Cha đẻ của máy tính

nguyenquynh010906

New member
User ID
14802
Tham gia
23 Tháng năm 2013
Bài viết
226
Điểm tương tác
1
Địa chỉ
vũng tàu
Đồng
0
bạn có thể là nhân viên lập trình, chuyên gia về máy tính nhưng có thể bạn không biết ,,,,,
Cha đẻ của máy tính

* Ai là người đầu tiên chế tạo ra máy tính?

Máy tính (computor) khác với máy vi tính (micro computor) mà bạn hỏi. Máy tính điện tử ra đời vào năm 1946 tại Hoa Kì, từ đó đã phát triển rất mạnh và đến nay đã trải qua các thế hệ máy.
+ Thế hệ 1 (thập niên 50) dùng bóng điện tử chân không, kích thước máy rất lớn (khoảng 250 m2)
+ Thế hệ 2 (thập niên 60): Các bóng điện tử thay bằng các bóng bán dẫn, kích thước vẫn rất lớn (50 m2).
+ Thế hệ 3 (thập niên 70): Ra đời và phát triển của công nghệ vi mạch tích hợp IC..,
+ Thế hệ 4 (thập niên 80) tốc độ tính toán lại cao hơn nhờ các công nghệ ép vi mạch tiên tiến. Máy vi tính (Micro Computer): Ra đời vào năm 1982. Chúng có ưu điểm là giá rẻ, nhỏ gọn, dễ di chuyển, tiêu thụ năng lượng ít, ít hỏng hóc.
+ Thế hệ 5: Là thế hệ máy tính hiện đại có thể xử lý hàn chục tỷ phép tính trên giây.
comp.jpeg
Đầu tiên là các máy tính lớn tại Mỹ để thống kê dân số, kiểm phiếu bầu cử. Nhà sản xuất của máy tính Herman Hollerith, Công ty Tabulating Machines, cũng chính là tiền thân của hãng máy tính danh tiếng IBM sau này. Trong Chiến tranh thế giới người ta dùng máy tính Differential Analyzer, sử dụng các kết nối điện tử thay cho trục cơ học vốn được sử dụng trong các thế hệ máy tính trước đó. Năm 1942, nhà vật lý John Mauchly đã công bố khái niệm máy tính mới có thể vận hành hoàn toàn bằng dòng điện. Giữa năm 1943 và 1945 ENIAC chính là chiếc máy tính đầu tiên có thể thực hiện các phép tính với tốc độ nhanh hơn gấp nhiều lần các thế hệ máy cũ, tuy vẫn to như một cái tủ.
Đầu tập niên 60, IBM system/360 được xem như một trong những chiếc máy tính thành công nhất trong lịch sử. Cray - 1 được xem là chiếc máy tính có tốc độ xử lý nhanh nhất thế giới trong khoảng thời gian từ 1976 đến 1982. Tháng 3/1965, PDP - 8 chính là thế hệ máy tính cỡ nhỏ đầu tiên gây được tiếng vang lớn trên thị trường. Xerox Alto có thiết kế tương tự như chiếc máy tính hiện đại ngày nay với đầy đủ màn hình, chuột, bàn phím, hệ thống lưu trữ, kết nối và in ấn. Hệ máy tính có thể chơi game được thiết kế bởi công ty Alcorn vào năm 1972.
Máy tính IBM PC mở đường cho một kỉ nguyên hoàn toàn mới của thế giới máy tính, kỉ nguyên máy tính cá nhân. Có rất nhiều nhà khoa học tham gia vào việc phát minh ra máy tính nhưng trong đó có một người Việt Nam được kể đến là KS André Trương Trọng Thi, Việt kiều ở Pháp (1936-2005). Năm 1971, ông lập Công ty R2E và chính công ty này là nơi ông cùng các cộng sự cho ra đời dòng máy vi tính đầu tiên trên thế giới Micral (vào tháng 5-1973) mà một bản mẫu của nó hiện được trưng bày trong Viện bảo tàng máy tính Boston (Mỹ).....
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom