NGUYÊN TẮC ĂN SÁNG MÀ NGƯỜI TẬP CẦN NHỚ

NguyenLinhChi

New member
User ID
187287
Tham gia
25 Tháng bảy 2022
Bài viết
26
Điểm tương tác
1
Đồng
0
1f4aa.png
Đối với người tập luyện thể hình thì dinh dưỡng thể hình là vô cùng cần thiết để bổ sung protein, carbohydrate, bạn cần nạp đủ chất dinh dưỡng trong bữa ăn sáng cho buổi tập đầu tiên trong ngày. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc ăn sáng mà người tập cần nhớ:
1f449.png
Không nên ăn quá sớm vì dạ dày buổi sáng hoạt động rất yếu, không thể hấp thụ hết thức ăn nạp vào. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá trễ (sau 9 giờ sáng) vì làm cho bạn mất cảm giác ngon miệng, rối loạn đồng hồ sinh học trong cơ thể.
1f449.png
Bạn hãy ăn trước giờ tập khoảng 30 phút đến 1 tiếng để thức ăn có thời gian được tiêu thụ, không bị ợ chua hay nôn lúc tập nặng.
1f449.png
Dinh dưỡng cần đa dạng, đầy đủ như trong các bữa ăn chính vì bạn cần cung cấp năng lượng tương đương, thậm chí hơn bữa trưa và tối. Nên ăn thức ăn mới chế biến để kích thích nhu động đường ruột cho cả ngày, cung cấp nhiệt lượng dồi dào.
1f449.png
Bạn hãy ăn càng ít chất béo càng tốt, thay bằng đạm và carbohydrate vì nó cung cấp nhiều năng lượng. Thức ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp thường chứa nhiều chất béo, không có lợi cho người tập thể hình.
1f449.png
Các loại thực phẩm mà bạn có thể tha hồ lựa chọn cho bữa sáng lành mạnh là sữa, trứng, bánh mì, cơm, rau xanh, trái cây, xôi, cháo, yến mạch, bột đậu, thịt heo, thịt gà, cá…
1f449.png
Với mức tiêu thụ năng lượng từ 270-450 kcal/ giờ (tùy vào cường độ tập nặng nhẹ) cùng với 4 giờ làm việc vào buổi sáng, năng lượng mà bạn cần cung cấp khoảng 650-700 kcal, trong đó có 60% carbohydrate (vì 1 gam carbohydrate thì sản sinh ra 4 kcal).
1f449.png
1 giờ sau khi luyện tập, bạn cần nạp thêm cho cơ thể 200 kcal (uống sữa hay bánh quy) và được tính như 1 món ăn trong bữa sáng của bạn.
Dù bạn đi tập thể hình với mục đích tăng cân hay giảm cân... đều cần phải nạp đủ năng lượng trước khi tập.
❤️
Leo chúc bạn có những buổi tập đầy năng lượng và hứng khởi!
___________________________________________
1f31f.png
LEO FITNESS CENTER
1f31f.png

✪ Address: 165 Thái Hà – Đống Đa - Hà Nội
✆ Hotline: 0906677165
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom