Nên dùng bếp từ hay bếp ga chính hãng

Nhabep9x

New member
User ID
176884
Tham gia
28 Tháng mười một 2020
Bài viết
93
Điểm tương tác
0
Tuổi
22
Đồng
0
Ngày nay trong các phòng bếp Việt bếp gas và bếp từ cao cấp đang được dùng rộng rãi hơn cả bởi vẻ ngoài đẹp mắt, thời gian nấu ăn được rút ngắn hơn phần lớn so với các dòng bếp truyền thống trước đây. Bài toán nên sử dụng bếp ga hay bếp từ luôn là vấn đề của chị em nội trợ hiện tại với các nỗi lo như dùng bếp gas thì sợ cháy nổ, mà dùng bếp từ sợ tốn điện. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về hai dòng sản phẩm này để tìm cho mình một sự chọn lựa tốt nhất.

Nên dùng bếp gas hay bếp từ bây giờ đang được đông người dùng quan tâm, tuy thế sản phẩm nào được nhiều khách hàng tin dùng hơn luôn khiến cho người tiêu dùng phải đau đầu.

I. Trước khi đặt ra lời khuyên nên dùng bếp ga hay bếp từ dành cho bạn thì tôi sẽ phân tích về hai sản phẩm này để bạn hiểu hơn, và có các so sánh minh bạch để trả lời giúp bạn.


Nên dùng bếp ga hay bếp từ



1.1 Xét về cách đốt nóng và hiệu suất sử dụng:

- đặc sắc của Bếp gas là sử dụng nhiệt để nấu nướng, muốn làm chín thức ăn bên trong nồi thì cần phải làm nóng vùng không khí dưới nồi trước rồi mới đến nồi. Chính vì thế mà hiệu suất dùng của bếp ga khá thấp ở mức 40%, 60% còn lại bị hao phí ra bên ngoài môi trường. Nếu như chỉ dùng bếp ga thì bạn sẽ thấy bếp ga đun nấu cũng khá nhanh, nhưng trên thực tại lúc chuyển sang dùng bếp từ quả quyết bạn sẽ có nhận định trái trái lại.

- vượt trội hơn so với bếp gas đó chính là bếp từ, bếp từ có cấu thành dùng vật nhiễm từ tiếp xúc trực tiếp với mặt bếp để sinh ta từ trường, nếu như hiệu suất sử dụng của bếp ga là 40%, thì của bếp từ lại lên tới 90% bởi bếp từ không mất thời gian làm nóng, có mà chỉ cần khi bếp làm việc sẽ sinh ra từ trường tại điểm tiếp xúc của bếp và làm chín thực phẩm. Bếp từ có một điểm đặc trưng đấy là lúc bạn đặt xoong nồi nấu tại đâu thì ở đấy sẽ sinh ra từ trường để đun nấu nên không gây tổn hao điện năng.


1.2 Xét về tính an toàn:

- Sự an toàn lúc sử dụng luôn là tiêu chí quan yếu hàng đầu khi người mua chọn lựa mua bếp. Vậy bếp ga và bếp từ cao cấp bếp nào an toàn hơn? Chúng ta có thể tiện nghi nhận thấy bếp gas là dòng bếp ít an toàn hơn cả, bởi chỉ mất khoảng vừa qua có không ít vụ nổ liên quan tới ga đã xảy đến. Vì sao nó lại kém an toàn? Ngọn lửa của bếp ga có thể bén các thiết bị bao quanh dẫn đến nổ, còn chưa đề cập các nguyên nhân như nạn sang chiết ga trái phép, chất lượng thấp.


Bếp từ Giovani G-270SD



- Với bếp từ sử dụng từ trường theo nguyên lý làm việc của dòng điện Foucault để làm nóng dụng cụ nấu, sau đó làm nóng thức ăn bên trong, ngoài vùng nấu thì vẫn mát lạnh do nhiệt không phát ra ngoài môi trường mà truyền trực tiếp lên đáy nồi. So với bếp gas bếp từ an toàn và tốt cho sức khỏe vì không tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, không gây nổ, không đốt Oxy và không thải khí độc hại ra ngoài không gian sống của bạn.


1.4 Xét về tính tiện dụng:

- Bếp từ ngày nay được các chị em đàn bà ham bởi những chức năng đơn giản, dùng thuận tiện và trong công đoạn vệ sinh cũng đơn giản hơn bạn chỉ cần lau nhẹ nhàng mặt ngoài bếp sau khi sử dụng là đã sạch như mới. Với bếp từ đôi bạn còn có thể tiện nghi chuyển di hoặc đưa ra ngoài để ăn lẩu lúc gia đình đông người rất thuận tiện.
- Bếp ga do cấu tạo có nhiều những linh kiện nên trong việc sử dụng và vệ sinh khẳng định sẽ cạnh tranh và mất nhiều thời gian hơn so với bếp từ.


Nên dùng bếp gas hay bếp từ


1.4 Xét về giá bán sử dụng:


- giá cả dùng cũng là một nhân tố quan yếu ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của quý khách hàng, hiệu suất của bếp từ cao nhất trong những loại bếp trên thị trường bây giờ, hiệu suất của bếp từ đến 90% vì năng lượng hầu như được truyền trực tiếp để làm dao động các phân tử của nồi nấu, trong lúc bếp ga hiệu suất khoảng 55%; bếp điện thường khoảng 65%. Như vậy, nếu như đang sử dụng ga chuyển sang dùng bếp từ sẽ tiết kiệm được khoảng 40% tiền nhiên liệu, tương tự: từ bếp điện sang bếp từ sẽ hạn chế được khoảng 25-30% giá cả.

- thí nghiệm về đun sôi 1 lít nước bằng các mẫu bếp khác nhau: Thời gian nấu sôi 1 lít nước của bếp ga là 4 phút 24 giây, bếp từ là 2 phút 58 giây. Trong khi đấy bếp từ tiêu thụ 0,1KW điện, bếp ga tiêu thụ 17g ga. Trung bình một tháng dùng bếp ga bạn mất tầm giá khoảng 320.000vnd, nhưng với bếp từ bạn chỉ cần khoảng 120.000~150.000vnd tiền điện.

=>Như vậy chúng ta thấy sử dụng bếp từ không tốn điện mà thời gian nấu nướng nhanh tiết kiệm hơn cả so với bếp ga. Tương tự có thể nói, xét về chi phí dùng thì dùng bếp từ sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn nhiều so với việc bạn dùng bếp ga.

1.5 Xét về mặt thẩm mỹ:

- Một nhân tố nữa mà người mua quan tâm lúc chọn lựa mua bếp đó chính là mặt thẩm mỹ của nó.
Bếp ga hiện nay kiểu dáng và mẫu mã ngày càng phong phú, dồi dào. Tuy vậy bạn cần vệ sinh bếp luôn luôn sau lúc dùng, gạt bỏ dầu mỡ bám bẩn trên mặt. Nếu không vệ sinh luôn luôn, lượng dầu mỡ này chính là nguyên do gây nên rỉ sét, làm hư hại các vành chặn kính, kiềng bếp và làm mất vẻ mỹ quan của khu bếp nhà bạn. So với bếp ga thì bếp từ dễ chùi rửa sau lúc dùng hơn và mẫu mã, kiểu dáng cũng vô cùng phong phú và đa dạng.

II. Qúy khách nên tham khảo một số bài viết hữu ích:

2.1 Bếp từ Munchen chất lượng có tốt không

2.2 dùng bếp từ có hao tốn điện năng nhiều không

Nên dùng bếp gas hay bếp từ



=> Với các thông tin trên thì việc chuyển từ bếp ga sang dùng bếp từ cao cấp là sự chọn lựa đúng đắn cho gia đình bạn. Vừa đảm bảo an toàn - tiết kiệm, bếp từ còn đem đến cho gia đình bạn một không gian bếp cực kỳ sang trọng và hiện đại. Bạn có thể tham khảo thêm một số các thương hiệu bếp từ chất lượng cao bây giờ được nhiều khách hàng để ý hiện nay: Bếp từ Munchen nhập ngoại, bếp từ Bosch, bếp từ Lorca cao cấp, bếp từ Chefs, ... Những loại bếp từ trên đang là những nhãn hàng bếp từ được người mua chọn mua nhiều nhất hiện tại do tập trung được trọn vẹn những mục tiêu và tính năng đạt chuẩn như: an toàn, tiết kiệm, chất lượng cao, thẩm mỹ...

Sản phẩm phân phối trên toàn quốc:
HÀ NỘI:
185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội 0961.534.186
186 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội 0945.222.514
12 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 0916.626.882
HCM:
79 Lý Thái Tổ P1, Quận 10, TP.HCM 0936.398.390
402 Hoàng Văn Thụ, P4, Q.Tân Bình, TP. HCM 0903.663.955
Đà Nẵng:
68 Nguyễn Văn Linh, Nam Dương, Hải Châu, TP. Đà Nẵng 0938.211.551
➡ Đồng Nai:
Tp Biên Hòa, Đồng Nai 090.345.0589
Vũng Tàu:
TP Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu 0938.155.444
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom