Bà bầu ăn trứng cá ngừ đại dương được không?

Loanle92

Member
User ID
188641
Tham gia
15 Tháng chín 2022
Bài viết
4
Điểm tương tác
5
Đồng
0
Việc ăn uống trong quá trình mang thai luôn là một vấn đề được cân nhắc cẩn thận. Vậy nên thắc mắc Bà bầu ăn Trứng Cá ngừ Đại dương được không luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm lời giải đáp qua những thông tin sau đây nhé.

1. Bà bầu ăn Trứng Cá ngừ Đại dương được không?
Đối với chị em phụ nữ, không điều gì thiêng liêng bằng việc làm mẹ. Nhất là với những ai lần đầu mang thai, đều rất cẩn trọng trong mọi vấn đề từ đi lại, nghỉ ngơi cho đến bổ sung dinh dưỡng. Khi mang thai, bạn sẽ cần đảm bảo ăn uống đầy đủ các nhóm chất, đa dạng các thực phẩm lành mạnh để giúp mẹ khoẻ và thai nhi phát triển toàn diện. Và Trứng Cá ngừ Đại dương là một trong những kho dinh dưỡng vô cùng phong phú mà mẹ bầu nào cũng cần.
- Những dưỡng chất có trong Trứng Cá ngừ Đại dương
+ Thành phần nhiều nhất có trong trứng cá ngừ chính là nhóm axit béo lành mạnh omega 3, gồm cả DHA và EPA. Đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển trí não lẫn thị lực của bé.
+ Hoạt chất selen chống oxy hóa mạnh mẽ, tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh cho mẹ trong suốt thai kỳ
+ Vitamin B12 cần thiết và quan trọng trong nhiều quá trình chuyển hoá, đặc biệt là tạo ra các tế bào hồng cầu tạo máu và vận chuyển tới các cơ quan
Ngoài ra, trứng cá còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết khác. Như vậy, bạn đã phần nào trả lời được câu hỏi Bà bầu ăn Trứng Cá ngừ Đại dương được không rồi chứ?
- Lợi ích khi mẹ bầu bổ sung trứng cá hợp lý:
Khi bạn ăn trứng cá đủ lượng và đúng cách trong quá trình mang thai, có thể nhận được những lợi ích to lớn sau:
+ Ngăn ngừa chứng thiếu máu thai kỳ, hạn chế rủi ro tiền sản giật.
+ Giúp thai nhi phát triển trí não và thể chất toàn diện từ trong bụng mẹ
+ Điều hoà huyết áp, ngăn ngừa bệnh huyết áp cao và một số bệnh tim mạch khác
+ Giúp mẹ bầu xoa dịu tinh thần, cảm thấy thoải mái và phòng tránh được chứng trầm cảm thai kỳ nguy hiểm
+ Tăng cường hệ miễn dịch, tránh được các chứng viêm nhiễm trong thai kỳ
+ Giảm đau xương khớp và tê bì chân tay, điển hình là chứng chuột rút khó chịu thường xảy ra vào những tháng cuối.
Đương nhiên, để đạt được những lợi ích trên, mẹ bầu cần ăn uống hợp lý và đúng liều lượng theo hướng dẫn ở mục tiếp theo nhé.

QUA7784-768x768.jpg

2. Cách bổ sung Trứng Cá ngừ Đại dương hợp lý trong thai kỳ
Khi bổ sung trứng cá trong thai kỳ, mẹ bầu cần tuân theo những lưu ý sau:
- Mỗi tuần chỉ nên thêm trứng cá vào thực đơn từ 1 đến 2 lần, không nên lạm dụng mặc dù đây là nguồn dinh dưỡng tốt. Bởi vì bạn cần nguồn dinh dưỡng đa dạng từ nhiều loại thực phẩm khác chứ không chỉ riêng trứng cá.
- Tuyệt đối không ăn trứng cá chưa qua chế biến, hãy luôn nấu chín mọi loại thực phẩm khi ăn trong thai kỳ nhé. Điều này giúp bạn tránh được những nguy cơ nhiễm khuẩn đường ruột hoặc ký sinh
- Hạn chế các đồ ăn chế biến nhiều dầu mỡ như chiên, xào. Thay vào đó có thể hấp, luộc, chưng hoặc nấu cháo súp
- Đặc biệt là phải chọn mua nguyên liệu tươi ngon chất lượng. Những loại thực phẩm tươi như Trứng Cá ngừ Đại dương càng cần phải cẩn trọng hơn. Tốt nhất là hãy tìm mua trực tiếp tại nguồn địa phương như Cá ngừ Đại dương chị Thuận Quy Nhơn. Đây là nhà hàng chuyên biệt về đặc sản Cá ngừ nổi tiếng nhất xứ Nẫu. Tại nhà hàng chị Thuận bạn không chỉ tìm mua được nguyên liệu tươi ngon từ cá ngừ như trứng cá, mắt cá, thịt phi lê,..mà còn có thể trực tiếp trải nghiệm những món ăn đặc sắc, chất lượng nhất từ Cá ngừ Đại dương Quy Nhơn.
QUA0339-1200x800.jpg


Cuối cùng, chúc bạn có một thai kỳ thật xinh tươi và khỏe khoắn. Hãy an tâm và thoải mái ăn Trứng Cá ngừ yêu thích nhé, vì bạn đã biết Bà bầu ăn Trứng Cá ngừ Đại dương được không rồi nè.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom