5 cách vệ sinh ly sứ sạch như mới

User ID
187694
Tham gia
11 Tháng tám 2022
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Vệ sinh ly sứ sạch như mới sau một thời gian sử dụng nghe có vẻ khó và mất nhiều thời gian, bởi ly bị dính bẩn, ố vàng do nước trà, cà phê dính vào. Tuy nhiên sau khi tham khảo bài viết này thì bạn không còn nghỉ vậy nữa đâu nè.

5 cách làm sạch vết bẩn trên ly sứ cực hiệu quả​

Nếu bạn thường xuyên dùng cốc sứ để uống nước thì sẽ không ít lần gặp phải tình trạng đáy cốc bị thức uống lâu ngày bám ố vàng hẳn đi. Những vết ố này không đơn thuần là làm xấu chiếc cốc mà đôi khi còn gây hại sức khỏe do vi khuẩn bám vào nhé.

Đặc biệt là khi bạn dùng nó để uống trà, cà phê,..và bạn chẳng biết cách nào để làm sạch chúng nhanh mà không tốn nhiều công sức? Do đó có một vài người sẽ nghĩ tới việc đem bỏ nó đi và mua cái khác, tuy nghiên chỉ với một vài mẹo nhỏ mà Shopmekem99.com chia sẽ dưới đây thì đảm bảo chị em sẽ rất tâm đắc cho mà xem.

Nào, cùng tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

1. Vệ sinh ly sứ bằng muối và giấm​

Trộn đều 1 ít muối với giấm vào nhau theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng khăn vải thấm hỗn hợp chà lên bề mặt của ly sứ bẩn. Lặp lại động tác thấm hỗn hợp chất tẩy và chà xát nhiều lần trong 5 phút, sau đó rửa sạch ly sứ với nước, các vết bẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

2. Vệ sinh ly sứ bằng chanh​

Được xem là chất tẩy rửa tự nhiên tốt nhất, chanh luôn là sự lựa chọn hàng đầu mà người nội trợ thích sử dụng để vệ sinh đồ đạc, nhà cửa trong gia đình mình.

Để làm sạch ly sứ với chanh, bạn chỉ cần vắt và đổ nửa ly nước cốt chanh vào ly sứ, thêm nước sôi đầy ly rồi để trong vài tiếng hoặc qua đêm. Sáng hôm sau, chị em chỉ cần súc rửa nhẹ nhàng, ly sứ sẽ sạch bong, không còn vết bẩn nữa đâu nhé.

5 cách vệ sinh ly sứ sạch như mới

3. Vệ sinh ly sứ bằng muối​

Muối là không chỉ là gia vị quen thuộc trong nhà bếp giúp món ăn thêm đậm đà mà còn có tác dụng cực lớn trong việc vệ sinh ly sứ. Anh/chị có thể đổ một ít muối lên miếng rửa chén và chà nhẹ lên các vết bẩn bám trên ly. Rửa lại bằng nước sạch, anh/chị sẽ thấy các vết bẩn đã biến mất.

4. Dùng baking soda và giấm để vệ sinh ly sứ​

Trước khi vệ sinh ly sứ với baking soda và giấm, anh/chị nên rửa ly với nước sạch. Sau đó dùng dung dịch baking soda và giấm chà nhẹ lên các vết bẩn. Để một vài phút, anh/chị dùng khăn mềm hoặc miếng mút rửa chén chà nhiều lần. Chỉ với vài thao tác đơn giản, ly sứ đã được làm sạch một cách nhanh chóng.

5 cách vệ sinh ly sứ sạch như mới

5. Vệ sinh ly sứ bằng kem đánh răng​

Kem đánh răng không chỉ dùng để vệ sinh răng miệng mà còn là sản phẩm cực hữu ích trong làm sạch ly sứ. Dùng một chiếc bàn chải thoa một lớp kem đánh răng và chà nhẹ nhàng lên các vết bẩn. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, anh/chị sẽ thấy vết bẩn đã hoàn toàn biến mất.

6. Vệ sinh ly sứ bằng bã cà phê​

Bã cà phê cũng có công dụng tẩy rửa những vết bẩn cứng đầu bám trên ấm trà, cốc sứ.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít bã cà phê cho vào lò sấy, nếu không có lò bạn có thể sử dụng ánh nắng mặt trời để phơi khô. Tiếp theo, bạn cho bã cà phê vào cốc sứ hoặc ấm, tách trà rồi dùng miếng rửa bát chà thật mạnh, lưu ý chà khô chứ không cho thêm nước nha các bạn.

Sau cùng đem rửa sạch. Thật bất ngờ chưa, tất cả vết ố đã biến mất rồi!

5 cách vệ sinh ly sứ sạch như mới

Một số điều cần lưu ý​

Đối với ấm, chén sứ bạn không nên dùng những vật sắc để cọ rửa có thể gây xước men. Và đặc biệt bạn càng không nên sử dụng chất tẩy mạnh để tẩy vết bẩn. Những chất tẩy sẽ rất dễ dàng ngấm vào nước khi chúng ta pha trà gây mất mùi vị ban đầu của trà và rất có hại cho sức khỏe.

Hy vọng là sau khi tham khảo bài viết này của Huyền thì mọi người sẽ không còn mất quá nhiều thời gian và công sức cho việc vệ sinh và làm sạch vết bẩn cứng đầu trên ly sứ, bình trà của nhà mình nữa nhé!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom