Máy xịt rửa xe yếu là do đâu?

alphashop

New member
User ID
184877
Tham gia
6 Tháng tư 2022
Bài viết
13
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Máy rửa xe bị yếu gây ra hiệu suất làm việc của máy bị giảm sút, đó là tình trạng máy hoạt động không ổn định. Nguyên nhân của tình trạng máy rửa xe mini gia đình bị yếu là do đâu và cách khắc phục như thế nào?

1. Nguyên nhân làm cho máy rửa xe bị yếu


Máy xịt rửa xe bị yếu không đáp ứng được yêu cầu xịt rửa, khiến lượng nước phun ra không đủ mạnh, ảnh hưởng đến hiệu quả làm sạch xe. Một số nguyên nhân khiến máy rửa xe bị yếu có thể kể đến như: động cơ bị dính bụi, dây dẫn nước quá dài, xi lanh hoạt động kém hiệu quả, nguồn nước cấp có vấn đề, ,...

1.1. Dây dẫn nước quá dài


Thông thường, các dòng máy xịt rửa mini dây dẫn nước được thiết kế với độ dài vừa phải như 10m, 12m, 15m nhằm đảm bảo quá trình xịt rửa hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu kích thước dây dẫn dài quá 15m, áp suất của máy bị giảm đáng kể. Do đó, người dùng không nên dùng dây dẫn quá dài, trong trường hợp khoảng cách từ máy đến xe quá xa, người rửa xe có thể sử dụng ổ cắm điện hoặc di chuyển máy đến gần, để đảm bảo máy luôn hoạt động ổn định , thay vì tự nối thêm dây.

Nguyên nhân máy rửa xe bị yếu do chiều dài dây dẫn

1.2. Động cơ bị dính bụi bẩn


Sau một thời gian dài sử dụng, động cơ máy rửa xe rất dễ bám bẩn nếu không vệ sinh thường xuyên, khiến áp lực nước không đủ để xịt rửa hiệu quả vì mô tơ hoạt động không trơn tru

1.3. dây dẫn bị rò rỉ nước


Ống dẫn nước được siết chặt bằng các khớp nối. Tuy nhiên, những vị trí này trở nên lỏng dần hoặc bị rách gây rò rỉ nước dưới áp lực của dòng chảy liên tục. Khiến cho áp lực vòi phun không mạnh khi lượng nước được cung cấp không đủ. Đây cũng là một trong những lý do khiến máy rửa xe bị yếu.

1.4. Nguồn nước cấp có vấn đề


Nguồn nước cung cấp có quá nhiều cặn bẩn, rong rêu, không được lọc sạch cũng là nguyên nhân máy rửa xe bị yếu .Từ đó, vòi xịt dễ bị tắc nghẽn khiến áp lực nước giảm, hệ thống dây dẫn, súng phun bị đóng cặn cũng sẽ không đưa được nước lên.

1.5. Xi lanh hoạt động kém hiệu quả


Xi lanh là bộ phận quan trọng của động cơ và cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng máy rửa xe bị yếu. Xi lanh của máy rửa xe khi không được vệ sinh sẽ rất dễ bám bụi bẩn, khiến quá trình hoạt động gặp trục trặc.

1.6. Mất lò xo trong nút chỉnh áp


Trong nút chỉnh áp có lò xo có vai trò quan trọng quyết định đến hiệu quả phun rửa của máy rửa xe. Bộ phận này bị lệch khỏi vị trí hoặc bị rơi rớt, dẫn đến tình trạng máy rửa xe hoạt động yếu và cũng có khả năng gây tổn hại các chi tiết liên quan

1.7. Sử dụng máy chất lượng kém


Một số loại máy rửa xe giá rẻ kém chất lượng có động cơ hoạt động không ổn định, áp lực nước yếu để làm sạch các vết bẩn trên bề mặt ô tô. Chính vì thế, máy rất dễ gặp sự cố sau vài lần sử dụng. Ngoài ra, các bộ phận khác của máy cũng rất dễ bị hỏng hóc

Nguyên nhân máy rửa xe gia đình bị yếu

2. Cách khắc phục máy rửa xe bị yếu


Sau khi xác định được nguyên nhân, người tiêu dùng có thể tham khảo một số cách khắc phục máy rửa xe bị yếu như sau:

Cách 1: Đối với nguyên nhân dây dẫn nước quá dài, người dùng khắc phục bằng cách đổi dây dẫn có chiều dài phù hợp, sử dụng ổ cắm điện hoặc di chuyển máy linh hoạt trong trường hợp xịt rửa ở vị trí xa.
Cách 2: Nếu lò xo nút chỉnh áp bị mất, người dùng nên thay mới.
Cách 3: Nếu nguyên nhân đến từ nguồn nước, người rửa xe nên đảm bảo sử dụng nguồn nước sạch cho máy.
Cách 4: Kiểm tra và vệ sinh thiết bị định kỳ, đặc biệt là ở các bộ phận như bộ lọc nước, xi lanh, khớp nối, ...
Cách 5: Tra dầu nhớt thường xuyên cho các chi tiết trên máy để đảm bảo động cơ vận hành êm ái và ổn định
Cách 6: Chọn mua máy rửa xe ô tô gia đình chất lượng, sử dụng máy rửa xe của các thương hiệu uy tín trên thị trường như Dekton, Oshima, Osaka....tránh chọn phải hàng kém chất lượng.Với những lỗi nghiêm trọng không thể tự khắc phục, khách hàng nên đem máy đến các trung tâm bảo hành để được xử lý kịp thời.

3. Một số lưu ý khi sửa chữa máy rửa xe tại nhà


Máy rửa xe vận hành không ổn định ảnh hưởng lớn đến quá trình vệ sinh xe. Do đó, người dùng cần khắc phục sớm ngay khi máy gặp vấn đề. Ngoài ra, khi sửa chữa máy rửa xe gia đình bị yếu tại nhà, cần lưu ý:

+ Tìm hiểu nguyên nhân chính xác để xác định hướng sửa chữa phù hợp.
+ Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ kỹ thuật cần thiết.
+ Đảm bảo nguồn điện đã được ngắt trước khi sửa chữa, trang bị đồ bảo hộ lao động, găng tay, khẩu trang,… để đảm bảo an toàn.
+ Không được tự ý thay đổi vị trí các chi tiết hay bộ phận có sẵn trên thiết bị vì sẽ khiến máy hoạt động không ổn định và có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
+ Để tự sửa chữa tại nhà, người dùng cần đảm bảo nắm vững kiến thức về máy móc hoặc đã tìm hiểu hướng dẫn trước đó.
+ Trong trường hợp gặp khó khăn khi sửa, chủ xe có thể liên hệ đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.
Máy rửa xe gia đình bị yếu là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong quá trình sử dụng. Để không ảnh hưởng đến quá trình rửa xe, người tiêu dùng nên thường xuyên kiểm tra và xử lý kịp thời khi thiết bị gặp vấn đề.

Quý khách hàng cần thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm máy rửa xe của Oshimakhaiphat, vui lòng liên hệ với chúng tôi: Hotline tư vấn: 0345 480 831.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom