4 cách làm chả giò bằng nồi chiên không dầu

User ID
187694
Tham gia
11 Tháng tám 2022
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Làm chả giò bằng nồi chiên không dầu, chả sau khi chiên vẫn giữ được độ giòn và ngon không kém gì cách chiên ngập dầu như thông thường. Cùng làm với mình nha!

4 cách làm chả giò bằng nồi chiên không dầu​

Nếu có ai đó hỏi mình rằng, cách làm chả bằng nồi chiên không dầu nào là ngon nhất thì mình sẽ không ngần ngại mà giới thiệu về món chả giò tôm thịt đâu. Món ăn truyền thống, nhưng thể hiện đầy đủ sự tinh tế của nền ẩm thực Việt Nam.

Thay vì phải chiên ngập dầu mỡ, nay đã có nồi chiên không dầu giúp đỡ. Vẫn vàng giòn, thơm lừng không kém gì lúc chiên bằng dầu.

Chúng ta cùng vào bếp khám phá 4 công thức món chả giò thơm ngon, hấp dẫn tại nhà ăn mãi không ngán nha.

1/ Làm chả giò tôm thịt​

Nguyên liệu làm chả giò tôm thịt​

  • Tôm sú tươi: 600 gram
  • Thịt ba chỉ băm: 600 gram
  • Khoai môn: 2 củ
  • Trứng gà: 4 quả
  • Bánh tráng: 2 bịch
  • Rau thơm, rau sống ăn kèm
  • Tỏi, ớt, hành tím
  • Các gia vị khác: muối, mắm, hạt nêm, mì chính…
4 cách làm chả giò bằng nồi chiên không dầu
Nguyên liệu để làm chả giò tôm thịt

Cách làm chả giò bằng nồi chiên không dầu​

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm sú chọn loại tươi ngon, dùng kéo cắt chân và râu tôm đi, bóc vỏ, bỏ sợi chỉ đen ở sống lưng. Cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

Khi làm chả giò tôm thịt, bạn có thể chọn thịt ba chỉ hoặc thịt nạc vai nha, nhờ người bán xay sẵn về đỡ phải xay. Mình thì mua thịt băm sẵn trong siêu thị rồi, vừa tiết kiệm thời gian vừa an toàn

Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch và bào thành từng sợi. Bạn nào thích có thể cho thêm cà rốt, mộc nhĩ, miến khô nữa nha. Mình làm đơn giản nên chỉ cho khoai môn thôi vì phần tôm thịt đã khá nhiều rồi.

Các loại rau sống rửa và để ráo nước. Xong một lát nữa mình cuốn bánh tráng ăn cũng ngon xuất sắc luôn á.

Bước 2: Trộn nguyên liệu làm chả

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một cái bát tô lớn, đập thêm 2-3 quả trứng, thêm hành băm, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm đảo đều tay, ướp 30 phút cho ngấm gia vị. Bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để ướp, điều này giúp thịt được tươi.

Bước 3: Cuốn chả giò

Trải bánh tráng lên bàn hoặc dĩa, lấy 1 lượng nhân vừa đủ vào và để theo chiều ngang, cuộn tròn chúng lại, bạn nhớ cuộn chắc tay và gập 2 đầu bánh tráng lại để nhân không bị rơi ra. Làm lần lượt và tương tự cho đến khi hết chả thì mang đi chiên.

Bước 4: Chiên chả giò

Xếp chả giò vào khay chiên, lưu ý không xếp chồng lên nhau, giữa các miếng chả phải có khoảng cách, như vậy chả mới nhanh chín và vàng.

Phết 1 lớp dầu ăn mỏng lên chả giò, cài nhiệt 170 độ – 10 phút. Sau 10 phút lật chả lại tiếp tục chiên thêm 5 phút nữa cho tới khi chả vàng thì lấy ra.

4 cách làm chả giò bằng nồi chiên không dầu

Hoàn thành món ăn

Cách làm chả giò tôm thịt bằng nồi chiên không dầu thật nhanh chóng đúng không nào? Bạn lấy chả giò ra đĩa ăn kèm với rau sống và bún hoặc cơm, kèm theo chén nước chấm tỏi ớt chua ngọt nữa ta nói nó ngon xuất sắc luôn đó.

4 cách làm chả giò bằng nồi chiên không dầu

2. Cách làm chả giò khoai môn​

Nguyên liệu làm chả giò khoai môn​

  • Bánh tráng cuốn chả giò
  • Thịt heo bằm 300 gr
  • Khoai môn 1 củ
  • Cà rốt 1 củ
  • Hành tây 1/2 củ
  • Trứng gà 1 quả
  • Miến 20 gr
  • Bánh tráng cuốn chả giò
  • Dầu ăn 250 ml
  • Gia vị thông dụng 1 ít
4 cách làm chả giò bằng nồi chiên không dầu
Nguyên liệu để làm chả giò nhân khoai môn

Các làm chả giò nhân khoai môn​

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai môn, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, dùng dao bào để bào thành sợi dài.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và cắt hạt lựu.

Miến thì đem ngâm với nước trong khoảng 10 – 15 phút cho mềm rồi vớt ra để ráo nước sau đó đem cắt khúc khoảng 1 lóng tay.

Bước 2: Ướp gia vị

Cho vào tô các nguyên liệu đã sơ chế gồm: thịt heo băm, khoai môn, hành tây, cà rốt, miến, 1 quả trứng gà, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường trắng, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm vào và trộn đều cho thấm gia vị.

Bước 3: Cuốn chả giò

Trải bánh tráng ra dĩa hoặc bàn, tiếp theo cho 1 ít nhân đã ướp lên trên. Sau đó gập mép 2 bên của bánh bía vào trong và cuộn tròn.

Bước 4: Chiên chả giò

Xếp chả giò vào khay của nồi chiên không dầu, phết 1 lớp dầu ăn mỏng lên chả. Bật nhiệt độ 170 độ C trong vòng 10 phút, sau đó thì trở bên còn lại và chiên thêm 5 phút nữa là xong món chả giò của bạn rồi.

Không có nồi chiên thì bạn vẫn chiên theo cách truyền thống nha. Cho khoảng 250ml dầu ăn vào chảo nóng đang bắt trên bếp, đợi dầu sôi cho chả giò vào chiên với lửa trung bình. Đến khi chả giò đã chín, màu ngả vàng đều thì bạn chiên chả giò với lửa lớn cho đến khi chả giò có màu vàng đẹp mắt thì tắt bếp và cho ra đĩa.

Hoàn thành món ăn

Chả giò tôm thịt khoai môn được chiên vàng đều, trông rất bắt mắt, ăn vào giòn tan trong miệng, nhân bên trong thấm đều gia vị, mềm và thơm.

Ăn kèm với rau sống và nước mắm tỏi ớt chua ngọt thì ngon nhức cái nách luôn nha quý vị ơi.

4 cách làm chả giò bằng nồi chiên không dầu

3. Làm chả giò rế​

Nguyên liệu làm chả giò rế tôm thịt​

Tôm tươi 200 gr
Bánh tráng rế 75 gr
Thịt băm 200 gr
Trứng gà 2 quả
Cà rốt 1 củ
Hành tây 1 củ
Hành lá 2 nhánh
Tương ớt xí muội 1 ít
Dầu ăn 250 ml
Nước mắm 1 muỗng cà phê
Gia vị thông dụng 1 ít

4 cách làm chả giò bằng nồi chiên không dầu
Nguyên liệu làm chả giò rế

Cách làm chả giò rế tôm thịt​

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để khử đi mùi hôi của thịt heo bạn dùng muối chà xát xung quanh miếng thịt rồi rửa lại thật sạch với nước, dùng dao bỏ đi phần da heo rồi băm nhuyễn phần nạc và mỡ.

Tôm để khử đi mùi tanh bạn chỉ cần ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút sau đó lột bỏ đầu, vỏ và đuôi rồi dùng dao rạch 1 đường dọc sống lưng tôm, lấy chỉ tôm ra, rửa sạch, cho lên thớt băm nhuyễn.

Hành tây sau khi lột bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Cà rốt bạn bỏ vỏ rồi dùng dao bào đa năng bào thành các sợi nhỏ vừa ăn. Hành lá, bỏ rễ, nhặt bỏ lá úa (nếu có) và cắt nhỏ.

Bước 2: Trộn nhân

Bạn lấy các nguyên liệu gồm: thịt heo băm nhuyễn, tôm băm nhuyễn, hành tây băm nhuyễn, hành lá cắt nhỏ và cà rốt bào sợi cho vào một cái thau lớn sau đó đập vào 2 quả trứng gà.

Nêm thêm 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm và 1/3 muỗng cà phê muối. Đeo bao tay rồi trộn đều các nguyên liệu, để hỗn hợp khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Cuốn chả giò

Bạn lấy bánh tráng rế trải ra thớt, gấp 1 mép của bánh tráng lại, dùng muỗng lấy một lượng nhân vừa đủ (khoảng 2 muỗng cà phê) để lên trên phần gấp mép sau đó gấp tiếp 2 mép bên hông rồi cuộn tròn lại.

Bước 4: Chiên chả giò

Xếp chả giò vào khay của nồi chiên không dầu Kalite Q10, phết 1 lớp dầu ăn mỏng lên chả. Bật nhiệt độ 170 độ C trong vòng 10 phút, sau đó thì trở bên còn lại và chiên thêm 5 phút nữa là xong món chả giò của bạn rồi.

Bước 5: Hoàn thành món ăn

Cuối cùng bạn xếp chả giò rế đã ráo dầu vào dĩa, cho thêm ít tương ớt xí muội vào chén nhỏ và thưởng thức thôi!

Hương vị chả giò rế vàng rụm, giòn tan lớp vỏ, đậm đà dậy mùi thơm của phần nhân bên trong. Chấm tương xí muội chua ngọt làm tăng thêm hương vị khó cưỡng cho món ăn này.

4 cách làm chả giò bằng nồi chiên không dầu


LƯU Ý: Trong nhà không có nồi chiên không dầu hay lò vi sóng thì chiên bằng cách truyền thống cũng không sao. Chỉ có điều bạn sẽ phải đứng canh và với cách này thì sẽ ngấm nhiều dầu mỡ hơn, không tố cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình thôi. Chứ kiểu nào cũng ngon hết sảy luôn ý, làm nhiều tí để ăn kèm rau sống cho ngon nhen các chị em.

Hi vọng sau khi tham khảo công thức thì chị em mình ai cũng làm chả giò thành công hết nhé. Nhớ theo dõi giadunghuyenlinh.com để biết thêm nhiều công thức nấu ăn khác nữa nhé!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom