Sự nguy hiểm tiềm ẩn của cao huyết áp

VienPhu

New member
User ID
40799
Tham gia
3 Tháng một 2014
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Tuổi
46
Đồng
0
Cao huyết áp là triệu chứng bệnh lý thường gặp ở các độ tuổi trung niên trở lên. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tỷ lệ cao huyết áp ở người trẻ có dấu hiệu tăng đột biến. Các yếu tố chính gây ra cao huyết áp bao gồm tiểu đường, béo phì, rượu bia thuốc lá quá nhiều, cách ăn uống quá mặn, tăng lipid trong máu và yếu tố di truyền.

Theo định nghĩa từ các nhà khoa học, khi trị số huyết áp tâm thu (huyết áp tối đa) >140mmHg và huyết áp tâm trương (huyết áp tối thiểu) > 90mmHg được xem là cao huyết áp. Trong đó, mức độ tăng huyết áp tâm thu đơn độc là nguy hiểm nhất, có thể ảnh hưởng tới tính mạng khi huyết áp tâm thu >_ 140mmHg và huyết áp tâm trương <90mmHg.

Trị số huyết áp không phải cố định, nó có thể thay đổi bởi các yếu tố như tâm lý và trạng thái tinh thần, chất kích thích và các bệnh lý. Trường hợp này việc đo lường cao huyết áp không chính xác. Để có trị số huyết áp trung thực, người đo nên ở trong môi trường yên tĩnh và lưu ý không dùng chất kích thích trước khi đo.

2013%5C12%5C4%5C2013_12_4_9_47_8_635217472285604181_co-tim2.jpg


Tăng huyết áp nếu không được quan tâm và chữa trị kịp thời, biến chứng để lại hết sức nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. Nguy hiểm rõ rệt nhất của cao huyết áp mang lại chính là tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim cấp, suy thận cấp tính, phù phổi cấp tính. Bệnh nhân sẽ đối mặt với các cơn đau bị đè ép, vã mồ hôi, buồn nôn, chóng mặt, bất tỉnh. Hơn nữa, trong trường hợp nghiêm trọng bệnh nhân sẽ rơi vào tình trạng hôn mê, nhiễm khuẩn lở loét ngoài da.

Về thời gian lâu dài, người bệnh bị tác động bởi các biến chứng như rối loạn tiền đình, mắt mờ kém, tim nở to, đau thắt ngực do thiếu máu, suy thận mạn…

Trích nguồn: www.vienphugreenfarm.com
 

tienthanhcomputer

New member
User ID
42863
Tham gia
18 Tháng hai 2014
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
bệnh này gần như là bệnh tuổi già rùi, mình thấy hầu hết ai cũng bị, và độ nguy hiểm thì khỏi nói
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom