Những nghề hái ra tiền không cần bằng cấp

Admin

Nhân viên
User ID
1
Tham gia
26 Tháng sáu 2012
Bài viết
1,153
Điểm tương tác
8
Đồng
282,983
Dư luận xã hội đang xôn xao chuyện thời buổi kinh tế khó khăn mà sếp của công ty cấp thoát nước nhận lương khủng đến 2,6 tỉ/ năm, nhưng thực sự ít ai biết rằng có những công việc chẳng phải mất thời gian học đại học, không phải mài mòn chất xám, lại đang đem lại thu nhập khủng cho nhiều người. Thế mới biết để trở thành triệu phú Việt Nam dễ dàng đến mức nào.

Bán cá ươn kho sẵn


Theo tiết lộ của dân buôn cá tại chợ Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội, thì tất cả các loại cá đã chết từ lúc đánh bắt hoặc chết trên đường vận chuyển đều được họ bán cho các quán ăn hoặc đổ lại cho những người chuyên kho cá để bán. Giá của loại cá ươn này rất rẻ chỉ có 15.000-25.000 đồng/kg.

Số cá chết này được mua, các cửa hàng bán đồ ăn sẵn sẽ sơ chế. Họ cho cá vào xô nước, hòa thêm một chút bột, rồi ngâm khoảng 30 phút. Những chú cá ươn, có màu sắc nhợt nhạt “biến hình” thành cá tươi ngon. Sau đó, cá được ướp trong chậu lớn với đủ thứ gia vị, từ hành, tỏi, tiêu bắc. 15 phút sau, cá sẽ được chiên giòn rồi tiếp tục ướp riềng xả 1 lần nữa rồi đem kho.

985761_images905670_cakho1.jpg
Cá chết ươn được tẩy rửa, tầm ướp gia vị trước khi đem kho​

Nếu cá chết có mùi thối quá, người chế biến chỉ cần ngâm với axit chanh, mùi biến mất, rồi họ tẩm ướp gia vị, rán qua, khi kho cho thêm nhiều riềng, sả, phụ gia vào thế là ngon.

Khi lên thành phẩm, khách hàng đều thấy thơm ngon, bắt mắt, không cảm nhận được vị tanh thối của cá. Một khúc cá họ bán 10.000 - 25.000 đồng tùy từng loại to nhỏ. Mỗi người người bán cá kho sẵn có thể kiếm được tiền triệu mà chẳng phải tính toán suy nghĩ gì nhiều.

Hái sấu


Cứ mỗi khi đến mùa sấu, trên các phố Trần Phú, Phan Đình Phùng, Trần Hưng Đạo của Hà Nội lúc nào cũng tấp nập đội quân hái sấu để bán. Mỗi buổi đi hái loại quả đặc sản Hà Thành một tốp có thể hái được từ 30- 50kg sấu. Sấu xanh được đội quân bán ngay tại gốc với giá 30.000 đồng/kg, thu được cả bạc triệu.​
985762_images985759_haisau1.jpg
Nghề hái sấu là 1 nghề nguy hiểm nhưng lợi nhuận cao​
985763_images985760_haisau2.jpg
Một cân sấu tươi bán tại gốc có giá 30.000 đồng​
Tuy nhiên công việc hái sấu này cực kì vất vả. Một ngày làm việc của đội quân hái sấu bắt đầu từ 6g sáng đến 5g chiều. Dụng cụ để hái quả có thể là móc câu, cây sào dài, hoặc là họ bám mình trên những cành sấu cao để lấy quả. Đôi khi có nhóm chuyên nghiệp hơn dùng ròng rọc đưa người lên cao. Tuy nhiên điều nguy hiểm nhất là cành sấu rất cao và giòn nhưng tất cả họ đều không có dụng cụ bảo hiểm. Nếu không may họ có thể bị ngã xuống đất dẫn dến thương tích đầy mình.

Ăn xin


Chẳng ai tin nổi có những kẻ chuyên cầm ca miệng lẩm bẩm "lạy ông đi qua, lạy bà đi lại, cho con xin vài đồng" lại có thể kiếm được cả tiền triệu mỗi ngày. Nhất là những người ăn xin ở khu vực đền chùa nổi tiếng đông khách thập phương qua lại. Một người trong ban trị sự chùa Bái Đính cho biết: Với lượng khách đông như những ngày đầu xuân, thu nhập của một người ăn xin có thể kiếm được gần 10 triệu đồng/ngày. Và điều đặc biệt là: “Du khách có thể thấy nhiều ăn xin bị què chân, cụt tay nhưng cứ thấy lực lượng an ninh tới là họ chạy rất nhanh”.


985764_images866626_anxin2.jpg
Khách thập phương lì xì cho nhừng người ăn xin trước cổng đền Bảo Hà​

Trong khi tại ngôi Đền Bảo Hà nổi tiếng ở Lào Cai dịp đầu xuân luôn xuất hiện 1 nhóm khoảng một chục người ăn xin ngồi ngay cại cổng chính của Đền. Nơi đây được cho là “vị trí đẹp để ăn xin” bởi bất cứ ai ra, vào ngôi Đền đều phải đi qua cổng này.
Du khách đến đây đông không kể xiết và đa phần họ là dân làm ăn nên rất hào phóng khi có thể lì xì cho người ăn xin 50 ngàn, 100 ngàn là chuyện thường. Theo tiết lộ của 1 người ăn xin ở đây, vào những ngày đông khách, vớ được nhiều khách “sộp”, có người xin được 1-2 triệu/ngày. Còn trung bình những ngày đầu xuân này, mỗi người cũng xin được 3-4 trăm ngàn/ngày.

Bán trà đá



Thời điểm kinh tế khó khăn, để tán ngẫu, buôn chuyện dài dài nhiều người bỏ qua thói quen chọn quán cà phê sang trọng như trước, tìm đến những quán trà đá vỉa hè dọc khắp các phố phường ở Hà Nội như phố Nhà chung (Hoàn Kiếm), Ngã tư Sở (Thanh Xuân), ven hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai), Mỹ Đình...

985765_images985756_tratranh1.jpg
Những quán trà chanh như thế này xuất hiện khắp mọi phố phường Hà Nội
Và chỉ chờ có vậy, những người bán hàng nước ra sức gặt hái lợi nhuận nhất là trong những ngày hè oi bức. Giá mỗi cốc trà đá khá rẻ, tùy theo quán, có quán chỉ 2.000 đồng/cốc, có quán là 5.000 đồng/cốc; từ 10.000 – 15.000 đồng/cốc, nhưng với số lượng khách tăng đột biến lên đến vài trăm, đã khiến cho nhiều chủ hàng có thể kiếm cả triệu đồng tiền lãi chỉ trong một buổi tối.

Trong khi đó chi phí chủ quán bỏ ra không nhiều, chỉ vài bộ bàn ghế, 1 thùng nước sôi để nguội, 1 bình đựng đá và 1 chai trà cô đặc là đã có thể hành nghề. Vốn ít lời nhiều, nên có gia đình công chức ở làng Nhân Mỹ (nay thuộc xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội) ngày đi làm tối về tranh thủ thời gian từ 17 đến 23g đêm ra khu vực quanh sân Mỹ Đình bán trà đá. Thu nhập của cả gia đình 3 người lên đến 20 triệu 1 tháng, 1 khoản thu nhập không nhỏ so với đồng lương công chức.

Bán bánh cam


Không cần vốn đầu tư, chỉ cần chịu khó, công việc bán bánh cam dạo ở Tp. HCM đang mang lại thu nhập khủng mỗi ngày cho người bán.

Một chiếc bánh cam bán tại lò có giá 1.000 đồng nhưng đến tay người mua là 4.000 đồng. Một phần vì giá rẻ, một phần vì bánh làm bằng bột nếp, lại có nhân đậu xanh rồi chiên với dầu, ăn no rất lâu nên người nghèo chuộng. Chính vì lẽ đó mà thu nhập của người bán rất ổn định, rất nhiều người đã tham gia công việc bán bánh này.

985766_images985754_banbanhcam.jpg
Hình ảnh 1 người rao bán bánh cam ở Tp. HCM

Hàng ngày khu vực gần ngã tư An Sương, quận 12, Tp. HCM luôn nhộn nhịp vì người tham gia bán, mở lò làm bánh cam ngày càng đông.

Hàng ngày tầm 5g sáng đến 11 giờ trưa tấp nập người nhận bánh rồi tỏa đi bán tại các khu công nghiệp, trường học, các khu dân cư lao động nghèo. Phụ nữ chỉ bê được thau bánh 120-150 cái, nhưng đàn ông thì người nào cũng đội thau bánh cao ngất từ 250-300 cái, vì bán càng nhiều lãi càng cao. Thau bánh 250-300 cái giúp những người đàn ông có thu nhập ròng 800.000-900.000 đồng chỉ trong một ngày làm việc.

Buôn fanpage Facebook


Trào lưu 'buôn like' trên Facebook rộ lên từ năm 2010 khi có nhiều người sử dụng Facebook để kinh doanh, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm… Từ giữa năm 2011 trở đi, số lượng người hoạt động dịch vụ này tăng lên đáng kể.
Trên mạng hiện nay không khó để bắt gặp những lời rao vặt cho thuê mặt bằng kinh doanh trên Facebook. Thậm chí giá mua đứt bán đoạn của 1 fanpage với 200.000 lượt like được rao bán 30 triệu đồng, 500.000 lượt like rao bán với giá 80 triệu đồng.

Và chỉ cần nắm trong tay những fanpage có khoảng 200.000 like trở lên, nhiều bạn trẻ đang kiếm hàng chục triệu mỗi tháng từ việc cho các cửa hàng online thuê để quảng cáo. Bởi với 200.000 nút like đồng nghĩa với việc 200.000 người sẽ nhìn thấy nội dung quảng cáo trên fanpage đó.

985767_images985747_likefanpage1.jpg
(Ảnh minh họa)​
Những người tham gia chủ yếu là sinh viên, đặc biệt những bạn học ngành công nghệ thông tin. Công việc này không đòi hỏi nhiều vốn nên một số nhóm sinh viên tự tổ chức hoạt động với nhau. Điều quan trọng là phải thường xuyên thay nhau online để chăm sóc cho fanpage.

Bên cạnh việc bán, cho thuê, một số thành viên của cộng đồng Facebook còn cung cấp dịch vụ tăng like cho fanpage, hình ảnh Facebook… với giá 200 đồng một like. Dịch vụ post status, ảnh... lên các fanpage giá 50.000 đến 100.000 đồng mỗi lần...
P.A(tổng hợp)
Theo Megafun.vn​
 

hảianhnguyen

New member
User ID
155859
Tham gia
14 Tháng sáu 2018
Bài viết
26
Điểm tương tác
1
Tuổi
37
Đồng
0
nghề nào cũng là nghề nhưng quan trọng là mình có ý chí cầu tiến không thôi
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom