Phương pháp ăn uống dành cho người tiểu đường (đái tháo đường)

phongcach@

Không có gì là không thể
User ID
31243
Tham gia
30 Tháng chín 2013
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
41
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Bệnh tiểu đường là một bệnh khá nguy hiểm, ảnh hưởng đến đời sống của rất nhiều người trên khắp thế giới. Tiểu đường không chỉ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất mà còn làm giảm chức năng của hormone insulin. Thực phẩm và dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Vậy một phương pháp ăn uống khoa học dành cho người tiểu đường (đái tháo đường) cần phải thực hiện để ổn định đường huyết và ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường gây ra.

Phương pháp ăn uống dành cho người tiểu đường (đái tháo đường) là gì?
Người mắc bệnh tiểu đường có hàm lượng đường máu luôn cao. Do đó, bệnh nhân tiểu đường cần hết sức cảnh giác với những thực phẩm carbohydrat, đồng thời kiểm soát tốt lượng carbohydrat mà cơ thể tiêu thụ. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên tập trung vào những thực phẩm có tác dụng ổn định huyết áp, ổn định hàm lượng cholesterol cũng như trọng lượng cơ thể nhằm tránh những biến chứng xấu nhất có thể xảy ra.

Người tiểu đường (đái tháo đường) nên ăn nhiều rau xanh và trái cây
Rau xanh và trái cây là những nguồn chất xơ, khoáng chất, và vitamin tự nhiên rất dồi dào. Đồng thời, đây cũng là những thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa và hợp chất phytochemical cao, có tác dụng thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Một số loại rau củ như cải xoăn, mù tạt xanh, cam, chanh, củ cải, bông cải xanh, củ cải, rau bina, bưởi, dâu tây và quả việt quất là những loại thực phẩm lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường. Những thực phẩm này có hàm lượng carbohydrat và calo thấp.

Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, những người bị tiểu đường nên tránh các loại rau củ giàu tinh bột hoặc các loại thực phẩm nhiều carbohydrate như khoai tây và ngô.

Hạt ngũ cốc rất tốt cho người tiểu đường (đái tháo đường)
Ngũ cốc nguyên hạt với hàm lượng chất xơ, khoáng chất và vitamin cao cũng là một lựa chọn lành mạnh khác trong chế độ ăn của bệnh nhân tiểu đường. Theo các chuyên gia, ăn nhiều ngũ cố nguyên hạt có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 lên đến 30 phần trăm.

Chất béo dành cho người tiểu đường (đái tháo đường)
Chất béo đơn không bão hòa được xếp vào nhóm chất béo không có hại cho sức khỏe, hay còn gọi là chất béo “lành mạnh”. Loại chất béo này có tác dụng làm giảm hàm lượng cholesterol xấu. Bệnh nhân tiểu đường thường có nguy cơ bị bệnh tim và hàm lượng cholesterol cao, do đó, những thực phẩm có chứa chất béo đơn không bão hòa là vô cùng quan trọng.

Các loại thực phẩm với chất béo lành mạnh bao gồm hạnh nhân, lạc, hồ đào, hạt vừng, ô liu, dầu oliu, bơ và dầu hạt cải.

Chất đạm dành cho người tiểu đường (đái tháo đường)
Thịt nạc không chỉ chứa ít chất béo bão hòa mà còn có một lượng chất đạm dồi dào, có tác dụng làm giảm hàm lượng cholesterol xấu. Theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ, bệnh nhân tiểu đường nên ăn thịt nạc hàng ngày.

Cá bơn, cá trích, cá hồi, cá rô phi, cá mòi, cá ngừ, sò điệp, tôm, sò, thịt gia cầm (không có da) và thịt thăn chính là những nguồn protein lý tưởng cho những người bị đái tháo đường.

Nguồn tin bài viết:phương pháp ăn uống dành cho người tiểu đường (đái tháo đường) xem tại website: nhathuocanduoc.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom