Thuốc Nadaxena 250mg

nhathuochapu

New member
User ID
189087
Tham gia
29 Tháng chín 2022
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Cùng tác giả
Thuốc Nadaxena 250mg là sản phẩm được được sản xuất bởi Công ty Pabianickie Zaklady Farmaceutyczne Polfa S.A tại Ba Lan, với thành phần chính của thuốc là Naproxen 250mg. Thuốc được sử dụng cho giảm đau, hạ sốt, chống viêm trong các trường hợp như bệnh nhân điều trị dài hạn viêm đa khớp dạng thấp, viêm cứng khớp sống, triệu chứng thấp khớp mãn tính, các chứng đau nhức. Thuốc Nadaxena 250mg còn dùng trong điều trị ngắn hạn triệu chứng các cơn kịch phát cấp tính: hư khớp, thấp ngoài khớp, đau rễ thần kinh, đau vùng thắt lưng trầm trọng.

Thuốc Nadaxena 250mg sản xuất bởi Công ty Pabianickie Zaklady Farmaceutyczne Polfa S.A, với thành phần chính của thuốc là Naproxen 250mg, được chỉ định dùng cho giảm đau, hạ sốt, chống viêm.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản của thuốc Nadaxena 250mg cho quý khách:

Thông tin cơ bản về thuốc Nadaxena 250mg

Nhóm thuốc: Thuốc kháng viêm giảm đau hạ sốt.

Thành phần thuốc Nadaxena 250mg: Mỗi viên nén bao phim chứa:
Thành phần chính: Naproxen 250mg.
Tá dược vừa đủ 1 viên: povidon K 90, natri croscarmellose, magnesi stearat, methacrylic acid-ethyl acrylate copolymer (1:1) dispersion (30 %), triethyl citrat, talc micronized Pharma M, nhũ tương simethicon.

Dạng bào chế: Viên nén bao phim kháng dịch dạ dày.

Đóng gói: Hộp( 2 vỉ, 3 vỉ, 6 vỉ hay 10 vỉ ) x 10 viên nén.

Hạn dùng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất. Không dùng thuốc đã quá hạn sử dụng ghi trên bao bì.

Nơi sản xuất: Công ty Pabianickie Zaklady Farmaceutyczne Polfa S.A

Số đăng ký: VN-21926-19.

Nước sản xuất: Ba Lan.

Thuốc Nadaxena 250mg là thuốc gì?

Thuốc Nadaxena 250mg là dược phẩm được sản xuất bởi Công ty dược phẩm nổi tiếng, lâu đời tại Ba Lan: Pabianickie Zaklady Farmaceutyczne Polfa S.A, thành phần chính của thuốc là Naproxen 250mg, một chất kháng viêm không steroid (NSAIDs), có thể dùng toàn thân. Do đó mà Naproxen 250mg được dùng hiệu quả trong giảm đau, kháng viêm, đặc biệt là viêm xương khớp, sưng đau sau chấn thương, thậm chí là đau bụng kinh.

Ưu nhược điểm của thuốc Nadaxena 250mg mà người bệnh cần lưu ý?

Ưu điểm

Thuốc Nadaxena 250mg là dược phẩm được sản xuất bởi Công ty dược phẩm nổi tiếng, lâu đời tại Ba Lan: Pabianickie Zaklady Farmaceutyczne Polfa S.A.

Thành phần chính của thuốc là Naproxen 250mg, một chất kháng viêm không steroid (NSAIDs), có thể dùng toàn thân.

Naproxen 250mg được dùng hiệu quả trong giảm đau, kháng viêm, đặc biệt là viêm xương khớp, sưng đau sau chấn thương, thậm chí là đau bụng kinh.

Tác dụng hạ sốt: Nadaxena làm tăng quá trình thải nhiệt, giúp thăng bằng cho trung tâm nhiệt ở vùng dưới đồi, hạ thân nhiệt.

Tác dụng giảm đau: Nhờ việc ức chế sinh tổng hợp PGF2 alpha, làm giảm tính cảm thụ của các đầu dây thần kinh cảm giác với các chất gây đau, giúp người bệnh giảm đau, tuy nhiên khác với dùng morphin.

Tác dụng chống viêm: Nadaxena ức chế sinh tổng hợp các prostaglandin thông qua ức chế enzym cyclooxygenase, đồng thời ức chế các kinin- chất trung gian hóa học của phản ứng viêm. NSAID giúp làm bền vững màng lysosome của đại thực bào dẫn đến giảm quá trình viêm.

Nhược điểm

Thuốc Nadaxena cũng như các thuốc NSAID khác có thể gây ra phản ứng dị ứng như ban da, mề đay, khó thở.

Việc sử dụng thuốc kháng viêm không chứa steroid lâu dài có thể gây ra xuất huyết tiêu hóa, loét đường tiêu hóa, viêm thận kẽ cấp hoặc suy thận.

Khi sử dụng một thuốc nhóm NSAID với mục đích giảm đau hay chống viêm, thời gian tự điều trị thường không nên quá 10 ngày. Liều dùng của thuốc Nadaxena 250mg cần được điều chỉnh phù hợp với độ tuổi, cân nặng và chức năng gan thận. Tuyệt đối không dùng thuốc cho phụ nữ có thai, cho con bú hay trẻ em dưới 12 tuổi. Cần cân nhắc giữa tác dụng và các phản ứng phụ có thể gặp trước khi dùng.

Thuốc Nadaxena 250mg được chỉ định sử dụng trong trường hợp nào?

Thuốc Nadaxena 250mg được chỉ định dùng trong giảm đau, hạ sốt, chống viêm trong các trường hợp như giảm triệu chứng đau và viêm do viêm khớp mạn tính (đặc biệt viêm thấp khớp, viêm đa khớp mạn tính), viêm cột sống dính khớp (bệnh Bechterew), viêm xương khớp, viêm khớp đốt sống, viêm cột sống thấp khớp khác. Sưng đau hay viêm sau chấn thương. Đau bụng kinh.

Bệnh nhân cần dùng và bảo quản thuốc Nadaxena 250mg như thế nào ?

Tùy từng trường hợp bệnh nhân mà sẽ có chỉ các định liều dùng và cách dùng viên Nadaxena sao cho phù hợp, dưới đây là một số lưu ý trong cách dùng và liều dùng trên từng đối tượng khác nhau.

Cách dùng:

Viên nén Nadaxena 250 nên được nuốt với một lượng nước đầy đủ, có thể uống trước bữa ăn (trong cơn đau cấp tính cũng có thể uống khi dạ dày rỗng) tuy nhiên khi dùng cùng với thức ăn, việc hấp thụ có thể chậm hơn.

Các bác sĩ điều trị sẽ chỉ định thời gian điều trị. Trong các bệnh thấp khớp, việc sử dụng lâu dài thuốc naproxen là cần thiết.

Tác dụng không mong muốn của Nadaxena 250mg có thể được giảm thiểu bằng cách sử dụng các liều thấp nhất có hiệu quả trong thời gian cần thiết ngắn nhất nhằm kiểm soát các triệu chứng.

Liều dùng:

Liều lượng sử dụng của Naproxen 250mg phải được điều chỉnh, áp dụng cho từng bệnh nhân căn cứ vào các đáp ứng lâm sàng.

Đối với người lớn:

Điều trị bệnh với liều duy nhất mỗi ngày, phụ thuộc vào loại và mức độ nghiêm trọng của bệnh mà được khuyến cáo liều hàng ngày là 500 mg tới 1250 mg naproxen, được chia thành 1 – 3 lần sử dụng. Liều đơn tối đa của nadaxena không được vượt quá 1000 mg, trừ các chỉ định khác. Hướng dẫn về liều lượng được trình bày dưới đây:

Bệnh thấp khớp: Liều thường dùng hàng ngày là 2-3 viên nadaxena 250 (tương đương 500 -750 mg naproxen).

Bắt đầu điều trị, trong cơn cấp tính, hay chuyển từ một thuốc chống viêm khác với liều cao sang thuốc nadaxena 250: liều khuyến cáo hàng ngày là 3 viên nén naproxen 250 mg (tương ứng với 750 mg naproxen) chia thành 2 lần (2 viên naproxen 250mg vào buổi sáng và 1 viên vào buổi tối, hay ngược lại), có thể dùng một liều duy nhất (buổi sáng hoặc buổi tối). Trong trường hợp đặc biệt, liều hàng ngày có thể được tăng lên đến 4 viên nên nadaxena 250 mg ( ứng với 1000 mg naproxen).

Liều duy trì: là 2 viên nadaxena 250 (tương ứng với 500 mg naproxen mỗi ngày), chia thành hai liều (1 viên vào buổi sáng và 1 vào buổi tối )hoặc dùng một liều duy nhất (buổi sáng hoặc buổi tối).

Đối với các đối tượng đặc biệt khác:

Người cao tuổi: Không nhất thiết phải chỉnh liều cho người cao tuổi. Bệnh nhân cao tuổi cần theo dõi đặc biệt chặt chẽ do ảnh hưởng của các phản ứng không mong muốn có thể xảy ra.

Người suy giảm chức năng thận: suy giảm chức năng thận từ nhẹ đến vừa không cần phải giảm liều. Không dùng thuốc nadaxena cho bệnh nhân suy thận nặng.

Không sử dụng nadaxena cho bệnh nhân có Clcr <20 ml/phút

Người suy giảm chức năng gan: Ở những bệnh nhân suy giảm chức năng gan nhẹ đến vừa, việc giảm liều thuốc nadaxena 250mg là không cần thiết.

Không dùng nadaxena 250mg cho bệnh nhân suy gan nặng.

Trẻ em và thanh thiếu niên: Viên nén naproxen 250 mg không phù hợp để điều trị cho trẻ dưới 12 tuổi do hàm lượng hoạt chất quá cao.

Nên bảo quản viên nén Nadaxena 250mg như thế nào cho đúng?

Bảo quản viên nén ở trong bao nguyên gốc nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm mốc, nhiệt độ bảo quản không quá 300 C và cần tránh ánh sáng trực tiếp.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom