6 cách vệ sinh bếp ga cực đơn giản

User ID
187694
Tham gia
11 Tháng tám 2022
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Vệ sinh bếp ga hiệu quả tại nhà bằng những nguyên liệu sẵn có trong gian bếp, mời bạn tham khảo qua một vài cách dưới đây nhé!

6 cách vệ sinh bếp ga tại nhà cực hiệu quả​

Bếp ga là thiết bị gia đình nào cũng có. Để đảm bảo gian bếp của gia đình luôn sạch sẽ và an toàn, vệ sinh bếp gas, hay làm sạch kiềng bếp gas là việc làm vô cùng cần thiết. Vậy làm thế nào để làm sạch kiềng bếp gas với những vết dầu mỡ, vết bẩn khô cứng? Đây cũng là điều mà hầu hết chị em phụ nữ nào cũng quan tâm, hãy tham khảo một số cách dưới đây nha.

1. Vệ sinh bếp ga bằng chanh tươi​

Chanh chính là nguyên liệu đầu tiên có sẵn ngay trong căn bếp gia đình bạn mà có thể dùng để làm sạch các vết bẩn dầu mỡ, các mảng bám của bếp ga một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Bạn chỉ cần dùng dao bổ đôi quả chanh tươi rồi dùng nó chà sát lên các bề mặt của bếp ga trong khoảng 10 – 15 phút rồi dùng khăn ướt lau sạch lại. Chỉ với thao tác đơn giản như thế này là các vết bẩn đã nhanh chóng biến mất và trả lại vẻ sạch sẽ, sáng bóng như mới cho bếp ga của bạn.

Nếu vết bẩn quá cứng đầu, khó tẩy sạch thì bạn nên tìm thêm sự hỗ trợ từ miếng cọ nồi để đảm bảo vẻ ngoài sạch sẽ nhất cho bếp ga nhé!

6 cách vệ sinh bếp ga cực đơn giản

2. Vệ sinh bếp ga bằng giấm trắng​

Giấm trắng cũng là một nguyên liệu sẵn có trong bếp dùng để sơ chế các loại thực phẩm khác nhau. Đồng thời, loại giấm này còn là một chất tẩy rửa có khả năng làm sạch bếp ga vô cùng tuyệt vời. Với cách này thì bạn còn có thể làm sạch các vết bẩn đóng cục một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bạn hãy pha hỗn hợp giấm và nước với tỉ lệ 1:2 rồi cho vào bình xịt, sau đó xịt nó lên toàn bộ bề mặt bếp ga rồi dùng khăn khô lau sạch các vết bẩn. Tính axit vốn có trong giấm sẽ giúp các mảng bám nhanh chóng được làm sạch.

Ngoài ra, cách dùng giấm trắng này còn có thể áp dụng để làm sạch mặt bếp bằng kính đấy nhé! Nếu trong nhà không có sẵn giấm trắng thì bạn cũng có thể làm sạch bếp ga bằng giấm táo thông thường.

3. Vệ sinh bếp ga bằng baking soda​

Baking soda ngoài là nguyên liệu dùng trong nấu nướng thì còn thể xem nó chính là khắc tinh của các loại dầu mỡ. Bạn hãy dùng 1 miếng khăn sạch hoặc miếng rửa bếp, nhúng 1 ít nước rồi làm ướt bề mặt bếp.

Sau đó, rắc 1 chút baking soda lên trên những nơi bị cháy đen hay có dấu hiệu bị gỉ sét rồi dùng miếng chà nồi chà thật mạnh để đánh bay các vết dầu mỡ. Cuối cùng, bạn chỉ cần lau mặt bếp lại bằng nước thông thường hoặc nước rửa chén là được.

6 cách vệ sinh bếp ga cực đơn giản

4. Vệ sinh bếp ga bằng giấm và xà phòng​

Giấm và xà phòng là 2 chất tẩy rửa có tác dụng rất tốt trong việc tẩy sạch các vết bẩn của bếp ga. Đây đều là những nguyên liệu an toàn, có sẵn trong bếp và có công dụng cực kì tốt đấy nhé!

Khi kết hợp chung giấm và xà phòng lại với nhau thì sẽ giúp bạn làm sạch các vết bẩn tích tụ trên bếp một cách nhanh chóng, hiệu quả tức thì và siêu tiện lợi. Ngoài ra, bạn còn thể hòa tan với hỗn hợp này 1 ít nước nóng để làm tăng khả năng tẩy rửa.

5. Dùng nước nóng để vệ sinh bếp ga​

So với các cách trên thì chắc có lẽ dùng nước nóng sẽ là cách truyền thống, đơn giản và cơ bản nhất mà các bà nội trợ đều có thể áp dụng bất cứ lúc nào cho việc vệ sinh bếp ga.

Đầu tiên là bạn sẽ để kiềng bếp thật nguội rồi cho vào bồn rửa để tránh gây bỏng hay bị tróc sơn làm mất thẩm mỹ của bếp ga. Sau đó, đậy nắp cống lại và chế vào lượng nước sôi ngập kiềng cùng với 1 ít nước rửa chén, ngâm trong khoảng 15 phút rồi xả hết nước nóng đi.

Nước nóng sẽ giúp đánh bay nhanh các mảng bám dầu mỡ hình thành trong quá trình nấu nướng. Sau đó, bạn sẽ cho 1 ít kem tẩy rửa đa năng vào miếng rửa chén và chà sát lên toàn bộ kiềng rồi đợi 10 phút để các vết bẩn có thể biến mất hoàn toàn.

Cuối cùng, chỉ cần rửa sạch kiềng bếp với nước lạnh rồi dùng khăn sạch lau thật khô là bạn đã có ngay chiếc kiềng ga sạch sẽ và sáng bóng như mới.

6 cách vệ sinh bếp ga cực đơn giản

6. Dùng kết hợp chanh và giấm trắng để vệ sinh bếp ga​

Đối với cách dùng chanh và giấm trắng thì bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chén giấm trắng và khoảng 2 – 3 trái chanh tươi. Sau đó bổ đôi chanh rồi nhúng chanh vào dung dịch giấm trắng và chà lên kiềng bếp ga để làm sạch và tẩy rửa vết dầu mỡ và vết bẩn tích tụ lâu ngày.

Cách thành phần axit vốn có trong chanh sẽ giúp bạn đánh bay các vết ố một cách nhanh chóng và thuận tiện. Đây là cách làm rất thông dụng lại tiết kiệm thời gian và chi phí nên được nhiều chị em nội trợ áp dụng phổ biến.

Hy vọng là những thông tin trong bài viết này của mình sẽ giúp cho chị em không còn đau đàu, mệt mỏi vì vấn đề vệ sinh bếp ga nữa nhé! Hãy để mọi việc trở nên dễ dàng, đơn giản và nhẹ nhàng hơn với chuyên mục Mẹo Vặt Cuộc Sống trong Shopmekem99com.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom