4 mẹo nhỏ khắc phục mụn trứng cá và sạm da

thuoctrimun

New member
User ID
32025
Tham gia
7 Tháng mười 2013
Bài viết
14
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Nắng nóng, khói bụi và mồ hôi trong mùa hè này dễ dàng tàn phá làn da của bạn bởi mụn trứng cá và những vết cháy nắng. Hãy thử 4 mẹo nhỏ dưới đây để khắc phục mụn trứng cá, sạm da và trả lại cho làn da sự mịn màng cũng như sắc hồng tươi tắn nhé.

Sau đây là một số biện pháp khắc phục để thoát khỏi nổi mụn trứng cá và sạm da vì cháy nắng.
1. Một phương pháp rất hiệu quả và dễ dàng để loại bỏ cả mụn trứng cá và cháy nắng là lấy kem làm từ sữa tươi, trộn thêm vài giọt chanh và đắp lên mặt. Mặt nạ kem tươi cùng với chanh sẽ giúp làn da trắng hồng và chanh cũng có khả năng chống viêm rất tốt.

2. Chuẩn bị lá húng quế và giã nát, nhỏ thêm nước cốt chanh. Lấy phần hỗn hợp này đắp lên các vết nám, vết thâm và mụn trứng cá. Trong lá húng quế (bạc hà) có chứa ethanol có tác dụng diệt khuẩn kháng viêm rất hiệu quả. Kết hợp với chanh thì tác dụng trị mụn trứng cá càng cao.
3. Trộn hỗn hợp glycerin với nước cốt chanh theo tỷ lệ 4:1 và bôi lên mặt để chữa mụn trứng cá. Hỗn hợp này cũng giúp đỡ rất hiệu quả trong việc làm sáng các vết sẹo và sắc tố thâm trên da mặt. Các bạn có thể hỏi mua glycerin ở hiệu thuốc hoặc các bệnh viện da liễu. Tuy nhiên glycerin thích hợp hơn cả cho da khô. Các loại da nhờn, hỗn hợp…nên cân nhắc.
4. Bạn đừng bao giờ coi thường vỏ cam. Cam sau khi ăn bạn giữ lại vỏ và phơi khô. Lấy vỏ cam khô nghiền nát thành bột và trộn với một chút nước để tạo ra hỗn hợp đặc sệt đắp lên mặt và những phần da bị nám, mụn trứng cá.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom