7 Bí quyết tăng sức đề kháng cho bé một cách tự nhiên

yduocvienminh

New member
User ID
187610
Tham gia
8 Tháng tám 2022
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Ở trẻ nhỏ hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn thiện, sức đề kháng kém vì thế trẻ rất dễ bị vi khuẩn, virut tấn công và dễ mắc các bệnh thường gặp như sốt, cảm cúm, bệnh về hô hấp… Vì vậy, cùng tìm hiểu 7 bí quyết tăng sức đề kháng cho bé một cách tự nhiên như sau:

1. Tắm nắng đúng cách​

7-Bi-quyet-tang-suc-de-khang-cho-be-mot-cach-tu-nhien-486x400.png


90% vitamin D được tổng hợp dưới da thông qua ánh nắng mặt trời vậy nên tắm nắng là cách tổng hợp vitami D cách hiệu quả nhất. Nên tắm nắng khung giờ 10h – 15h ( Khi đó mặt trời tiến tới chiếu vuông với mặt đất, mật độ tia UVB là cao nhất). Thời gian tắm nắng: từ 3 – 15 phút mỗi ngày tùy vào khả năng thích ứng của trẻ. Khi trẻ tắm nắng nên độ mũ, chỉ cần tiếp xúc phần tay, chân với ánh nắng, bộc lộ trực tiếp vùng da dưới ánh nắng (có thể bộc lộ tay, chân, lưng hoặc bụng).

2. Bú sữa mẹ hoàn toàn​

Sữa mẹ có đầy đủ chất dinh dưỡng tự nhiên như đạm, chất béo và khoáng chất, đặc biệt sữa mẹ dễ tiêu hóa và hấp thụ hơn sữa bò. Sữa mẹ không có các thành phần protein lạ nên sẽ không gây dị ứng cho trẻ. Vì vậy, nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu sẽ lớn nhanh hơn và ít có nguy cơ bị thừa cân hoặc suy dinh dưỡng, còi xương hơn và thường có sức đề kháng tốt hơn so với những đứa trẻ khác.

3. Ăn thực phẩm tự nhiên​

Khi trẻ đã ăn dặm được, các mẹ có thể bổ sung các loại trái cây, nước ép, rau củ quả vào chế độ ăn của trẻ để hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho bé. Một số loại như bưởi, quýt, táo,đu đủ, kiwi, bí đỏ, cà rốt, khoai lang, cà chua, ớt chuông, gấc, súp lơ xanh, tỏi, gừng, nghệ v.v chứa nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu có lợi cho hệ tiêu hoá và sức đề kháng của trẻ, ngoài ra, chúng còn chứa hàm lượng lớn chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ các hoạt động tiêu hoá thức ăn. Ngoài ra các mẹ nên dùng mỡ lợn thay cho dầu thực vật, hạn chế hoặc từ bỏ các loại gia vị như bột ngọt, bột nêm…

4. Sử dụng thực phẩm lên men tự nhiên​

Sử dụng những sản phẩm được lên men tự nhiên như nước dưa, giấm táo, giấm gạo… để tăng cường lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa của trẻ. Có thể kết hợp thêm nước thịt hầm meat stock để tăng cường chất dinh dưỡng và lợi khuẩn đường ruột cho trẻ.

5. Massage dầu tràm Viên Minh​

Các mẹ massage huyệt vị cho con giúp hạ sốt, giảm ho, sổ mũi, hắt hơi, hỗ trợ điêu trị các bệnh viêm hô hấp bằng tinh dầu tràm đặc biệt Viên Minh.

6. Sử dụng thuốc Đông y​

7-Bi-quyet-tang-suc-de-khang-cho-be-mot-cach-tu-nhien-thuoc-dong-y-601x400.jpg



 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom