Nguồn gốc và đặc điểm hoa diên vĩ hay nhất 2023

vuonhoatuoi

Thành viên VIP
User ID
181290
Tham gia
19 Tháng chín 2021
Bài viết
14
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Tp. Hồ Chí Minh
Website
vuonhoatuoi.vn
Đồng
89,987
Hoa diên vĩ (Iris) là một loài hoa có vẻ đẹp sang trọng và thường gắn liền với hoàng gia. Hình ảnh và ý nghĩa hoa diên vĩ cũng xuất hiện rất nhiều trong các nền văn hóa khác nhau tạo nên sự đa dạng trong cách hiểu về loài hoa này. Đặc biệt, diên vĩ còn là loài hoa mang tên một vị nữ thần nên chúng rất được coi trọng trong văn hóa phương Tây. Để tìm hiểu thêm về ý nghĩa hoa diên vĩ, hãy cùng cửa hàng đặt hoa online tại TP.HCM Vườn Hoa Tươi theo dõi ngay bài viết sau nhé!

Nguồn gốc và đặc điểm hoa diên vĩ

Hoa diên vĩ hay còn được gọi bằng tên tiếng Anh là Iris, là một loài hoa thuộc chi Diên Vĩ (Iridaceae). Loài hoa này có bắt nguồn từ khu vực Địa Trung Hải, thuộc phía nam châu Âu. Sau khi được nhân giống rộng rãi thì diên vĩ hiện đang có khoảng 1800 loài khác nhau và được phân bố hầu như trên toàn thế giới.

Diên vĩ là loài hoa thân thảo với độ cao trung bình khoảng 40 – 80 cm. Hoa của diên vĩ nở to và có nhiều màu sắc cũng như hình dạng ấn tượng. Đóa diên vĩ thường có ba cánh hoa với ba đài hoa rũ xuống. Tuy mang nhiều màu sắc khác nhau nhưng màu tím vẫn là màu đặc trưng nhất của diên vĩ. Lá cây của chúng thường có màu xanh lục và mang hình dạng tương tự như một lưỡi kiếm.

Tím là màu sắc đặc trưng của hoa diên vĩ

Tím là màu sắc đặc trưng của hoa diên vĩ

Hoa diên vĩ mang hương thơm rất thanh tao và nhã nhặn. Hương hoa diên vĩ được mô tả hơi ngai ngái mùi đất, pha lẫn một ít mùi cà rốt và cả hương hoa violet. Vì mùi hương có phần đặc biệt này mà hoa diên vĩ rất được yêu thích và được sử dụng nhiều để chiết xuất thành nước hoa hay tinh dầu.

Mùa hoa diên vĩ thường rơi vào tầm tháng 9. Lúc này mùa hè đã kết thúc và trời dần chuyển sang thu. Khí trời lúc này rất mát mẻ, dễ chịu giúp cho những nụ hoa diên vĩ có thể nhẹ nhàng hé nở và mang hương sắc đầy mê hoặc đến với thế gian.

Ý nghĩa hoa diên vĩ trong các nền văn hóa

Trong lịch sử Hy Lạp cổ đại, hoa diên vĩ được cho là đại diện cho nữ thần Iris. Vị thần này là hiện thân của cầu vồng, đóng vai trò như một người đưa thư nhằm liên kết giữa địa đàng và thiên giới. Chình vì vậy, người ta thường trồng hoa diên vĩ trên các ngôi mộ phụ nữ với ý nghĩa nhờ cậy thần nữ Iris dẫn lối cho người đã khuất trên hành trình về thế giới bên kia.

Ở Ai Cập, người ta tìm thấy biểu tượng hoa diên vĩ được khắc lên trán của tượng nhân sư và trên vương trượng của nhà vua. Trong cung điện, lăng mộ của các vị này, hình ảnh hoa diên vĩ cũng được chạm khắc tinh xảo và được tìm thấy rất nhiều. Qua đó có thể thấy rằng ý nghĩa hoa diên vĩ trong văn hóa Ai Cập cổ mang lại sức mạnh và quyền lực rất lớn.

Ở châu Âu, ý nghĩa hoa diên vĩ cũng được xem là một biểu tượng của sự cao quý, quyền uy và sức mạnh. Người ta tìm thấy hình ảnh hoa diên vĩ rất nhiều trên những áo choàng, mũ của nhà vua cũng như các thành viên trong gia đình hoàng tộc. Thậm chí, hình ảnh hoa diên vĩ còn được thêu trên những lá cờ biểu tượng.

Khám phá thêm về ý nghĩa hoa cúc mẫu đơn!

Hoa diên vĩ mang sắc thái hoàng gia nên xuất hiện rất nhiều trong văn hóa cổ

Hoa diên vĩ mang sắc thái hoàng gia nên chúng xuất hiện rất nhiều trong văn hóa cổ

Trong văn hóa Nhật Bản, ý nghĩa hoa diên vĩ mang đến âm hưởng của các dòng dõi quý tộc cùng khí chất anh hùng của đấng nam nhi. Do đó, cứ vào mỗi dịp lễ hội mùa xuân dành cho các bé trai Nhật Bản, hoa diên vĩ lại xuất hiện như một phần không thể thiếu trong các buổi lễ.

Ngày nay, hoa diên vĩ được chọn là loài hoa biểu tượng của tiểu bang Tennessee và tượng trưng cho thành phố New Orleans.

Xem thêm về: Bó hoa tươi dành tặng sinh nhật!

Ý nghĩa hoa diên vĩ theo màu sắc

Những màu sắc khác nhau cũng mang đến những ý nghĩa hoa diên vĩ hoàn toàn khác. Dưới đây là một vài ý nghĩa hay của diên vĩ tùy thuộc vào màu sắc của chúng:

  • Ý nghĩa hoa diên vĩ vàng: Tượng trưng cho niềm đam mê. Những đóa hoa diên vĩ vàng rực tựa như những ngọn lửa đang rực cháy mang đến một tinh thần đầy đam mê và cháy bỏng. Vì vậy, mỗi khi bạn muốn thổi bùng lên ngọn lửa nghị lực cho một ai đó, hãy tặng cho họ một đóa diên vĩ vàng như một lời động viên nhé!
Hoa diên vĩ vàng tựa như một ngọn lửa đang rực cháy

Hoa diên vĩ vàng tựa như một ngọn lửa đang rực cháy
  • Ý nghĩa hoa diên vĩ trắng: Tượng trưng cho sự tinh khiết. Hoa diên vĩ trắng rất thích hợp làm quà để tặng bạn bè vì chúng mang đến ý nghĩa về một tình bạn không vụ lợi, trong sáng và tôn vinh tình cảm đẹp đẽ ấy.
Hoa diên vĩ trắng tượng trưng cho tình bạn trong sáng, không vụ lợi

Hoa diên vĩ trắng tượng trưng cho tình bạn trong sáng, không vụ lợi
  • Ý nghĩa hoa diên vĩ xanh: Tượng trưng cho niềm tin và hi vọng.
Diên vĩ xanh mang đến niềm tin và hi vọng

Diên vĩ xanh mang đến niềm tin và hi vọng
  • Ý nghĩa hoa diên vĩ tím (hay xanh đậm): Tượng trưng cho lòng trung thành, trí tuệ và sự khen ngợi.
Ý nghĩa hoa diên vĩ tím là lòng trung thành, trí tuệ và sự khen ngợi

Ý nghĩa hoa diên vĩ tím là lòng trung thành, trí tuệ và sự khen ngợi

Tổng kết

Hoa diên vĩ không chỉ mang một vẻ đẹp sang trọng mà còn có cho mình rất nhiều ý nghĩa đẹp ở mọi khía cạnh khác nhau cuộc sống. Vì lẽ đó mà những nhánh hoa diên vĩ có thể được sử dụng để làm quà tặng cho các dịp gặp gỡ như tặng đối tác, sinh nhật, chúc sức khỏe hay chia buồn đều rất thích hợp. Loài hoa này chắc chắn sẽ là một món quà có thể thổi bừng sức sống cho các ngày hội họp nhờ sắc đẹp sang trọng và ý nghĩa tuyệt vời của chúng đấy!

Khám phá Về Dịch vụ Đặt Hoa Online Tại TpHCM.

Xin chào các bạn, bạn đang tìm hiểu thông tin thêm về một shop hoa tươi cung cấp các sản phẩm hoa tươi hấp dẫn với mức chi phí phù hợp thì Vườn Hoa Tươi tự tin sẽ mang đến các giải pháp hữu ích dành cho bạn nhé. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đội ngũ các bạn Florist trẻ và lành nghề hỗ trợ thêm cho mình bạn nha!

--------------------------------

Vườn Hoa Tươi - Shop hoa tươi với dịch vụ đặt hoa online giá rẻ tại Tphcm

Địa chỉ:
704/19 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 01, Quận 3, Tp.HCM
 

vuonhoatuoi

Thành viên VIP
User ID
181290
Tham gia
19 Tháng chín 2021
Bài viết
14
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Tp. Hồ Chí Minh
Website
vuonhoatuoi.vn
Đồng
89,987
Ý nghĩa hoa tường vi là loại hoa với Cánh hoa mảnh khảnh nhưng rực rỡ là những nhận dạng rất đặc trưng của loài hoa mang tên tường vi. Tuy tường vi mong manh là thế nhưng ý nghĩa hoa tường vi lại thể hiện một tình yêu vô cùng mạnh mẽ và trực diện đến với người mình yêu. Để tường tận những tâm tư tình cảm ẩn sau mỗi cánh hoa tường vi, mời bạn cùng Cửa hàng đặt hoa online tại tphcm Vườn Hoa Tươi đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc hoa tường vi
Hoa tường vi là một loài hoa cổ có nguồn gốc từ Trung Quốc

Hoa tường vi là một loài hoa cổ có nguồn gốc từ Trung Quốc

Hoa tường vi còn được gọi với tên đầy đủ là hoa hồng tường vi. Tên tiếng anh của loài hoa này là Baby Roses và tên khoa học là Rosa Multiflora. Tường vi là một loài hoa cổ có nguồn gốc từ Trung Quốc và là một loài hoa hồng bản địa của Đông Á, phân bổ nhiều ở các quốc gia như Nhật Bản, Ấn Độ. Hoa tường vi đã xuất hiện ở Việt Nam từ rất lâu và được trồng chủ yếu ở Đà Lạt, Hà Nội.

Đặc điểm hoa tường vi
Cây hoa tường vi là một loài cây lâu năm, thân gỗ. Cây khi trưởng thành sẽ có vỏ màu nâu đậm, gai mọc trên thân cây và các cành nhánh mọc xum xuê, tỏa ra từ gốc. Cây hoa tường vi thường đạt chiều cao trung bình khoảng 1 -2m. Vì đặc tính mềm dẻo mà tường vi rất thích hợp để làm cây bonsai vì dễ uốn nắn.

Lá tường vi có màu xanh đậm, hình bầu dục và nhiều gân trên mặt lá nên trông chúng sẽ hơi nhăn. Mép lá tường vi có răng cưa, lông tơ mọc khắp trên mặt và cuống lá. Mỗi lá thường dài từ 1.5 – 3cm.

Hoa tường vi thường mọc thành chùm, tập trung ở đầu cành. Mỗi chùm hoa sẽ tạo thành một hình cầu tròn hoặc bầu dục. Hoa tường vi có 6 cánh, cánh hoa của chúng rất mảnh, dài và xoăn ở viền nên tạo cảm giác bông xốp mỗi khi nhìn vào. Hoa tường vi có thể nở quanh năm nhưng mùa hoa đẹp và nhiều nhất thường nằm trong độ từ tháng 2 đến tháng 5 hằng năm.

Sự tích về hoa tường vi
Trong một truyền thuyết còn được lưu truyền cho đến ngày nay thì hoa tường vi được khởi nguồn từ một câu chuyện tình yêu bị ngăn cấm. Chuyện kể về một cặp đôi yêu nhau thắm thiết nhưng vì cô gái xuất thân từ một gia đình lãnh chúa bề thế và chàng trai nọ lại không vừa ý cha cô nên họ đã bị gia đình ra sức ngăn cấm. Một ngày nọ, chàng trai đã tìm cách lẻn vào lâu đài và cất lên tiếng hát bên dưới khung cửa sổ phòng cô gái để thuyết phục cô cùng bỏ trốn với anh ta.

Thương thay cho cô gái, khi trèo xuống bức tường để bỏ trốn, cô đã trượt chân và ngã chết dưới chân lâu đài. Từ nơi cô ngã xuống, những bông hoa tường vi bắt đầu nở rộ. Vì lẽ đó, mà hoa tường vi được xem như là biểu tượng cho một tình yêu mãnh liệt, bất chấp mọi hiểm nguy, ngăn cấm.

Xem thêm về ý nghĩa hoa cúc mẫu đơn bạn nhé!

Ý nghĩa hoa tường vi theo màu sắc
Hiện nay, chúng ta có thể tìm thấy hoa tường vi được khoác lên mình với rất nhiều các sắc màu khác nhau. Mỗi sắc màu của hoa tường vi đều ẩn chứa một ý nghĩa đẹp về tình yêu chân thành của các lứa đôi.

  • Ý nghĩa hoa tường vi đỏ: Màu đỏ thường mang ý nghĩa về một tình yêu đầy đam mê và cháy bỏng. Không nằm ngoài ý nghĩa đó, hoa tường vi đỏ thể hiện một khao khát được yêu thương, quan tâm đến người mà bản thân trân quý. Tặng cho đối phương một đóa tường vi đỏ là một lời tỏ tình trực tiếp, thể hiện được tình cảm cháy bỏng đang cuộn trào bên trong lồng ngực, chỉ chực chờ ngày thổ lộ.
[caption id="attachment_5947" align="aligncenter" width="533"]
Hoa tường vi đỏ thể hiện tình yêu nồng cháy đến đối phương

Hoa tường vi đỏ thể hiện tình yêu nồng cháy đến đối phương
  • Ý nghĩa hoa tường vi trắng: Tương tự tường vi đỏ, hoa tường vi trắng cũng hàm chứa ý nghĩa về tình yêu đôi lứa. Tuy nhiên, tình yêu ẩn sau cánh hoa tường vi trắng lại nhẹ nhàng và trong sáng hơn. Tình yêu của tường vi trắng đại diện cho những tình cảm thuần khiết của tuổi học trò hoặc những tình cảm ban sơ của thuở vừa mới biết yêu, biết thích một ai đó.
Ý nghĩa hoa tường vi trắng mang hàm ý về một tình yêu thuần khiết

Ý nghĩa hoa tường vi trắng mang hàm ý về một tình yêu thuần khiết
  • Ý nghĩa hoa tường vi hồng: Những cánh hoa tường vi hồng ẩn chứa lời hẹn ước về một tình yêu không bao giờ đổi thay. Khi bạn được đối phương tặng cho một đóa hoa tường vi hồng, điều đó thể hiện họ muốn xây dựng một tình yêu vững bền, mãi mãi chẳng muốn rời xa với bạn đấy.
Hoa tường vi hồng chứa đựng một lời hẹn ước về tình yêu vĩnh cữu

Ý nghĩa Hoa tường vi hồng chứa đựng một lời hẹn ước về tình yêu vĩnh cữu
  • Ý nghĩa hoa tường vi vàng: So với những màu sắc khác thì hoa tường vi vàng lại thể hiện một niềm hạnh phúc giản đơn hơn khi mang ý nghĩa về một tình yêu tràn ngập tiếng cười. Ý nghĩa hoa tường vi vàng mang đến một tình yêu với nhiều sự thân mật, gần gũi hơn khi chỉ cần yêu và được yêu là tình yêu đã đủ trọn vẹn.
  • Ý nghĩa hoa tường vi tím: Màu tím của hoa tường vi đại diện cho một sự hài hòa và ổn định. Nó cũng thể hiện tấm lòng chung thủy trong tình yêu. Tặng cho đối phương một nhành tường vi tím tức là bạn đang giao phó cho họ lời ước hẹn về một tình yêu không bao giờ đổi thay.
Hoa tường vi tím thể hiện một tình yêu ổn định, vững bền

Ý nghĩa Hoa tường vi tím thể hiện một tình yêu ổn định, vững bền

Khám phá về BST Bó hoa hướng dương tốt nghiệp Rẻ tại Tphcm.
Bạn có đang tìm kiếm các sản phẩm bó hoa hướng dương dành tặng tốt nghiệp đại học, thạc sỹ, tiến sỹ hay thăng chức đẹp và ý nghĩa ư! Hãy khám phá cùng chúng tôi bạn nhé!

[caption id="attachment_5407" align="aligncenter" width="300"]
Bó hoa Hướng Dương 03 Bông Lá Bạc

Bó hoa Hướng Dương 03 Bông Lá Bạc
Bó Hoa Hướng Dương Thảo Trắng 8 Bông

Bó Hoa Hướng Dương Thảo Trắng 8 Bông
Bó Hoa Hướng Dương Tana WoftYellow

Bó Hoa Hướng Dương Tana WoftYellow
Tổng kết
Hoa tường vi tuy mang vẻ đẹp mong manh, dịu dàng nhưng những tâm tư ẩn chứa đằng sau chúng lại khiến người ta cảm nhận được một sự đam mê và đầy nhiệt huyết trong tình yêu. Hi vọng sau khi đọc được bài viết này, mỗi khi ngắm nhìn những bông hoa tường vi đung đưa trong gió, bạn sẽ cảm nhận được hương vị tình yêu đong đầy trong trái tim mình.

Khám phá Về Dịch vụ Đặt Hoa Online Tại TpHCM.
Xin chào các bạn, bạn đang tìm hiểu thông tin thêm về một shop hoa tươi cung cấp các sản phẩm hoa tươi hấp dẫn với mức chi phí phù hợp thì Vườn Hoa Tươi tự tin sẽ mang đến các giải pháp hữu ích dành cho bạn nhé. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đội ngũ các bạn Florist trẻ và lành nghề hỗ trợ thêm cho mình bạn nha!

--------------------------------

Vườn Hoa Tươi - Shop hoa tươi với dịch vụ đặt hoa online giá rẻ tại Tphcm

Địa chỉ:
704/19 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 01, Quận 3, Tp.HCM

Google Maps: https://g.page/vuonhoatuoi

Hotline/zalo: 0976491322

 

vuonhoatuoi

Thành viên VIP
User ID
181290
Tham gia
19 Tháng chín 2021
Bài viết
14
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Tp. Hồ Chí Minh
Website
vuonhoatuoi.vn
Đồng
89,987
TÌM HIỂU VỀ Ý NGHĨA HOA XƯƠNG RỒNG!

Xương rồng là một loài thực vật có vẻ ngoài gai góc nhưng hoa của chúng lại mang vẻ đẹp vô cùng dịu dàng và rực rỡ. Thêm vào đó, ý nghĩa hoa xương rồng cũng ẩn chứa rất nhiều điều thú vị mà hiếm ai biết được. Để hiểu thêm về những điểm đặc biệt trong ý nghĩa hoa xương rồng, bạn hãy cùng cửa hàng đặt hoa online tại TP.HCM Vườn Hoa Tươi tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc cây xương rồng
Cây xương rồng (Catus) là một loài thực vật có nguồn gốc từ châu Mỹ và thuộc họ Xương Rồng (Cactaceae). Loài thực vật này đã xuất hiện trên trái đất từ rất lâu với loại lâu đời nhất được tìm thấy ở Utah và có niên đại lên đến 50 triệu năm trước. Hầu hết các loại xương rồng chúng ta nhìn thấy hiện nay đều có xuất xứ từ châu Mỹ, đặc biệt là những vùng sa mạc có khí hậu khô nóng.

goblets-ge50c8b882_1280-600x400.jpg


Cây xương rồng lâu đời nhất có niên đại hơn 50 triệu năm

Đặc điểm cây xương rồng
Cây xương rồng có đặc tính nhận dạng rất độc đáo. Thân xương rồng mọng nước, màu xanh thẫm. Chúng không có lá mà thay vào đó là những chiếc gai nhọn mọc chi chít trên thân cây. Đặc điểm này giúp xương rồng thích nghi tốt hơn ở những nơi khô hạn vì tránh được tình trạng thoát hơi nước qua lá.

Xương rồng có rất nhiều hình thái phát triển khác nhau chẳng hạn như mọc thành bụi, phủ sát đất hoặc sống kí sinh trên những thân cây khác. Họ xương rồng hiện nay có khoảng 125 – 130 chi với 1.400 đến 1.500 loài thuộc 4 phân họ xương rồng khác nhau.

flower-g04c024cd9_1280-600x400.jpg

Xương rồng có rất nhiều hình thái sinh trưởng khác nhau

Cây xương rồng phải được trồng rất lâu mới có thể nở hoa. Mỗi khi ra hoa, xương rồng lại khiến người khác thích thú bởi vẻ đẹp và màu sắc độc đáo của chúng. Hoa xương rồng thường mọc đối xứng nhau và mang những màu sắc như đỏ, hồng, cam,… Tuy thời gian chờ đợi lâu là thế nhưng hoa xương rồng lại rất chóng tàn khi thời gian hoa nở chỉ vỏn vẹn từ 1 đến 2 ngày. Một số loài có thể cho hoa nở lâu hơn nhưng chúng cũng sẽ sớm tàn trong 3 đến 5 ngày.


Ý nghĩa hoa xương rồng
Vì xương rồng là một trong những loài thực vật đặc biệt nhất hành tinh nên ý nghĩa hoa xương rồng cũng hàm chứa rất nhiều điều đặc biệt. Dưới đây là một số ý nghĩa đẹp và phổ biến của hoa xương rồng mà bạn có thể tham khảo qua.


Ý nghĩa hoa xương rồng – Đại diện cho những con người kiên cường trước khó khăn, thử thách
Một trong những ý nghĩa hoa xương rồng phố biến và được nhiều người biết đến nhất đó chính là biểu tượng cho sự mạnh mẽ và kiên cường. Bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết, xương rồng thay mình, tiêu biến lá trở thành những chiếc gai nhọn để có thể chống chọi với cái nóng nơi sa mạc. Chúng mạnh mẽ sống, sinh sôi, nảy nở và đơm hoa kết trái mặc cho sự khắc nghiệt đang bủa vây.


cactus-ga3a04752f_1280-597x400.jpg


Xương rồng nở hoa bất chấp hoàn cảnh khắc nghiệt xung quanh

Chính vì vậy, có thể nói rằng hoa xương rồng chính là hình ảnh biểu tượng nhất cho sức sống kiên cường, bất khuất. Ý nghĩa hoa xương rồng từ đó cũng mang hình ảnh ẩn dụ cho những con người mạnh mẽ với ý chí vươn lên bất chấp hoàn cảnh. Họ sẽ gai góc, tiến lên và không bỏ qua bất kì một cơ hội nào để tỏa sáng tựa như những bông hoa xương rồng bung nở rực rỡ trong nắng vậy.

Ý nghĩa hoa xương rồng – Tượng trưng cho những người giàu tình cảm
Có lẽ ai cũng biết rằng, tuy mang một vẻ ngoài đầy gai góc là thế nhưng bên trong cây xương rồng lại rất mềm mại, mọng nước và dự trữ nhiều chất dinh dưỡng để nuôi sống cây. Điều này làm cho ta liên tưởng đến những con người tuy có vẻ ngoài xù xì nhưng bên trong luôn chắt chiu từng chút quan tâm, yêu thương cho những người họ yêu quý.

Vì sự liên kết đặc biệt đó mà xương rồng được xem là loài cây đại diện cho những người tuy có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong lại rất hiền hòa và giàu tình cảm. Những tình cảm được họ bồi đắp sẽ từ từ lớn dần và trổ thành những bông hoa xương rồng xinh đẹp sau bao tháng năm dài vất vả vun vén.

cactus-g0355b90df_1280-533x400.jpg


Thân xương rồng gai góc nhưng những cánh hoa lại dịu dàng, tinh tế


Khám phá về BST các bó hoa tươi dành tặng cho những bạn yêu thích dịu dàng và tinh tế!


Ý nghĩa hoa xương rồng – Tình yêu lặng thầm, thủy chung
Trong tình yêu, hoa xương rồng còn mang một ý nghĩa khác đó là về một tình cảm lặng thầm nhưng thủy chung, son sắc. Cây xương rồng lặng thầm đi qua biết bao mùa nắng mưa, vượt qua muốn trùng thử thách để có thể nở ra những bông hoa xinh đẹp và rực rỡ nhất.


Những bông hoa đó là minh chứng cho tình cảm đã được vun trồng đủ đầy để đến được ngày đơm hoa kết trái. Chính vì vậy, một chậu xương rồng nở hoa sẽ là một món quà đầy tinh tế có thể giúp bạn thổ lộ tấm chân tình thầm kín của mình đấy. Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm về ý nghĩa hoa Bách hợp bạn nhé!


Ý nghĩa hoa xương rồng – Điềm báo của sự may mắn
Hoa xương rồng rất hiếm gặp trong tự nhiên, đặc biệt với đặc tính lâu nở lại chóng tàn của chúng. Chính vì vậy, khi bạn vô tình bắt gặp những nụ xương rồng đang hé nở dưới ánh mặt trời thì đó chắc chắn là một dấu hiệu cho thấy những điều may mắn sắp sửa đến với bạn.

Tổng kết
cactus-geb308f3ce_1280-593x400.jpg


Ý nghĩa hoa xương rồng - Kết tinh của sự nỗ lực và bền bỉ


Có lẽ hoa xương rồng chính là loài hoa được mẹ thiên nhiên ưu ái sinh ra để nhắc nhở cho chúng ta về sự kiên trì và bền bỉ. Những bông hoa xương rồng cũng chính là kết tinh đẹp nhất của những cố gắng, nỗ lực mà loài thực vật này đã tạo nên. Do đó, nếu bạn đang tìm một món quà ý nghĩa dành tặng cho những người bạn đang ngày đêm nỗ lực vì một mục tiêu nào đó thì hoa xương rồng chắc chắc sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nhất.
 

vuonhoatuoi

Thành viên VIP
User ID
181290
Tham gia
19 Tháng chín 2021
Bài viết
14
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Tp. Hồ Chí Minh
Website
vuonhoatuoi.vn
Đồng
89,987
Violet là loài hoa nổi tiếng với sắc tím huyền ảo có phần mơ màng và mộng mơ. Ý nghĩa hoa violet cũng mang đến rất nhiều hàm ý đẹp trong văn hóa cũng như trong đời sống. Chính vì chúng mang nhiều sắc thái ở cả vẻ ngoài lẫn vẻ đẹp bên trong mà violet được rất nhiều người say mê và thích thú. Hãy cùng cửa hàng đặt hoa online tại TP.HCM Vườn Hoa Tươi tìm hiểu ngay về loài hoa thú vị này nhé!

Nguồn gốc và đặc điểm hoa violet
Hoa violet có tên khoa học là Viola Odorata và thuộc chi hoa Tím (Viola). Loài hoa này có khởi nguồn từ các nước thuộc khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên, vì đặc tính khá dễ sống mà sau này chúng được trồng và phân bổ ở khắp nơi trên thế giới. Tại Việt Nam, người ta gọi hoa violet bằng nhiều cái tên khác nhau như hoa tử linh lan, hoa chân chim hoặc hoa phi yến.

Hoa violet thường có từ 4 đến 5 cánh hoa và mọc thành từng cụm trên cùng một cành. Tuy hoa violet có khá nhiều màu sắc khác nhau nhưng màu sắc đặc trưng nhất của loài hoa này vẫn là màu tím. Nếu có dịp chiêm ngưỡng những cánh đồng violet trải dài đến vô tận, bạn sẽ hiểu được tại sao lại có nhiều người lại xuýt xoa với cái sắc tím ma mị, huyền bí của violet đến thế.


su-tich-hoa-violet-710x400.jpg


Màu sắc đặc trưng nhất của hoa violet là màu tím


Hoa violet rất ưa chuộng khí hậu ấm áp và nóng ẩm nên những đất nước nhiệt đới có khí hậu nóng ẩm quanh năm chính là thiên đường của loài hoa này. Nhờ đặc tính ưa ẩm nóng của violet mà vào mùa đông, khi trời chuyển giá rét và thiếu ánh mặt trời, những bông violet sẽ phát triển yếu đi và không còn cho ra hoa đẹp nữa.


Ý nghĩa hoa violet trong văn hóa
Trong văn hóa Hy Lạp, hoa violet với sắc tím huyền bí chính là loài hoa dành riêng cho nữ thần Aphrodite – vị nữ thần đại diện cho tình yêu và sắc đẹp. Người Hy Lạp tin rằng loài hoa này chính là hiện thân của những cô gái ở độ tuổi đôi mươi với những e ấp, rụt rè tựa như những cánh hoa violet mỏng manh.


fragrant-violets-g81aceb5bf_1280-533x400.jpg


Hoa violet có rất nhiều ý nghĩa về mặt văn hóa


Tuy vậy trong văn hóa Hy Lạp cổ, ý nghĩa hoa violet lại mang đến đầy đau thương và mất mát. Khi ấy, những cánh hoa tím tượng trưng cho sự đổ máu và đầy tang tóc của chiến tranh. Tuy vậy, hương thơm ngọt ngào của chúng lại mang đến hi vọng về một thế giới hòa bình. Bởi vậy, khi an táng người đã khuất, người Hy Lạp cổ thường đặt những cành violet lên những ngôi mộ một phần để thể hiện lòng tôn kính, một phần để giúp họ an lòng đi về miền cực lạc.


Vào thời Trung cổ thì hoa violet được xem như một tấm bùa bảo hộ, giúp xua đuổi tà ma và các linh hồn quỷ dữ. Vào thời kì này, hoa violet thường xuyên được sử dụng để bào chế thành thuốc chữa bệnh. Chính vì vậy, ý nghĩa hoa violet cả về mặt tinh thần lẫn vật chất trong thời kì Trung cổ đều có ý tượng trưng cho sự bảo vệ và chữa lành.


Khám phá thêm về ý nghĩa hoa cúc mẫu đơn hay !


Ý nghĩa hoa violet trong tình yêu
Trải qua chiều dài lịch sử hàng nghìn năm thì đến ngày nay, ý nghĩa hoa violet được nhiều người biết đến nhất đó là tượng trưng cho một tình yêu bất diệt. Những cánh hoa violet tím được xem như là hiện thân cho tấm lòng son sắt, kiên định trước bất kì sóng gió nào trong tình yêu.


hoa-violet-y-nghia.jpg


Ý nghĩa hoa violet - Tượng trưng cho tình yêu bất diệt


Nhờ mang ý nghĩa tốt lành về tình yêu cùng với vẻ đẹp nhỏ nhắn, xinh đẹp và hương thơm tinh tế, tao nhã mà violet được rất nhiều người lựa chọn làm hoa trang trí trong tiệc cưới của mình. Sắc tím huyền ảo của violet chắc hẳn sẽ là một điểm nhấn đầy nổi bật trong ngày lễ trọng đại của bất cứ ai.


Xem thêm về BST bó hoa tươi dành tặng nhau trong tình yêu!!!


Ý nghĩa hoa violet phong thủy
Tương tự với ý nghĩa hoa violet trong văn hóa thời Trung cổ thì hiện nay, hoa violet vẫn mang nhiều ý nghĩa về việc đem lại sự bình an. Trong phong thủy, chúng giúp xua đuổi các khí vận xấu cùng những linh hồn tà ác và mang lại may mắn cho căn nhà.


forest-violets-g204a84625_1280-600x400.jpg


Hoa violet thường được trồng trước nhà để xua đuổi những linh hồn tà ma

Ý nghĩa hoa violet trong cuộc sống
Trong cuộc sống, hoa violet là một biểu tượng của sự kiên định, nhẫn nại của con người. Những người này sẽ kiên trì và quyết tâm làm cho bằng được những thứ mà họ mong muốn. Ngoài ra, ý nghĩa hoa violet còn mang tính biểu tượng cho niềm tin và hi vọng về một tương lai tốt đẹp sẽ đến.


Ngoài ra, hoa violet còn là một loài hoa của sự khiêm nhường và thẳng thắn. Sở dĩ chúng mang ý nghĩa này là vì dáng vẻ nở hoa rất độc đáo của mình. Có hoa sẽ e thẹn rủ mình, thể hiện sự khiêm tốn, không bon chen với đời. Có hoa lại thẳng người, vươn cao đón ánh mặt trời và sống cương nghị, không kiêng dè bất kì điều gì.


violet-g513ad8916_1280-603x400.jpg


Hoa violet khiêm nhường hé nở để tạo thêm hương sắc cho đời

Tổng kết
Hoa violet là một loài hoa mang lại sắc thái rất riêng biệt và quyến rũ. Có lẽ vì vậy mà khi ngắm nhìn những chùm hoa violet, nó lại gợi lên cho người ta rất nhiều những cảm xúc khó tả thành lời. Hi vọng qua bài viết, bạn sẽ có thể hiểu thêm về ý nghĩa hoa violet và trân trọng sử dụng nó như một món quà đầy ý nghĩa dành cho những người thân yêu nhé!

Khám phá Về Dịch vụ Đặt Hoa Online Tại TpHCM.
Xin chào các bạn, bạn đang tìm hiểu thông tin thêm về một shop hoa tươi cung cấp các sản phẩm hoa tươi hấp dẫn với mức chi phí phù hợp thì Vườn Hoa Tươi tự tin sẽ mang đến các giải pháp hữu ích dành cho bạn nhé. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đội ngũ các bạn Florist trẻ và lành nghề hỗ trợ thêm cho mình bạn nha!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom