Tiểu đường - tác hại không thể xem thường

VienPhu

New member
User ID
40799
Tham gia
3 Tháng một 2014
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Tuổi
46
Đồng
0
Tiểu đường là căn bệnh rối loạn chuyển hóa chất đường trong cơ thể. Nguyên nhân xảy ra khi lượng đường trong máu tăng quá cao, do cơ thể không sản xuất đủ insulin – hoocmon giúp tế bào hấp thụ đường từ máu, hoặc do nguyên nhân tổn thương ở tụy.

Triệu chứng điển hình của người bị tiểu đường thường cảm giác khát và đi tiểu nhiều, cảm thấy đói và rất mệt mỏi, sụt cân trong thời gian ngắn không rõ nguyên nhân, nhiễm vết thương không lành…

Theo báo cáo Ủy Ban Dịch Vụ Sức Khỏe và Con Người của Mỹ, trong những năm gần đây bệnh tiểu đường tăng rất nhanh do lối sống sinh hoạt và thực phẩm con người sử dụng bị lạm dụng quá nhiều.

kham-101110.jpg


Ảnh hưởng của bệnh tiểu đường tới cơ thể thực sự rất nguy hiểm. Trong thời gian dài, những người bệnh tiểu đường sẽ bị tổn thương thần kinh vì đường dư làm tổn hại đến thành của các mao quản dẫn máu tới thần kinh. Triệu chứng bệnh nhân sẽ thấy tê cóng và nóng nơi đầu ngón tay, lở loét và trở thành ung nhọt.

Ngoài ra, bệnh tiểu đường sẽ gây tác hại trực tiếp lên thận, tổn hại đến mắt và tim mạch. Dấu hiệu điển hình của tác hại này bao gồm: thiếu máu, khó thở, cao huyết áp, tổn thương mạch máu võng mạc, làm đục thủy tinh thể…

Trích nguồn: vienphugreenfarm.com
 

hongocminh

New member
User ID
48967
Tham gia
7 Tháng tư 2014
Bài viết
58
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Bệnh này phải chữa kịp thời để biến chứng thì mệt lắm
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom