi ngày, có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như Vitamin C, Vitamin E, carotene, kali, sắt… đặc biệt trong cà chua còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp giảm nếp nhăn và là thực phẩm làm mờ sẹo hiệu quả

Để làm mờ sẹo nhanh chóng bằng cà chua rất đơn giản. Chỉ cần lấy quả cà chua tươi, thái mỏng và đắp lên vết sẹo thâm khoảng 15 phút. Ngoài ra, để trị sẹo thâm hiệu quả nhất, bạn có thể matxa nhẹ nhàng bằng nước cốt cà chua khoảng 5 phút rồi rửa lại sạch bằng nước ấm.

Trà xanh

Lá trà xanh là loại đồ uống mát lành, giải độc cho gan. Chiết xuất từ chà xanh còn có tác dụng làm mờ sẹo. Dùng một miếng gạc bông được thâm dung dịch trà xanh sau đó thoa lên vết sẹo. Trà xanh giúp nhanh chóng làm mờ và mất dần những vết sẹo


Tỏi

Tỏi chỉ được biết là một loại gia vị không thể thiêú trong biếp của bạn mà ít ai biết đến công dụng làm đẹp của các nhánh tỏi nhỏ bé này. Cắt một nhánh tỏi và sau đó sử dụng nó để chà vào các nốt mụn trứng cá được xem là một trong những cách làm mờ sẹo và ngăn ngưà những vết sẹo mơí trong tương lai.

Dưa chuột

Bạn chỉ cần thái dưa chuột thành những lát mỏng và dán vào các vết sẹo. Sau đó bạn để chúng qua đêm. Chỉ sau khoảng một tuần áp dụng liên tục biện pháp này, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt từ những vết sẹo.

Nước chanh

Nước chanh đóng vai trò như một chất tâỷ trắng tự nhiên, do đó chúng khá hiêụ quả để điêù trị sẹo. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng bơỉ vì các axit citric trong nước chanh có thể gây ra những tác dụng không mong muốn làn da của bạn nếu được sử dụng lâu dài.

thuc-pham-lam-mo-seo-2.jpg


Vitamin C

Khi dùng vitamin C hoặc thực phẩm giàu vitamin, nó sẽ giúp đông máu trong cơ thể. Điêù này rất cần thiết để điều trị những vết sẹo nhanh chóng lành lặn và nhanh chóng bị làm mờ.

Dầu vitamin E

Để làm mờ dần những vết sẹo nhanh, bạn hãy sử dụng các viên nang vitamin E có bán tại các nhà thuốc để điều trị sẹo hiêụ quả hơn. Theo đó, bạn có thể thoa viên nang Vitamin E trực tiếp lên các vết sẹo hoặc uống bổ sung vitamin E sẽ giúp tái tạo một làn da mơí cho bạn.

Tinh dầu oliu

Massage vết sẹo của bạn với dầu ô liu nhiều lần một ngày cũng có thể giúp vết sẹo mờ dần hoặc biến mất trong vòng một vài ngày.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng từ lâu đã chẳng còn xa lạ gì với các quý cô trong “công cuộc” tìm kiếm một làn da sáng mịn, không tì vết. Tuy nhiên, ít người lại biết nó là thực phẩm làm mờ sẹo. Trong trường hợp đó, bạn chỉ việc thoa đều lòng trắng trứng lên mặt hằng ngày và để lâu hơn 1 chút cho với thông thường, từ 30 – 45 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm và chờ đợi kết quả như ý mà thôi!

thuc-pham-lam-mo-seo-3.jpg


Không nặn mụn cũng là chữa sẹo

Một nguyên nhân gây nên những vết sẹo đó là do bạn thường cố nặn những mụn trứng cá trên mặt mình. Bạn cần phải biết rằng nặn mụn bằng tay rất có hại cho da, nó không chỉ làm cho da bạn bị trầy xước mà còn rất nguy hiểm nếu như móng tay bạn không được sạch. Bạn đừng vì quá khó chịu và nóng ruột với những vết mụn trên mặt mà tự làm tổn thương cho da của mình.

TRUNG TÂM PHẪU THUẬT THẨM MỸ LOTUS
273 Lý Thái Tổ, P9, Q10, HCM
Hotline: 0915 71 00 83
Website:thammylotus.vn
 

Shopping

New member
User ID
87881
Tham gia
28 Tháng năm 2015
Bài viết
162
Điểm tương tác
2
Đồng
0
dùng nghệ tươi bôi lên sẹo cũng mờ được đấy
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom