Bí quyết trị mụn cho phái nam

thuoctrimun

New member
User ID
32025
Tham gia
7 Tháng mười 2013
Bài viết
14
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Thuốc điều trị mụn có 2 dạng là thuốc điều trị tại chỗ (thuốc bôi, sữa rửa mặt, mỹ phẩm) và thuốc điều trị toàn thân từ bên trong (thuốc uống, tiêm). Thuốc trị trứng cá có thể phân thành 2 nhóm.


Nhóm thuốc làm mềm lớp sừng, bong vảy trên da
Loại Acid Beta-hydroxyl này có tác dụng làm mềm lớp sừng trên bề mặt của da, làm bong các nút sừng ở cổ tuyến bã qua đó giúp chất bã thoát ra ngoài dễ dàng hơn, hạn chế tắc nghẽn chất bã trong túi tuyến bã. Thành phần Salicylic Acid có tính kháng viêm, bởi thế chỉ cần 2% hàm lượng Salicylic Acid sẽ giúp bong các nút sừng ở các loại mụn bọc nhỏ, mụn đầu trắng. Đây chính là thành phần được ứng dụng nhiều nhất trong các sản phẩm trị mụn trứng cá hiện nay.

Nhóm thuốc kháng khuẩn
Thường dùng các kháng khuẩn chống viêm như Benzoyl Peroxide 5% hoặc 10%. Thành phần này vừa có tác dụng diệt vi khuẩn gây viêm, lại tác dụng chống viêm nên thích hợp để điều trị các loại mụn mủ hay mụn viêm.
Việc lựa chọn thuốc điều trị chỉ là bước đầu tiên, để đạt hiệu quả tốt và hạn chế những vết sẹo thâm do mụn để lại cần tuân thủ đúng những nguyên tắc sau:
+ Kiên trì thoa thuốc trị mụn đều đặn: Sử dụng thuốc đúng liều lượng theo chỉ định là rất cần thiết. Bạn cũng cần biết đến thời gian điều trị thường kéo dài từ 4-8 tuần. Nếu bị mụn nặng cần kết hợp với thuốc uống để tránh để lại sẹo rỗ do mụn, và thời gian điều trị có thể kéo dài từ 1-2 năm.
+ Hạn chế dùng tay cậy, nặn mụn: dùng tay nặn mụn sẽ dẫn đến viêm, khiến khuẩn mụn lây lan nhanh và có thể để lại sẹo thâm.
Ngoài ra, hầu hết các bạn thường nôn nóng trong quá trình điều trị, do tùy tiện sử dụng thuốc trị mụn mà nguồn gốc không rõ ràng, có chứa corticosteroids gây ra viêm nhiễm, nhiễm khuẩn khiến da bị tổn thương nghiêm trọng như sưng tấy đỏ, để lại sẹo hoặc thâm.
Do đó, bạn cần lưu ý chọn thuốc trị mụn có nguồn gốc, thành phần rõ ràng từ các công ty dược mỹ phẩm uy tín, nếu có mụn nặng có thể để lại vết thâm thì bạn cũng hãy tìm hiểu thêm cách trị vết thâm mụn bằng dược phẩm chứa Vitamin B3 và Vitamin C.
 

Kiều Ca

New member
User ID
39789
Tham gia
13 Tháng mười hai 2013
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Mình dùng viên uống antiacne aa+ trị hết mụn thui mà cũng ko tái phát gì cả! :D Share kinh nghiệm cho cả nhà nhé! :D
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom