Sai lầm điều trị mụn thường mắc phải

myvientili

New member
User ID
18791
Tham gia
29 Tháng sáu 2013
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Cùng tác giả
Mụn là một trong những căn bệnh về da. Một khi không điều trị kịp thời, bề mặt da đã bị tổn thương nặng nề thì việc khắc phục và xử lý những “bãi chiến trường” sau khi hết mụn là rất khó khăn, tốn kém và mất nhiều thời gian.

Sau đây là những sai lầm và ngộ nhận trong việc điều trị mụn thường mắc phải:

Điều trị mụn theo dân gian:
Nặn lấy nhân, nặn lấy hết máu bầm. Điều này làm mất tế bào dễ để lại sẹo lõm trên da.
Đắp một số bài thuốc dân gian trị mụn có tác dụng bong tróc, làm bật các cồi mụn nằm sâu dưới da. Tuy nhiên, không phải loại thảo dược nào cũng phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những làn da yếu, dễ mẫn cảm. Phương pháp này là nguyên nhân khiến da đã yếu càng yêu thêm, dễ gây kích ứng da, tạo điều kiện khiến mụn nổi nhiều hơn.

tri_mun_theo_dan_gian.jpg

Bệnh nhân tự trị mụn theo phương pháp dân gian nên mụn đã chuyển sang viêm​

Lể mụn, trích mụn để lấy nhân mụn. Đây là nguyên nhân trực tiếp hình thành nhanh chóng sẹo rỗ, sẹo mụn ở mặt. Chưa kể, nếu không được khử trùng cẩn thận, các dụng cụ dùng dùng để lể, trích này có thể gây nhiễm trùng, bội nhiễm, rất nguy hiểm đối với làn da đang bị thương tổn bởi mụn.
Không điều trị mụn, để mụn tự hết. Thực tế là mụn không thể tự hết mà chỉ bị viêm nhiễm và nổi nhiều hơn, dày hơn trên bề mặt da. Hơn nữa, những nốt mụn tự vỡ có thể gây nhiễm khuẩn, dẫn đến tình trạng mụn viêm nặng hơn, sẹo mụn là điều khó tránh khỏi.

sai_lam_tri_mun.jpg

Lể chích lấy mụn nên bị viêm có mủ​

Điều trị mụn không có chuyên môn về da.
Những phương pháp điều trị mụn bằng việc nặn lấy nhân, sau đó cho bôi các loại mỹ phẩm có hàm lượng acid cao gây bong tróc sẽ khiến làn da bị bào mòn. Da mỏng dần, sức đề kháng của da suy yếu, da sẽ bị mẫn cảm, mẫn đỏ, khô, căng, gây cảm giác khó chịu.

Dùng thuốc để điều trị mụn:
Viêc sử dụng các bài thuốc Nam, thuốc Bắc, các loại thảo dược có tính chất mát gan, thải độc để trị mụn không thể xử lý được mụn viêm có mủ.
Uống kháng sinh điều trị viêm có thể gây mụn phản vệ.

tri_mun_khong_dung_cach.jpg

Di chứng sẹo do điều trị mụn không đúng cách​

Trên đây là những ngộ nhận đáng tiếc trong quá trình trị mụn. Những ngộ nhận này là nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp khiến tình trạng mụn dai dẳng và nặng hơn. Những di chứng mà mụn để lại hết sức nặng nề cho làn da. Đó là những vết sẹo rỗ trên bề mặt da hoặc những vết sẹo dài do quá trình rạch da lấy mụn. Những vết sẹo này, công nghệ thẩm mỹ hiện nay không thế xóa hết hoàn toàn. Di chứng sẹo mụn để lại trên mặt da vĩnh viễn.
 

myvientili

New member
User ID
18791
Tham gia
29 Tháng sáu 2013
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Thưa Bác sĩ! Năm nay em 27 tuổi, mặt em bị mụn rất nhiều, em đã dùng kem trị mụn nhưng không hết, hiện nay các nốt mụn bị viêm có mủ. Bác sĩ cho em hỏi có điều trị hết mụn được không và thời gian chữa trị mụn là bao lâu? Liệu sau khi điều trị mụn viêm thì mặt em có bị rỗ hay sẹo không ạ? Em xin cám ơn Bác sĩ.(Nguyễn Thanh – HN)
Trả lời:

Trường hợp bị mụn viêm có mủ do điều tri mun không đúng dẫn đến tình trạng viêm nhiễm
Từ những mụn thông thường trên không biết cách vệ sinh sạch sẽ hoặc đưa tay bẩn lên sờ, bóp, nặn. Vì vậy vô tình đã đưa vi khuẩn xâm nhập gây nên mụn viêm có mủ, thời gian đầu mụn mủ bị viêm cấp thì mụn nhỏ, sau càng để lâu mụn càng viêm nặng. Khi viêm nặng ở độ 5 đến độ 7 thì mụn ít hơn nhưng mụn lại càng lớn hơn. Để điều trị mụn chấm dứt tận gốc cho những tình trạng mụn này, ngày nay có tần sóng tia hồng ngoại để tái tạo tế bào mới chống sẹo, chống viêm và tần sóng nhiệt diệt hết vi khuẩn tại chỗ, mụn hết sạch tận gốc. Đó là công nghệ mới INFRARED.

Điều trị mụn công nghệ Infrareo hết mụn, hết sẹo, hết thâm
Công nghệ Infrareo tri mun boc, tri mun dau den: dòng tia hồng ngoại và tần sóng nhiệt diệt sạch những vi khuẩn cư trú tại ổ mụn phân hủy những vết thâm, cân bằng tuyến nhờn làm cho chân lông sạch sẽ, bã nhờn không còn tích tụ dưới da, tình trạng mụn đầu đen không còn, tăng thể miễn dịch, và tái tạo tế bào khỏe mạnh để kháng khuẩn cho da vì vậy mụn không thể tái phát. Điều trị mụn bằng công nghệ Infrared tai Thẩm mỹ viện TiLi rất nhanh và an toàn, hết sạch mụn, hết sẹo, hết thâm, cân bằng tuyến nhờn không bị mụn tái phát như bạn mong muốn.
Thẩm mỹ viện TiLi - Trung tâm săn sóc da đặc biệt
ĐC: 12 Chu Mạnh Trinh, phường Bến Nghé, quận 1, TpHCM
ĐT: 08 222 971 99 - Hotline: 0988 859 859
 
User ID
32293
Tham gia
9 Tháng mười 2013
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Dùng viên uống antiacne aa+ nhé! Mình dùng hết mụn mà cũng ko tái phát gì cả! :D Share thêm kinh nghiệm cho các bạn! :D
 

an_choi

New member
User ID
40102
Tham gia
17 Tháng mười hai 2013
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Tốt nhất không nên tự trị mụn tại nhà mà nên tới các trung tâm về trị mụn để điều trị. Vừa làm giảm tình trạng mụn mà cũng không để lại di chứng trên mặt như sẹo hay vết thâm.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom