Bệnh gout và chế độ ăn uống

VienPhu

New member
User ID
40799
Tham gia
3 Tháng một 2014
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Tuổi
46
Đồng
0
Trong những năm gần đây, bệnh gout được phân loại và đánh giá là mối hiểm họa lớn cho loài người trong thế kỷ 21. Các bệnh rối loạn chuyển hóa kinh điển ở người bao gồm: béo phì, cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu và bệnh gout tăng axit uric.

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia y tế, cách điều trị bệnh gout là sự kết hợp giữa trị liệu bằng thuốc trong giai đoạn ngắn và điều chỉnh chế độ ăn uống trong thời gian dài. Trị liệu bệnh gout bằng thuốc nhằm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa các cơn đau cấp tính. Các loại thuốc chống viêm được dùng như ibuprofen, naproxen hay indomethacin.. Khi cơn đau cấp tính có dấu hiệu giảm dần, bác sĩ có thể đề nghị chế dộ trị liệu lâu dài.

http://1.bp.************/-vZr7UIM5e8E/UXeOCL-nZMI/AAAAAAAAAoo/Ck3y6_PiEk8/s1600/hien-tuong-nay-sinh-khi-cai-thien-che-do-an-uong.jpg

Điều chỉnh và cân bằng chế độ ăn uống chính là mấu chốt cực kỳ quan trọng trong việc ngăn chặn và làm giảm bệnh gout. Đối với các bệnh nhân đã và đang mắc bệnh, bác sĩ khuyến cáo và nghiêm cấm không được uống rượu bia, hạn chế các thức ăn chứa nhiều purine như: nội tạng động vật, tim, gan, hột vịt lộn, trứng cá…

Song song đó, bệnh nhân lưu ý sử dụng nhiều các nguồn thực phẩm như rau xanh, trái cây tươi. Đặc biệt, gạo đen hữu cơ được chú trọng như nguồn siêu thực phẩm trong danh sách không thể thiếu của người bị gout. Gạo đen hữu cơ chứa đựng dồi dào các nhóm vitamin B1, B2, phosphor, sắt, kẽm, selenium, và các khoáng chất khác. Đặc biệt, trong gạo đen hữu cơ có chứa tocotrienol fator (TRF) có tác dụng những trừ khử các yếu tố gây tắc nghẽn động mạch (chống đột quỵ, nhồi máu cơ tim).

Khi ăn gạo hữu cơ, những phức hợp carbohydrate sẽ hấp thụ và chuyển hóa có lợi cho cơ thể. Hơn nữa, trong gạo hữu cơ chứa đựng chất khoáng như canxi, mangie, mangan, kẽm giúp tăng cường hoạt động tế bào và cân bằng trọng lượng cơ thể, giảm axit uric trong máu..

Trích nguồn: vienphugreenfarm.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom