[INFOGRAPHIC] ADENOVIRUS VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN PHẢI BIẾT

Siro BIBO

Thành viên VIP
User ID
186814
Tham gia
5 Tháng bảy 2022
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Tân Quý, Tấn Phú, TP.HCM
Website
bibo.com.vn
Đồng
190,000

Các thông tin cần biết về Adenovirus​

Adenovirus đang là nguyên nhân khiến nhiều trẻ phải nhập viện với triệu chứng như viêm đường hô hấp, tiêu chảy, viêm kết mạc... Tính đến ngày 12/9/2022, tổng số ca nhiễm được ghi nhận tại bệnh viện là 412 ca, trong đó có 6 trường hợp bệnh nhi tử vong do virus này.
Công ty Cổ phần Dược phẩm Trang Minh

Cách phòng chống dịch bệnh do Adenovirus gây ra

  1. Luôn đảm bảo có nguồn nước sạch trong sinh hoạt gia đình. Nhất là trong mùa mưa lũ, cần sử dụng nguồn nước sạch đã được khử trùng.
  2. Giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không dùng chung khăn mặt và thường xuyên giặt khăn bằng xà phòng, phơi dưới ánh nắng.
  3. Khi chăm sóc bệnh nhân nhiễm bệnh thì không được sử dụng chung đồ với người bệnh, nhất là khăn mặt và các đồ dùng có thể bị nhiễm các chất xuất tiết của bệnh nhân như bát, thìa, cốc, chén, giường... Thực hiện sát trùng các đồ dùng bệnh nhân trong giai đoạn mắc bệnh.
Bệnh do adenovirus rất dễ lây lan bằng cách trực tiếp và gián tiếp, nên cũng dễ bùng phát thành dịch chính vì vậy khi phát hiện bản thân hay những người xung quanh mình nhiễm Adenovirus cần có các biện pháp phòng ngừa hợp lý, tránh bệnh bùng phát thành dịch.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom