Cách vệ sinh 'vùng kín' trước và sau khi quan hệ tình dục

Xinh

Nhớ!
Thành viên VIP
User ID
9
Tham gia
30 Tháng sáu 2012
Bài viết
4,597
Điểm tương tác
12
Tuổi
29
Địa chỉ
Việt Nam
Đồng
270,651
Vệ sinh 'vùng kín' đúng cách khi giao hợp có thể giúp bạn tránh được những bệnh truyền nhiễm qua đường âm đạo.

Trước khi 'quan hệ'

Trước khi giao hợp 30 phút phải tắm rửa, vệ sinh bộ phận sinh dục Thông thường do thuận tay nên chị em vẫn có thói quen rửa từ sau ra trước. Cách rửa này sẽ mang chất dơ bẩn, vi trùng từ hậu môn vào cửa mình, đó là một trong những nguyên nhân gây nhiễm âm đạo và nhiễm trùng tiểu. Do đó, cách vệ sinh đúng sẽ là rửa từ trước ra sau, rửa sạch các kẽ, các nếp gấp của các mép âm hộ. Không thụt nước vào trong âm đạo.

Tuyệt đối phải rửa bằng nước sạch. Đối với nam nên dùng xà phòng, còn với nữ, khi rửa cửa mình tốt nhất là dùng nước sôi để nguội, rồi thấm khô bằng giấy vệ sinh được khử trùng, tránh rửa bất cứ nước rửa công nghiệp nào.

Sau khi 'quan hệ'

Sau khi giao hợp chỉ cần lau bằng thứ giấy đó, tuyệt đối không rửa, bơm, thụt tháo, hay lấy tay moi móc chất nhờn tinh dịch hay dịch tiết âm đạo ra, nếu giao hợp bằng bao cao su thì lại càng an toàn hơn. Mọi ngườii thường dùng nước và dung dịch vệ sinh để rửa lại nhưng đó là một sai lầm.

Tránh giao hợp trong thời gian hành kinh vì dễ bị nhiễm khuẩn đồng thời tránh giao hợp không bao cao su 2 – 3 ngày trước khi hành kinh và sau khi sạch kinh.



images952618_bon.jpg



Nên tắm, rửa trong tư thế đứng hoặc ngồi, tránh tắm nằm trong bồn.



Kết thúc giao hợp là một hỗn hợp pha trộn giữa tinh dịch của nam giới và dịch âm đạo của người phụ nữ. Hỗn hợp này là một môi trường có rất nhiều chất dinh dưỡng, kích thích tố… để nuôi dưỡng tinh trùng, trứng và tạo một “hồ bơi nồng nàn” cho việc thụ thai. Hỗn hợp này nằm trong âm đạo, một ít trong tử cung và trong một thời gian sau đó các cơ vòng âm đạo sẽ co bóp tống xuất hỗn hợp này ra ngoài.

Chị em sẽ có cảm giác khó chịu khi hỗn dịch này xuất hiện tuy nhiên tuyệt đối không được dùng dung dịch vệ sinh để thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo. Bởi đây chỉ là 1 dạng nước tẩy rửa dành riêng cho việc vệ sinh vùng sinh dục chứ không phải là thuốc. Một số thành phần hóa chất trong nước rửa có thể gây viêm nhiễm và việc bạn thụt rửa có thể gây nhiễm trùng ngược hoặc lan rộng. Khi đó vệ sinh giao hợp không đúng cách không những không có lợi mà sẽ mang thêm mầm bệnh vào cho mình.

Theo Megafun
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom