Những hiểu lầm tai hại về mỹ phẩm

JP Crew

New member
User ID
42803
Tham gia
17 Tháng hai 2014
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Written by JP Crew
Đồ trang điểm, đối với rất nhiều người chưa thân thuộc với nó, là một thứ tai hại mà tuyệt đối bạn không nên mang lên mặt. Tuy nhiên, hiểu lầm tai hại này lại ngăn cản những quý cô đến với chuyện làm đẹp. Bài viết này của tôi xin chỉ ra những hiểu lầm không đáng có này để những quý cô quý bà thoải mái hơn và bắt đầu với công cuộc làm đẹp cho bản thân mình.

1. Ngồi máy tính có hại da không?

Trước đây, hồi năm 2009 hay 2010 gì đó, có một tin đồn mang tính chất “đồn đại” lan truyền khắp nơi nói rằng màn hình máy tính có phát ra tia UV làm hại đến làn da. Cá nhân tôi là người cả ngày cắm mặt vào máy tính đánh máy, lên mạng, làm việc, gần như 10/24 tiếng tiếp xúc với máy tính, trong suốt một thời gian dài và thật sự tác hại không hiện diện. Sau khi điều tra cẩn thận tôi mới biết rằng, thực ra, chỉ có màn hình máy để bàn đời cũ rích mới có thể phát ra tia UV, mà lượng tia này không hề đáng kể. Từ đó có thể kết luận Olay đã chém gió ra cái tin này nhằm mục đích bán được sản phẩm, hoặc là nói không rõ thông tin nhằm lừa khách hàng.

2. Son môi có chì thì hại?

FDA (food and drug administration – cục quản lý đồ ăn và thuốc của Mỹ) đã xác nhận rằng, khi bạn không ăn cả một cục son, chì trong son không có độc đối với bạn. Chính vì vậy, ở trong thị trường Mỹ mới cho phép lưu hành son môi, người người đều dùng, nếu không thì maybelline đã bị cấm và Dior đã bị hạ bệ.

Trong trang cũng có danh sách những sản phẩm son môi có lượng chì cao. Nếu quý cô/quý bà nào có nhu cầu hôn bạn trai hoặc chồng nên tránh mua loại son đấy kẻo hại đến người mình yêu. Tuy nhiên, lượng chì cao giúp son bám lâu hơn và màu lên đẹp hơn nhiều, nhìn chung phụ thuộc vào nhu cầu, quý cô/quý bà sẽ phải tìm cách cân bằng giữa việc đầu độc đức ông chồng/bạn trai và việc làm đẹp của mình.

3. Kem nền hại cho da?

Trước đây trong thời kì mà kem nền còn dày cộp và bít lỗ chân lông ghê gớm, tôi không phủ định kem nền rất độc hại. Tuy nhiên, khi mà công nghệ ngày càng được cải tiến và kem nền được chia làm 2 loại: kem nền nước và kem nền silicone, nhằm phục vụ cho mục đích khác nhau thì kem nền đã trở nên bình thường đối với bất kì người phụ nữ nào, thậm chí có tác dụng ngăn cản hình thành mụn và mụn đầu đen cho da nữa. Nếu quý cô/quý bà nào có nhu cầu trang điểm thường ngày, hãy kiếm một loại kem nền mỏng, độ che phủ vừa phải, dùng thường ngày để làn da của mình đều màu và có một hình ảnh đẹp hơn mỗi ngày. Điều này hoàn toàn bình thường và không hề độc hại đến mức ghê gớm như ai cũng tưởng.

Chú ý rằng, sau khi dùng kem nền, đến cuối ngày hãy làm tốt việc tẩy trang và dưỡng da trước khi đi ngủ để có một làn da đẹp.

4. Cứ đắp mặt nạ là tốt?

Mặt nạ thực ra có rất nhiều tác dụng. Có nhiều loại mặt nạ có tác dụng tẩy rửa khuôn mặt thay vì dưỡng da, cho nên trước khi đắp mặt nạ hãy đọc kỹ tác dụng, tránh xảy ra việc làm hại đến làn da của mình.

5. Kem chống nắng có cần thiết hay không?

Ở một nước nhiệt đới như Việt Nam, đi ra đường chỉ dùng khẩu trang và áo chống nắng để che chắn tia UV là điều có lẽ hơi chủ quan. Tia UV vẫn có thể xuyên qua được áo chống nắng và khẩu trang. Đối với làn da mặt nhạy cảm, tôi nghĩ rằng tốt nhất vẫn nên sử dụng thêm môt lớp kem chống nắng để giữ cho làn da được bảo vệ hai lần. Tuy nhiên, chỉ kem chống nắng không thôi không có nghĩa là làn da bạn được bảo vệ. Hãy mặc thêm cả áo chống nắng để bảo vệ làn da của mình!

6. Dùng chung đồ mỹ phẩm.

Dùng chung đồ mỹ phẩm, tuyệt đối không khác gì việc bạn dùng chung bàn chải, đặc biệt là đồ trang điểm dành cho mắt. Vùng mắt rất nhạy cảm, chính vì vậy đối với mascara, chì kẻ mắt, hay chổi trang điểm bạn đều nên dùng cá nhân. Đối với cọ trang điểm, bạn tuyệt đối phải vệ sinh thường kỳ, nếu không một khi sử dụng sẽ kéo theo một đống vi khuẩn bám đầy trên mặt bạn.
 

VayDam.org

New member
User ID
43217
Tham gia
21 Tháng hai 2014
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
haha....giờ mới biết những thông tin này
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom