Người tiểu đường có nên uống sữa không ? Gợi ý sữa dành cho người tiểu đường

dieunhi311

New member
User ID
189105
Tham gia
30 Tháng chín 2022
Bài viết
2
Điểm tương tác
1
Đồng
0
Cùng tác giả

1. Người tiểu đường có nên uống sữa không?​

Hiện nay có khá nhiều lời đồn rằng uống sữa sẽ gây hại cho bệnh tiểu đường và nhiều người tiểu đường còn loại bỏ hẳn sữa ra khỏi khẩu phần ăn của bản thân. Tuy nhiên, sai lầm này lại vô tình gây hại bởi nếu kiêng khem quá mức, cơ thể sẽ thiếu chất, giảm đề kháng, suy nhược. Điều này làm bệnh tình nặng hơn đồng thời người bệnh sẽ dễ mắc thêm những bệnh cơ hội khác.

sữa bò và các chế phẩm từ sữa bò


Người tiểu đường hoàn toàn có thể uống sữa như bình thường

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định rằng, người bệnh đái tháo đường hoàn toàn có thể uống sữa tươi như bình thường. Cùng với đó, việc uống sữa cũng phải phù hợp với sức khỏe, nhu cầu dinh dưỡng và tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Thông thường, trung bình mỗi ngày người tiểu đường có thể sử dụng 2 – 3 khẩu phần sữa. Mỗi khẩu phần tương đương với khoảng 180ml sữa, 50ml sữa chua và khoảng 30g phô mai. Tuy nhiên, chế độ này ở mỗi bệnh nhân là khác nhau. Vì vậy, bạn có thể sử dụng máy kiểm tra đường huyết tại nhà trước và sau uống sữa 30 phút để điều chỉnh lượng sữa phù hợp.

2. Kinh nghiệm chọn sữa cho người tiểu đường​

Nếu đang bị tiểu đường bạn nên nhớ rằng không phải mọi loại sữa đều tốt cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là 3 tiêu chí chọn và sử dụng sữa cho người tiểu đường bạn cần lưu ý:

2.1. Dùng sữa có nguồn gốc từ thực vật là tốt nhất​

Sữa thực vật giúp cải thiện huyết áp ở người tiểu đường


Sữa thực vật giúp cải thiện huyết áp ở người tiểu đường

Một ly sữa từ thực vật cung cấp khoảng 130 calo, 0,5 gam chất béo và 10 gam đường. Lượng dinh dưỡng này được cho là phù hợp với bệnh nhân đái tháo đường. Bên cạnh đó, sử dụng sữa từ thực vật còn giúp điều hòa huyết áp ở người tiểu đường. Vì vậy, thay vì sử dụng sữa bò, sữa tươi, bạn có thể dùng sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, các loại sữa hạt.

2.2. Nên chọn sữa tách kem, tách béo​

Sữa nguyên kem thường chứa hàm lượng lớn chất béo bão hòa, những chất này làm tăng nguy cơ mắc biến chứng tim mạch ở người tiểu đường. Vì vậy, bạn nên chọn các loại sữa tách kem, tách béo để sử dụng.

Khẩu phần phù hợp nhất cho người tiểu đường là khoảng 225 gam sữa không béo tương đương với 2 ly sữa mỗi ngày.

2.3. Dùng sữa phù hợp với thể trạng và chế độ dinh dưỡng​

Bệnh nhân tiểu đường thường có nguy cơ loãng xương cao hơn người bình thường. Vì vậy, bạn nên chọn sữa có bổ sung thêm canxi để giúp xương khỏe mạnh, phòng ngừa loãng xương.

Ngoài ra, bạn cần chú ý thể trạng và chế độ dinh dưỡng của bản thân. Khi khẩu phần ăn đã cung cấp đủ năng lượng cần thiết, bạn có thể không cần bổ sung sữa. Người đái tháo đường cũng nên sử dụng các loại sữa không đường để đảm bảo đường huyết ổn định.

3. Thời điểm nào uống sữa là tốt cho người tiểu đường?​

Việc kiểm soát đường huyết ở mức an toàn là mục tiêu rất quan trọng cho người tiểu đường. Nhiều người mắc bệnh tiểu đường vẫn thường chọn sữa trong khẩu phần ăn hằng ngày. Việc chọn thời điểm để uống sữa cũng góp phần làm giảm lượng đường trong máu.

eTCicb02UVjX7WKPFKxAc9ODmKZOuq1aPjcA49NTNdKRA8hRANsGBD1-_6cecw3G-ZjLeitPrI69Gn50IikQBqBtLCz6L11SMeDxiOsc-PJfhzQXySuOmJEK3iZMmWH7eLVTqqKk950_GIt9yWDAKZdSXAszLp1nYvaiUaRnnDS-lS5qitl_KbYidw


Việc chọn thời điểm để uống sữa cũng góp phần làm giảm lượng đường trong máu.

3. Gợi ý sữa tốt cho người tiểu đường​

3.1. Sữa Glucerna Úc​

- Là dinh dưỡng y học đặc chế dành riêng cho người bệnh tiểu đường giúp cân bằng đường huyết, nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống.​



- Abbott Glucerna tại thị trường Việt Nam phổ biến là dòng nhập khẩu chính hãng dành riêng cho thị trường Việt Nam và dòng Glucerna Úc dành riêng cho thị trường Úc và được nhập khẩu nguyên lon. Mỗi dòng sản phẩm sẽ có những ưu điểm và nhược điểm mà người dùng có thể lựa chọn cho phù hợp. Theo đánh giá chung thì Glucerna Úc có hương vị nhẹ dễ uống và giá cả rẻ hơn nhiều.

- Sữa Glucerna Úc được đánh giá là dinh dưỡng y học giúp ổn định đường huyết, bổ sung năng lượng, dưỡng chất phù hợp với bệnh tiểu đường. Sử dụng sản phẩm hàng ngày sẽ giúp người bệnh phải kiêng khem nhiều có thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ đó giúp sức khỏe tốt hơn rất nhiều.

- Một chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng để theo kịp với việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Chất bổ sung dinh dưỡng có thể giúp người bệnh nhận được lượng vitamin và khoáng chất được khuyến nghị trong chế độ ăn uống. Có lượng calo cao. Với carbohydrate giải phóng chậm, GI thấp, Glucerna giúp bạn kiểm soát mức đường huyết.

qWD36WwX49mfhfOsfnS-5McnKPiBu5Yf3INCYfKEzB2tX1NKlsz2AW1EkLt2WSTsGUFCGVY0303sXcJYJhmHKxsP-ZhA5FsMYKMzcCvwVM_ORsEyoOndWjSVFrm93_SXgcnwpLQN31TJw4WjOgUqZlhDONH-wFlwjE6IjMg5QRI37e1XpaVPHm44sw


Sữa Glucerna cho người tiểu đường

3.2. Thành phần công dụng của sữa Glucerna Úc 850g​

Glucerna công thức mới hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc rối loạn dung nạp Glucose. Sử dụng sản phẩm hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống, tập thể dục sẽ như một kế hoạch quản lý bệnh tiểu đường hiệu quả.

– Hỗn hợp Carbohydrate giải phóng chậm, có đường huyết thấp (GI) tiên tiến mới để giúp quản lý mức đường huyết một cách hiệu quả

– Tăng cường hàm lượng vitamin và khoáng chất để có chế độ dinh dưỡng cân bằng, hoàn chỉnh cho người bệnh

– Hỗn hợp chất béo độc đáo để hỗ trợ một trái tim khỏe mạnh

– Thêm 4 lần myo-inositol đã được chứng minh là hỗ trợ độ nhạy insulin

Glucerna cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng.

Ngoài công thức mới, Glucerna chứa các chất dinh dưỡng quan trọng khác, bao gồm:

– 28 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm vitamin nhóm B, vitamin C và D, sắt, canxi và kẽm

– Chất xơ prebiotic để hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Sữa Glucerna Úc công thức mới cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng để giúp quản lý mức đường huyết. Điều này làm cho nó trở thành lựa chọn cho những người bị tiền tiểu đường và tiểu đường, như một phần của kế hoạch quản lý bệnh tiểu đường bao gồm chế độ ăn uống và tập thể dục.

Sữa Glucerna Úc


Sữa Glucerna cho người tiểu đường

3.3 Hướng dẫn sử dụng sữa Glucerna Úc hộp 850g​

- Abbott Glucerna phù hợp với người bị tiền tiểu đường, tiểu đường và tiểu đường thai kỳ.

- Glucerna có thể giúp quản lý lượng đường trong máu, từng ngụm từng ngụm. Trong đó Carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể, đặc biệt là não của chúng ta. Glucerna chứa chỉ số GI thấp, giải phóng chậm để giúp bạn giảm thiểu mức tăng đột biến lượng đường trong máu.

- Để pha một lần ăn có dung tích 237ml, cho 200ml nước lạnh vào cốc, vừa đổ từ từ 5 muỗng gạt ngang (sử dụng muỗng có sẵn trong hộp) tương đương 52,1g bột Glucerna và cốc vừa khuấy đều cho đến khi bột tan hết. - Tỷ lệ pha là 1 muỗng gạt với 40ml nước. Sử dụng ngay để cảm nhận hương vị thơm ngon bổ dưỡng.

- Hộp sau khi mở phải được đậy kín, giữ ở nơi khô ráo, thoáng mát nhưng không được để trong tủ lạnh sẽ dễ bị hút ẩm. Hộp đã mở chỉ sử dụng tối đa trong vòng 3 tuần.

- Sản phẩm Glucerna với hơn 30 năm bằng chứng khoa học từ hơn 50 nghiên cứu lâm sàng với hơn 4.000 người bệnh.



Hy vọng rằng bài viết này đã giải đáp được thắc mắc: bệnh nhân đái tháo đường có được uống sữa không? Bên cạnh đó, các bạn cũng “bỏ túi” một vài kinh nghiệm chọn mua sữa dành cho người tiểu đường.



- Tại 579 Mart các bạn có thể tìm thấy những thực phẩm, hàng hóa chất lượng nhập khẩu
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom