5 bước vệ sinh máy xay thịt đúng chuẩn

User ID
187694
Tham gia
11 Tháng tám 2022
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Vệ sinh máy xay thịt sau khi sử dụng là điều hết sức cần thiết, bởi vì máy thường được sử dụng để xay thực phẩm sống nên hay bị ám mùi, có thể bị vi khuẩn xâm nhập. Hãy cùng Shopmekem99.com tìm hiểu các bước vệ sinh máy xay thịt sao cho đúng nhé.

Hướng dẫn vệ sinh máy xay thịt​

Máy xay thịt là thiết bị chuyên dùng để xay nhuyễn tất cả các loại thịt như cá, heo, gà, hải sản,… nên bạn có thể chế biến các món ăn dặm cho trẻ. Máy còn xay được nhiều loại thực phẩm khác như rau củ, hải sản, hoa quả,… sử dụng và vệ sinh đơn giản.

Máy xay thịt là một thiết bị nhà bếp có lẽ đã quá quen thuộc với chị em nội trợ, thay vì xay thịt ở ngoài hàng quán không đảm bảo an toàn thực phẩm thì tự xay ở nhà sẽ yên tâm hơn. Tuy nhiên sau khi sử dụng máy để xay thịt xong thì việc vệ sinh và bảo quản máy xay thịt đúng cách có lẽ không phải ai cũng biết.

Để biết mình đã vệ sinh đúng chưa so với cách làm từ trước tơi nay thì bạn nên tham khảo qua 5 bước vệ sinh máy xay thịt mà Bếp của Huyền chia sẽ dưới đây xem sao nha!

  • Bước 1: Sau khi xay thực phẩm xong, bạn tháo rời các bộ phận của máy (nếu có thể) để tiến hành vệ sinh máy xay thịt được dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Với các bộ phận có thể dùng nước để rửa như lưỡi dao, bạn dùng dung dịch vệ sinh để làm sạch, tráng bằng nước sôi rồi để ráo.
  • Bước 3: Nên nhớ khi vệ sinh máy xay thịt, đối với phần thân máy, không thể nhúng vào nước, bạn dùng khăn ẩm để lau sạch những vết bẩn hoặc thực phẩm bám trên bề mặt. Dấm trắng là gợi ý về dung dịch để làm sạch phần thân máy. Bởi khả năng tẩy rửa và làm sạch của dấm rất tốt.
  • Bước 4: Với phần các nút bấm hoặc những vị trí khó làm sạch, bạn có thể dùng tăm bông thấm có thấm cồn để vệ sinh máy xay thịt nhé.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn dùng khăn bông mềm lau lại cho thật khô rồi đặt ở nơi khô ráo là có thể yên tâm cho lần sử dụng tiếp theo rồi đấy.
5 bước vệ sinh máy xay thịt đúng chuẩn

Bảo quản máy xay thịt đúng cách sau khi sử dụng​

Ngoài vệ sinh máy xay thịt cho sạch sẽ bạn cần phải tuân thủ các cách bảo quản sau đây để máy có thể kéo dài được tuổi thọ nhé:

  • Sau khi vệ sinh máy xay thịt sạch sẽ và lau khô cần bôi thêm một lớp mỡ hoặc dầu ăn để bảo quản máy được tốt hơn.
  • Cần cho máy được nghỉ ngơi sau khoảng 30 phút xay nhuyễn.
  • Để máy hoạt động ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh những nơi ẩm ướt.
  • Sau quá trình dài sử dụng có thể thả một, hai lát dứa vào xay để lưỡi dao có thể sắc bén, sáng bóng như mới.
  • Vệ sinh lưỡi dao nếu bị han gỉ, hoen ố
5 bước vệ sinh máy xay thịt đúng chuẩn

  • Trong quá trình dài sử dụng các loại máy xay thịt công nghiệp loại nhỏ thì bạn sẽ không tránh khỏi những lúc bị han gỉ, hoen ố ở lưỡi dao. Bạn có thể sử dụng các vật dụng ngay trong căn bếp của mình như hỗn hợp muối và chanh, giấm và baking soda. Bạn chỉ cần đem lưỡi dao đi ngâm vào dung dịch trong vòng 15-20 phút sau đó rửa sạch là đã có thể làm mất các chỗ bị han gỉ.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng máy xay thịt​

Ngoài việc vệ sinh máy xay thịt và bảo quản máy đúng cách thì để kéo dài tuổi thọ của máy bạn nên chú ý một vài vấn đề sau đây:

  • Cối của máy thường được làm bằng inox hoặc nhựa nên trước khi sử dụng bạn nên tráng qua một lượt nước hoặc quét lên thành cối một lớp dầu ăn để tránh tình trạng máy có mùi hay thịt khi khô sẽ bị bám vào thành cối, giúp cho máy có độ đảo thịt nhuyễn, xay thịt khỏe hơn.
  • Mỗi lần xay thịt bạn chỉ nên xay từ 300 – 500 gram, còn đối với thực phẩm chỉ nên canh khoảng 1/2 cối, sau đó bạn giữ máy 15 giây và thả 5 giây để máy nghỉ. Cứ làm theo chu kỳ này cho đến khi thịt được xay nhuyễn thì bạn tắt, giúp cho máy giảm áp lực xay, không bị nóng máy.
  • Hãy vệ sinh máy xay thịt thật kỹ càng và bảo quản máy ở nơi khô ráo để giúp cho máy giữ được độ bền lâu, kéo dài tuổi thọ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.
  • Ngoài việc vệ sinh máy xay thịt như đã hướng dẫn thì việc chọn được một chiếc máy xay thịt phù hợp cho gia đình hay việc sử dụng nó sao cho an toàn, và hiệu quả có tầm quan trọng ngang nhau. Bạn hãy thực hiện những mẹo trên để giữ cho chiếc máy xay luôn bền bỉ và sạch sẽ nhé.
5 bước vệ sinh máy xay thịt đúng chuẩn

Như vậy là mình đã chia sẽ tới các bạn 5 bước vệ sinh máy xay thịt đúng chuẩn, đảm bảo sạch sẽ cho những lần sử dụng tiếp theo sau này. Nếu quý bạn đọc có thêm đóng góp ý kiến gì cho Web thì vui lòng để lại phản hồi ở bên dưới bài viết này nhé! Cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng Shopmekem99.com.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom