Tạo mùi thơm độc đáo và sắc đẹp rạng rỡ với tinh dầu thiên nhiên

Kimanhlavender

New member
User ID
35345
Tham gia
5 Tháng mười một 2013
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
Từ xa xưa tinh dầu không chỉ được sử dụng để tạo mùi thơm mà còn được biết đến như một phương thức làm đẹp tự nhiên khá tốt. Mình mới xài tinh dầu oải hương và đã mê sử dụng nó rồi. Hiện giờ mình đang sử dung tinh dầu oải hương + sả chanh để xông phòng, mỗi lần đi làm về mệt thì được xả stress ngay lập tức vì phòng mình tràn đầy mùi hương thiên nhiên, thêm nữa tinh dầu oải hương giúp xoa dịu tinh thần rất tốt. Ngoài ra, cũng muốn chia sẻ cho chị em có thể nhỏ 1,2 giọt tinh dầu mà mình thích vào nước tắm hoặc nước xả cuối khi gội đầu, hoặc bỏ vào tủ quần áo, sẽ giúp chúng ta có 1 mùi thơm rất đặc biệt mà không ai có, mình rất tự hào vì nhiều người nói khá ấn tượng với mùi hương đặc biệt của mình. Về công dụng massage và làm đẹp thì chắc hẳn ai cũng hiểu, chị em nào còn chưa rõ có thể tham khảo bài đọc dưới đây nhé

I. Công dụng của tinh dầu
1. Chọn trước khi sử dụng
Trước khi sử dụng tinh dầu, bạn cần chú ý đến việc chọn ra loại dầu phù hợp mà mình muốn dùng. Chẳng hạn như tinh dầu bạc hà để cải thiện tiêu hóa. Ngoài ra, hãy nhớ rằng các loại tinh dầu cần phải được pha loãng trước khi sử dụng, vì vậy bạn nên đọc kỹ chỉ dẫn trên bao bì.
2. Tạo hương thơm cho cơ thể
Nếu bạn muốn có nhiều lựa chọn mùi nước hoa cho cơ thể, hãy để tinh dầu thơm giúp bạn làm điều đó. Chỉ cần chọn loại tinh dầu ưa thích, thêm nó vào son dưỡng môi, tẩy tế bào chết hoặc sữa tắm. Bạn sẽ ngạc nhiên vì mùi thơm lan tỏa mà tinh dầu đem lại.
3. Xông phòng
Một cách tuyệt vời khác để sử dụng tinh dầu là dùng nó như một chất làm sạch và tạo mùi thơm trong không khí. Nếu bạn muốn biến căn phòng của mình thành một spa thư giãn, xông phòng với đèn xông tinh dầu và tinh dầu oải hương. Cho khoảng 2- 3 giọt tinh dầu hoặc đơn giản là cho đến khi bạn hài lòng và thư thái với mùi hương của căn phòng.
4. Trị mụn
Tinh dầu tràm trà được biết đến như một phương thuốc trị mụn tại chỗ. Dầu cây tràm trà thường đậm đặc nên bạn phải luôn pha loãng theo công thức: 1 giọt tinh dầu trà với 5 giọt (hoặc hơn) của dầu dẫn. Bạn nên thử trên cánh tay trước khi áp dụng lên mặt. Sau khi tìm thấy công thức hoàn hảo cho mình, bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và để qua đêm.

5. Giảm các triệu chứng đau bụng kinh
Tinh dầu gừng, hoa oải hương, phong lữ hoặc bạc hà là một trong những phương pháp làm giảm các chứng đau tiền kinh nguyệt. Trộn một vài giọt tinh dầu với dầu hạt nho, jojoba rồi xoa lên vùng lưng, hông và bụng của bạn.
6. Giảm đau đầu
Một mẹo tuyệt vời nữa của tinh dầu đó là giảm đau đầu. Tinh dầu bạc hà thực sự là một loại dầu linh hoạt, nó không chỉ dùng để giảm đau đầu mà còn giảm buồn nôn, say tàu xe, cảm lạnh và bong gân. Trộn dầu bạc hà với một số loại dầu gió thông thường và chà xát lên trán, mũi, bạn sẽ thấy kết quả đáng ngạc nhiên đó.
7. Chứng mất ngủ
Tinh dầu hoa cúc La Mã và hoa oải hương là 2 loại thiết yếu mà bạn có thể sử dụng để chống lại chứng mất ngủ. Bạn hãy thử thêm một vài giọt tinh dầu trong nước tắm hoặc nhỏ giọt tinh dầu vào trong một quả bóng bông để cạnh giường ngủ. Bạn cũng có thể dùng tinh dầu để massage cũng cho kết quả tốt.
8. Thêm năng lượng
Nếu bạn cảm thấy một ngày làm việc quá dài và bạn đang bị trì trệ, uể oải, các loại tinh dầu cần thiết sẽ đánh thức bạn một cách an toàn hơn là những thức uống tăng lực. Một vài loại tinh dầu mang đến năng lượng tuyệt vời như bạc hà, cam chanh, cây hương thảo và trầm hương.

II. Một số sản phẩm tinh dầu thông dụng bên mình cung cấp
TINH DẦU OẢI HƯƠNG – LAVENDER FINE de PROVENCE
Công dụng:
Oải hương (lavender) làm trẻ hóa da, cháy nắng, trị mụn trứng cá, trị gàu và dưỡng tóc, tẩy tế bào chết, làm sạch và chống nhăn cho da, thư giãn não bộ, bên cạnh đó nó cũng đem lại cho bạn giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

TINH DẦU TRÀ XANH – EUCALYPTUS GLOBULUS

Tinh dầu trà xanh có tác dụng phục hồi làn da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa việc lão hóa đến sớm, làm tăng độ sáng của da, và quan trọng hơn nó còn có tác dụng ngăn ngừa các loại ung thư da.
Tinh dầu không gây nhờn mà dễ dàng thẩm thấu qua da, có thể hòa lẫn trong cồn hoặc trong dầu thực vật.
Nên kết hợp tinh dầu với một loại sản phẩm khác không màu, không mùi hoặc thông thường nhất là pha với nước.
Nên kết hợp nhiều loại tinh dầu với nhau trong một lần sử dụng.

…………………………………*********** ***************……………………….

TINH DẦU KHUYNH DIỆP – EUCALYPTUS GLOBULUS

Tinh dầu khuynh diệp có đặc tính chữa bệnh, khử trùng, giúp điều trị sốt rất hiệu quả, giúp hạ nhiệt cơ thể, làm họng dễ chịu, giúp long đờm, chống cảm cúm và cảm lạnh, ngăn ngừa ho gà và sởi, làm dịu phổi, giảm bệnh hen suyễn, giúp ngăn ngừa bệnh khớp. Có khả năng giúp lợi tiểu, chống đổ mồ hôi trộm, khử mùi cơ thể rất tốt, giúp thư giãn cơ bắp bị đau.
Chữa trị tốt các vết bỏng, cháy da, các loại mụn trứng cá, vết côn trùng cắn, các vết thương sưng tấy.
Rất tốt trong việc chứng bạch huyết, chứng dãn tĩnh mạch, đặc biệt nếu pha chế thêm tinh dầu chanh.

…………………………………*********** ***************……………………….

TINH DẦU BẠC HÀ – MENTHA PIPERITA ESSENTIAL OIL

Công dụng:
Tinh dầu Bạc hà dùng làm thuốc sát khuẩn, kháng viêm, giảm đau, xoa bóp nơi sưng, đau nhức các khớp, đau đầu do cảm nắng, kích thích tiêu hóa, chữa đầy bụng khó tiêu, chữa đau bụng đi ngoài, chữa cảm sốt, nhức đầu, ngạt mũi.
Tinh dầu bạc hà có tác dụng thanh lọc không khí, khử mùi giảm stress và giúp tinh thần phấn chấn, xua đuổi muỗi và côn trùng.
Chăm sóc da và tóc bằng cách kết hợp tinh dầu Bạc hà và dầu dẫn giúp da mịn màng, se khít lỗ chân lông,tóc sạch gàu và mềm mại.


TINH DẦU BƯỞI – CITRUS PARADISII ESSENTIAL OIL

Tinh dầu bưởi có tác dụng lợi tiểu, lợi niệu, giúp làm se da. Khử mùi hiệu quả.
Mùi hương thanh tao, giúp giải cảm, thư giãn, giảm stress. Hương thơm của tinh dầu bưởi còn có tác dụng giải rượu giúp tỉnh táo, minh mẫn. Tinh dầu bưởi có trong dầu massage giúp tan mỡ, cân bằng các yếu tố dinh dưỡng cho da, chống lại sự lão hóa. Đặc biệt tinh dầu bưởi kích thích sự mọc tóc, giúp cho tóc dài và mượt, chống hói và rụng tóc.

TINH DẦU CAM – CITRUS SINENSIS ESSENTIAL OIL

Cam Ngọt giúp điều hoà các chức năng sinh lí, tăng cường sức đề kháng, duy trì sự khỏe mạnh cho cơ thể, làm giảm sự mỏi mệt, kích thích các giác quan. Đồng thời, Cam Ngọt còn hỗ trợ bảo vệ những tế bào của cơ thể khỏi tổn thương do những gốc tự do từ căng thẳng và ô nhiễm gây nên. Đặc biệt, một số nghiên cứu cho thấy Cam Ngọt có khả năng chống lại ung thư ruột kết và có lợi cho đường tiêu hoá.
Chống nôn rất tốt, đặc biệt khi pha chế với bạc hà
Hương thơm của cam có khả năng giúp người ngửi có tinh thần tập trung tốt và dầu cam khi được khuếch tán còn giúp giảm bớt 54% những lỗi thường gặp trong một phòng làm việc như: lơ đãng, mất tập trung, chán nản, tinh thần kém….
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom