Thực Phẩm Cho Trẻ Tăng Chiều Cao

hoanganh2606

New member
User ID
26538
Tham gia
19 Tháng tám 2013
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Chiều cao của các bé không chỉ dựa vào di truyền mà con phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác như giai đoạn phát triển dậy thì, môi trường và xã hội, các hoạt động thể thao và đặc biệt là chế độ dinh dưỡng.

Một chế độ ăn đầy đủ, khoa học sẽ có ảnh hưởng rất tốt đến sự phát triển thể chất của con trẻ.

Chúng ta cùng tham khảo một số thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhé.



1. Sữa tăng chiều cao:

Các protein và canxi có trong sữa sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho não và cở thể. Những thành phần dinh dưỡng có trong sữa giúp xây dựng các mô não, giúp răng và xương chắc khỏe hơn. Chính những nguyên nhân đó, chúng ta nên bổ sung sữa vào thực đơn cho con bạn.


2. Trứng:
Trong trứng có protein, đặc biệt, lòng trắng trứng. Không những thế, trong trứng có chứa một lượng vitamin D lớn giúp cơ thể hấp thụ canxi, làm cho xương phát triển khỏe mạnh.

3. Nước:

Nước là một thành phần không thể thiếu cho sự phát triển của cơ thể, vì vậy uống đủ nước mỗi ngày không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn thúc đẩy tăng chiều cao cho các bé. Các nhà khoa học chứng minh rằng các đĩa đệm của cột sống chúng ta chứa 90% là nước. Vì vậy các bậc phụ huynh nên cho con mình uống nhiều nước để phát triển chiều cao tốt nhất.

4.Thịt bò:

Trong thịt bò, nhất là bắp bò chứa rất nhiều axit amoniac có tác dụng làm tăng cơ bắp, tăng cường sức khỏe trong cơ thể. Vitamin B6 và protein cũng là hao thành phần dinh dưỡng không thể không nhắc đến có tác dụng phục hồi cơ thể sau những hoạt động ở cường độ cao. Các bà mẹ nên cho trẻ ăn khoảng 100g thịt bò mỗi ngày.

5. Thịt gà:

Trong số những thực phẩm từ động vật, có thể nói thịt gà là loại chứa protein cao nhất. Hãy thêm vào bữa ăn của trẻ 100g thịt gà để góp phần cải thiện chiều cao cho con bạn nhé.

6. Sữa chua:
Sữa chua không những tốt cho hệ tiêu hóa mà còn thúc đẩy tăng chiều cao. Trong sữa chua có nhiều protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển xương khỏe mạnh. Chúng ta có thể cho trẻ ăn sữa chua không hoặc chế biến thành những món ăn mà trẻ yêu thích để giúp trẻ ngon miệng hơn.
7. Đậu nành:
Nếu thịt gà chứa nhiều protein nhất trong thực phẩm từ động vật thì ở thực vật, protein có trong đậu nành là cao nhất. Do đó, trong thực đơn của trẻ không lý do gì bạn không thêm vào đậu nành để con bạn có được một chiều cao tối ưu.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom