"mãnh thú" trong messi đã trỗi dậy

LeeTran

New member
User ID
38667
Tham gia
3 Tháng mười hai 2013
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
6 trận đấu chỉ ghi 1 bàn thắng (penalty) đã có những lời chỉ trích, những ánh mắt nghi hoặc hướng về phía Messi, trong đó HLV người Argentina Angel Cappa còn cho rằng Leo đang đánh mất đi đam mê chơi bóng. Đáp lại Messi thừa nhận anh chưa đạt phong độ cao nhất nhưng động lực và khát khao không hề sứt mẻ. Nói đi đôi với làm, không câu trả lời nào có sức nặng hơn bằng những màn trình diễn trên sân cỏ và với ngôi sao Argentina, anh lại thường như vậy hơn. 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo mang tính quyết định, HLV Martino bảo: “Đó là những gì các bạn sẽ nhận được khi làm tổn thương lòng tự hào của Messi.”

Con mãnh thú phía trong cái vẻ ngoài hiền lành của số 10 đang trở lại, nó đã bị tổn thương cả về thể xác (chấn thương) lẫn tinh thần (áp lực) và như người ta vẫn nói một khi bị đẩy vào thế chân tường, sức mạnh của mãnh thú sẽ bộc phát. Messi và Barca đều đã ở trong tình trạng căng thẳng trước chuyến hành quân tới Sevilla. Ở Liga, đội bóng xứ Catalunya đã phải liên tiếp đón nhận những kết quả không như ý trong khi Real liên tục thăng tiến mạnh mẽ và tạm vươn lên chiếm ngôi đầu. Ngay khi bước vào trận đấu, mọi thứ lại tiếp tục chống lại Barca từ những áp lực của Sevilla cho tới cơn mưa ở Sanchez Pizjuan.
Giành quyền kiểm soát trước nhưng hàng thủ của Barca lại liên tục điêu đứng trước những tình huống tổ chức sắc sảo của đội chủ nhà. Ngay phút 15, Arberto Moreno tung cú sút đập chân hậu vệ Barca đổi hướng mở tỷ số, trong khoảng 10 phút tiếp theo một lần bóng đã tìm đến cột dọc sau cú đánh đầu của Bacca và một lần đi chệch khung gỗ Valdes với cú đá của Ivan Rakitic. Tiền vệ Croatia đã có một trận đấu hay nhưng sự khác biệt giữa cầu thủ giỏi và siêu sao rất lớn. Rakitic góp phần tạo nên những pha bóng sóng gió của Sevilla nhưng anh và đội bóng vẫn bị khuất phục bởi Barca và Messi cực kỳ sắc sảo.

Pha quay chậm cho thấy Alexis Sanchez đã rơi vào thế việt vị trong bàn cân bằng tỷ số nhưng Messi đã có một cú đá phạt hoàn hảo và may mắn luôn là một yếu tố góp phần tạo nên màu sắc của bóng đá (Barca cũng bị từ chối một quả penalty trong tình huống Messi ngã trong vòng cấm địa của Sevilla). Quan trọng hơn, đội khách đã nối tiếp từ may mắn đó để tạo nên một chiến thắng cách biệt. Cuối hiệp 1 vẫn là Messi nhận bóng từ biên, khống chế một nhịp và tung cú đá như kẻ chỉ đưa đội nhà vượt lên. Đó là lúc sức ép đã được gỡ bỏ hoàn toàn cho Barca.
Sự nguy hiểm của con mãnh thú nằm ở chỗ đó, càng bị bỏ đói, càng bị dồn ép, nó càng trở nên mạnh mẽ. Với Messi, bàn thắng là một bản năng và những gì thuộc về bản năng thì không bao giờ mất đi. Có thể tạm thời lắng xuống nhưng chỉ cần trở lại chính mình, chiếc nanh vuốt sẽ lại giương lên. Chủ công chơi hứng khởi, tiki-taka cũng nhảy múa theo, bàn thắng phút 56 diễn ra đúng theo những kịch bản quen thuộc của Barca, Messi phối hợp với Iniesta rồi băng xuống đặt lòng nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc để một lần nữa khiến mành lưới của thủ thành Bastos phải rung lên. Và cũng đừng quên pha ấn định đầy ngẫu hứng của Fabregas cuối trận.

Chỉ một tuần sau khi đánh mất ngôi đầu, Barca đã đòi lại vị trí số 1 từ tay Atletico. Bây giờ thế chân vạc càng trở nên căng thẳng hơn khi cả ba đội dẫn đầu đều có 57 điểm, những sai lầm và những bàn thắng sẽ quyết định cuộc đua. Ai ổn định hơn, bùng nổ hơn sẽ có lợi thế và Barca có thể yên tâm bởi Messi khẳng định anh sẽ biết cách đạt điểm rơi đúng lúc.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom