Nguy cơ tiềm ẩn từ thuốc diệt côn trùng

VienPhu

New member
User ID
40799
Tham gia
3 Tháng một 2014
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Tuổi
46
Đồng
0
Với nhiệt độ môi trường thay đổi tiêu cực như hiện nay, các loài côn trùng như ruồi muỗi kiến gián được tạo điều kiện để sinh sôi phát triển. Các hộ gia đình đã lựa chọn giải pháp thuốc xịt để tiêu diệt côn trùng.

Dạo quanh các gian hàng bày bán ở chợ, bên cạnh các loại thuốc diệt có thương hiệu như Raid, Mosfly, Falcon… khách hàng có thể chọn mua những loại thuốc xịt côn trùng không nhãn mác, không được kiểm định chất lượng có nguồn gốc từ Trung Quốc.


Trên thực tế nhận thấy rằng, khi sử dụng không có bất kỳ hiểu biết nào về cách thức hay liều lượng sẽ tạo ra nguy cơ tiềm ẩn rất lớn.

Theo nghiên cứu của khoa học, thành phần thuốc diệt côn trùng bao gồm các thành phần hóa học tổng hợp thuộc nhóm Pyrethroids như Tetramethrin, Cypermethrin, Imiprothrin… nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và tác động tiêu cực lên con người, vật nuôi. Hơn nữa, nếu dùng quá liều lượng thuộc diệt côn trùng sẽ tác động lên hệ thần kinh, gây đau đầu chóng mặt, ngộ độc…

Bác sĩ tại Viện Sốt rét – ký sinh trùng khuyến cáo nên để thuốc diệt côn trùng xa tầm tay trẻ em, tránh xa thức ăn nguồn nước. Nếu chẳng may bị ngộ độc nặng với thuốc thì phải đưa đến các cơ sở y tế càng sớm càng tốt.


Trích nguồn: vienphugreenfarm
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom