Những Lưu Ý Đảm Bảo Sức Khỏe Của Trẻ Trong Dịp Tết

hoanganh2606

New member
User ID
26538
Tham gia
19 Tháng tám 2013
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Tết là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần, sum vầy hỏi thăm nhau. Trong khoảng thời gian này, giờ giấc sinh hoạt hằng ngày , chế độ dinh duong74 sẽ có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các cha mẹ “bỏ quên” chế độ dinh dưỡng hằng ngày cho trẻ nhé! Sau đây là những lưu ý đảm bảo sức khỏe của trẻ trong dịp Tết mà cha mẹ nên tham khảo:
Bé sụt cân vì ăn ngủ thất thường và đi chơi nhiều

Sau một năm làm việc, Tết là dịp để mọi người trong đại gia đình hay bạn bè quây quần thăm hỏi nhau nên nếp sinh hoạt hằng ngày dù nhiều hay ít cũng bị đảo lộn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
Nhiều bé ham vui, mải chơi mà quên cả ăn ngủ. Giờ giấc bữa ăn, giấc ngủ thay đổi dễ làm cho bé sụt cân và ốm. Một số gia đình thường đi chơi xa dài ngày trong dịp Tết để thay đổi không khí, giảm stress. Tuy nhiên, vì không thể nấu nướng hằng ngày, mẹ chỉ cho bé ăn thức ăn “dã chiến” hay chỉ uống sữa… sẽ khiến trẻ thiếu chất, sụt cân. Thức ăn mua ở ngoài không đảm bảo vệ sinh sẽ làm bé dễ bị rối loạn tiêu hóa.



Duy trì chế độ dinh dưỡng và giấc ngủ đầy đủ để bé khỏe vui Tết
Để cả nhà có một cái Tết thật vui và các bé khỏe mạnh các bậc phụ huynh có con nhỏ cần lưu ý:
- Nếu đi chơi xa hay về quê thì nên đi ngắn ngày để ít ảnh hưởng đến bé.
- Đảm bảo giờ ăn ngủ như ở nhà, không cho bé chơi quá sức, chơi dưới trời nắng lâu.
- Đem theo những vật dụng cần thiết để duy trì giấc ngủ bình thường của bé như võng, nôi, gối ôm…
- Chuẩn bị thức ăn quen thuộc của bé như: bột dinh dưỡng ăn liền, cháo ăn liền (thêm thức ăn tùy nơi), bánh ngũ cốc, sữa, phomai…
- Luôn đảm bảo bữa ăn của bé phải đủ 4 nhóm thực phẩm (đạm từ thịt, cá, tôm; tinh bột từ cháo, cơm, mì, bún, mánh mì; rau củ; chất béo).
Khi đi chơi xa, các mẹ có thể làm chà bông (ruốc) từ thịt, cá, gà, tôm đem theo cho bé ăn, đem theo bánh mì sandwich thay cơm, cho bé ăn trái cây thay thế rau để bé không bị táo bón. Cho bé uống đủ nước, uống nước đã được đun sôi, hợp vệ sinh.
- Hạn chế cho bé ăn nhiều bánh kẹo, bánh snack, uống nhiều nước ngọt
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom