Tìm hiểu ngày thỉnh Thần Tài cúng bàn thờ Thần Tài Thổ Địa

cavoihappy

New member
User ID
187554
Tham gia
5 Tháng tám 2022
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Đồng
0

Các lễ vật cúng thỉnh ông Thần Tài – Thổ Địa như những gì?​

Ngày thỉnh Thần Tài thường là ngày 15 giằm hằng tháng hoặc các ngày đẹp. Gia chủ sẽ lựa chọn ngày thỉnh để rước lọc vào nhà.
Hương, nhang

Có thể thắp nhang hương vào mỗi sáng hoặc tối. Tuy vậy, cần chú ý chọn thời gian chất lượng để chuẩn bị các lễ vật cúng vái trước khi thắp nhang, vì gồm có vậy, tài lộc và vận may mới ” ghé thăm”.

Nên chọn các loại nhang hương có mùi thơm trầm, dịu nhẹ, thoang thoảng, không quá nồng, tạo cảm giác ấp áp cho Thần Tài- Thổ Địa.

Hoa

Nên chọn các loại hoa tươi, có màu sắc tươi tắn để chưng trên bàn thờ Thần Tài, có thể cắm vào lọ thủy tinh hoặc gốm sứ đều được. Không nên dùng hoa giả để làm lễ thỉnh Ông Địa Thần Tài.

Nước

tìm vệ sinh chén nước sạch sẽ, nên rót nửa ly nước là đủ. Theo các cụ thời xưa truyền lại, nước không nên lấy nhiều chỉ nên lấy một nửa.

Trái cây

Khi cúng lễ thỉnh Thần Tài – Thổ Địa phải dùng trái cây thật, không nên dùng trái cây giả để tượng trưng. Nên chọn trái cây tươi, trông ngon mắt để thể hiện lòng thành. Các lễ vật cúng thỉnh các vị thần tìm tốt trọn vẹn và đầy đủ nhất.

Những Giờ đẹp thỉnh Thần Tài Ông Địa là thời gian nào?

Khi thỉnh Thần Tài ông địa, gia đình có thể chọn Giờ an toàn vào ngày Thần Tài như: Tốc hỷ, đại an và tiểu các:

  • Tốc hỷ: thời gian từ 9-11h và 21-23h. Đây chính là khung giờ bền có nhiều điềm lành, niềm vui. Có thể chọn Giờ sáng. Nếu như chủ nhà mong muốn cầu tài thì phải nên xuất hành hướng Nam.
  • Đại an: thời gian từ 5-7h, từ 17-19h. Cúng vào thời gian này cầu mọi việc luôn được bền lành. Cần cầu tài thì xuất hành hướng Tây Nam.
  • Tiểu các: Giờ từ 1-3h, 13-15h. Người buôn bán có lời, là phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn.
Sau khi với nhà nên thờ cúng liên tiếp trong 100 ngày đồng thời thắp đèn để hội tụ đủ sinh khí. Tiếp đó thì thờ cúng bình thường.
306140886_151297587591647_6185358396916962252_n.jpg

Những kiêng kỵ cần tránh khi đặt bàn thờ Thần Tài để “tiền vô gồm có nước”​

Phần lớn các gia đình bây giờ đều lựa chọn hình thức thờ cúng Thần Tài tại nhà về nhu cầu sẽ gặp được nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Tuy vậy, không phải ai cũng có đủ kiến thức về những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Thần Tài. Chính sự thiếu hiểu biết này đã mang đến hậu quả nghiêm trọng, việc thờ cúng Không những không mang đến hiệu quả gồm có ý tìm mà còn ảnh hưởng đến vận khí và tài lộc của gia đình cũng gồm các nhân viên khác trong chủ nhà.

Vậy bài trí bàn thờ Thần Tài sao cho đúng cách và có những kiêng kỵ gì nên tránh phạm phải? Hãy cùng chúng tôi muốn hiểu ngay qua những thông tin trong bài Viết sau.

Lau sạch tượng khi đem liên quan đến nhà​

Sau khi mua tượng Thần Tài bằng sứ và trước khi đặt lên bàn thờ, chủ nhà cần chắc chắn rằng tượng đã được làm sạch hoàn toàn. Để mang đến tài khí bền nhất, nên chuẩn bị lá bưởi đun nước, thứ 2 dùng một tấm vải mềm nhúng vào và lau sạch tượng. Tượng Thần Tài nên được uy tín sạch sẽ trong suốt quá trình thờ cúng, tìm lau rửa một cách thường xuyên. Đặc biệt, khăn lau cho tượng nên được chuẩn bị riêng, tuyệt đối không sử dụng chúng cho những mục đích khác.

Trong trường hợp đặt tượng Thần Tài lên bàn thờ khi chưa được làm sạch, những bụi bẩn bám bên ngoài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính linh thiêng, việc thờ cúng gần bao gồm không mang đến kết quả gồm nhu cầu của gia chủ.

Lau sạch bàn thờ vào 10/1, 14 âm lịch và cuối tháng​

Bên cạnh tượng Thần Tài, bàn thờ là một trong những khu vực cần được lưu ý làm sạch vào những khoảng thời gian nhất định. Cụ thể hơn, nên sử dụng nước hoa bưởi để lau bàn thờ. Vì theo quan niệm tâm linh, nước hoa bưởi có khả năng thanh tẩy và xua tan tà khí, giữ cho bàn thờ luôn sạch sẽ. Đặc biệt, nên lau bàn thờ Thần Tài vào ngày mùng 10 tháng Giêng, ngày 14 âm lịch và ngày cuối tháng.

Tụ khí cho bàn thờ Thần Tài​

Khi gia đình đã hoàn tất công việc lập bàn thờ Thần Tài Thổ Địa , trong 100 ngày đầu tiên bắt buộc phải thắp nhang liên tục để tụ khí cho bàn thờ. Bên cạnh đó, mỗi ngày cần phải thay đổi nước mới và thắp một nén nhang. Vào những ngày lễ âm lịch bao gồm mùng 1 hoặc rằm, nên thắp 5 nén nhang xếp theo hình chữ thập. Trong trường hợp gia đình cần cầu xin một điều gì đó, hãy thắp 3 nén nhang theo hàng ngang. Đến ngày 23 tháng Chạp mới tiến hành rút chân nhang và hóa cùng tiền giấy. Sau khi hóa xong, nên đổ rượu vào đám tro.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom