Dưỡng da với mật ong – 5 phương pháp giúp làn da trở nên chắc khỏe

mật ong

New member
User ID
164531
Tham gia
3 Tháng sáu 2019
Bài viết
99
Điểm tương tác
4
Tuổi
25
Website
matongthiennhienso1.vn
Đồng
0
Dưỡng da với mật ong là một trong những biện pháp cung cấp dưỡng ẩm cho làn da hiệu quả nhờ thành phần tự nhiên có trong mật ong. Sử dụng mật ong đúng cách sẽ giúp cho làn da của chị em phụ nữ trở nên chắc khỏe, đàn hồi và căng bóng hơn. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng rất to lớn đối với sức khỏe và trong quá trình làm đẹp. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 5 phương pháp dưỡng da với mật ong mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà nhé.

Dưỡng da với mật ong nguyên chất​


Mật ong nguyên chất có thể xem như một loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da không cầu kỳ về cách làm. Mỗi tuần có thể chăm sóc da bằng cách này từ 2 – 3 lần. Các bước thực hiện bao gồm:

Rửa sạch mật bằng nước ấm và lau mặt nhẹ bằng khăn xô mềm

Thoa nhẹ và đều mật ong lên da. Sau đó để yên mật ong trên da mặt trong khoảng 15 – 20 phút. Hết thời gian trên thì rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh.

Dưỡng da với mật ong với sữa chua​


Sữa chua có khả năng cung cấp độ ẩm và loại bỏ các tế bào chết, đem lai cảm giác mịn màng cho làn da. Khi kết hợp mật ong cùng sữa chua sẽ giúp da cải thiện tình trạng khô do mất nước, đồng thời cung cấp độ ẩm sau cho da. Mỗi tuần bạn có thể thực hiện dưỡng da theo cách này khoảng 2 lần

Các bước thực hiện dưỡng da bao gồm:

Rửa sạch da bằng nước ấm và lau mặt bằng khăn mặt mềm.

Cho 2 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua không đường trộn cùng với nhau, lưu ý trộn thật đều tay để hỗn hợp có thể hòa quyện với nhau cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Sau đó thoa phần hỗn hợp lên da mặt và giữ phần mặt nạ trong 20 phút. Khi hết thời gian thì rửa lại bằng nước sạch.

Dưỡng da với mật ong với chanh​


Chanh có tác dụng làm giảm các vết thâm trên da do thành phần chứa hàm lượng vitamin C cao. Mật ong kết hợp với chanh sẽ giúp bạn cảm nhận rõ được sự tươi mát trên làn da của mình. Bạn có thể sử dụng phương pháp này 2 lần mỗi tuần để cảm nhận sự khác biệt trên làn da.

Các bước thực hiện dưỡng da bao gồm:

Xông mặt bằng nước nóng để lỗ chân lông trên mặt được hơi nước nóng làm mở ra.

Hòa tan ½ thìa cà phê nước cốt chanh cùng với 1 thìa cà phê mật ong đều vào với nhau và thoa lên mặt. Giữ hỗn hợp này trong vòng 15 – 30 phút trên mặt tùy thuộc vào độ nhạy cảm của làn da. Sau đó bạn rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và dùng nước lạnh để rửa thêm lần nữa.

Dưỡng da với mật ong với muối​


Muối là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên rất có hiệu quả trong quá trình dưỡng da và cung cấp sự mịn màng cho làn da của bạn. Các thành phần có trong muối có tác dụng làm mềm da và hấp thụ những độc tố trên da. Tác dụng này sẽ càng hiệu quả hơn khi sử dụng chung với mật ong. Bạn nên thực hiện dưỡng da theo phương pháp này từ 2 lần mỗi tuần.

Các bước thực hiện dưỡng da bao gồm:

Cho 2 thìa cà phê muối biển đã nghiền mịn vào bát, đồng thời cho thêm 4 thìa cà phê mật ong nguyên chất và trộn đều lên để tạo hỗn hợp sệt sệt. Sau đó bạn thoa hỗn hợp này đều lên da, chú ý không bôi lên vùng mắt và để yên hỗn hợp trên mặt từ 10 – 15 phút.

Rửa sạch lại bằng nước ấm. Khi rửa mặt bạn có thể kết hợp với việc mát xa mặt để giúp cho làn da có thể được đánh tan những tế bào chết. Trước khi rửa mặt, bạn nên đặt 1 chiếc khăn ấm lên mặt trong 30 giây để tăng hiệu quả dưỡng da.

Dưỡng da với mật ong với nghệ​


Nghệ không chỉ chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da mà còn làm sáng da, giảm tổn thương cho da do mụn. Sự kết hợp giữa mật ong và nghệ giúp cải thiện làn da xỉn màu trở nên trắng sáng và khỏe mạnh. Bạn nên sử dụng đều đặn phương pháp từ 2 – 3 lần mỗi tuần.

Các bước thực hiện dưỡng da

Cho 2 thìa mật ong kết hợp với 1 thìa bột nghệ vào và khuấy đều cho tới khi hỗn hợp được đồng nhất.

Sau đó lấy phần hỗn hợp đắp lên mặt và giữ nguyên hỗn hợp trên mặt từ 10 – 15 phút. Khi hết thời gian thì bạn dùng nước ấm để vệ sinh lại sạch sẽ da mặt.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom