2 cách làm bánh mì tại nhà cực dễ

User ID
187694
Tham gia
11 Tháng tám 2022
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Làm bánh mì tại nhà có khó không? Không hề nha, chúng ta cùng vào bếp học hỏi công thức và cách làm nào, đảm bảo sau khi xem xong bài viết thì ai cũng làm đươc.

2 cách làm bánh mì tại nhà cực dễ​

Cái đọt dịch bùng mạnh, không được đi ra ngoài và các quán ăn đều đóng của hết. Nhiều lúc thèm món này món kia mà không có để mua, nhất là bánh mì. Chỉ đơn giản là một ổ bánh mì không nhai cho vui miệng thôi í, vậy là Huyền tự mày mò vào bếp thực hiện. Sau đôi ba lần thất bại thì cuối cùng cũng thành công.

Chính vì thế hôm nay Huyền xin chia sẽ tới bạn đọc và chị em cách làm bánh mì tại nhà nhen, chỉ cần theo công thức và các bước thì đảm bảo ai cũng làm được.

1. Làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu​

Thiết nghĩ nồi chiên không dầu không còn xa lạ gì đối với các chị em nội trợ nữa rồi đúng không ạ? 10 nhà thì cũng hết 7-8 nhà có chiếc nồi thần thánh này rồi, với chiếc nồi nay thì chúng ta có thể nấu được rất nhiều món ăn ngon như: các món nướng, làm bánh, sấy hoa quả,….rất tiện lợi. Đặc biệt là giảm thiểu được rất nhiều cái lượng dầu mỡ ngấm vào thức ăn, rất tốt cho sức khỏe. Giảm được tình trạng béo phì, mỡ máu,…nói chung là rất chim ưng.

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh mì

  • Bột mì đa dụng 300g
  • Men nở 5g
  • Bơ lạt hoặc dầu ăn 20ml
  • Sữa tươi không đường 170ml nếu không có sữa bạn có thể thay thế bằng nước ấm
  • Muối 5g
  • Đường 25g
  • Dụng cụ: Nồi chiên không dầu, âu lớn, thìa,…
2 cách làm bánh mì tại nhà cực dễ


Nguyên liệu để làm bánh mì


Cách làm bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Ủ men và trộn bột

Bắt đầu với việc ủ men, bạn cho tất cả men cùng 25g đường và 60ml nước ấm hoặc sữa tươi ở khoảng 50 độ C vào một cái chén rồi khuấy đều. Sau khi men và đường hòa quyện với nhau bạn ủ men trong 7-10 phút. Sau thời gian trên bạn sẽ thấy tô men sẽ có chút xốp và phồng lên.

Cho 260g bột mì và muối vào một âu lớn sau đó bạn tạo một lỗ ở giữa tô bột rồi cho dầu ăn hoặc bơ đã đun chảy vào. Tiếp đến đổ hết men đã ủ, phần sữa còn lại vào âu bột. Trộn đều để bột và các nguyên liệu kết dính với nhau.

Bước 2: Nhồi bột

Nếu có máy nhồi bột thì bạn lấy sử dụng sẽ khỏe và tiết kiệm thời gian hơn nhé! Còn không có thì nhào bằng tay cũng không vấn đề gì

Lấy bột ra một mặt phẳng rồi dùng tay nhào bột thật kĩ, cách nhào bột là bạn hãy dùng một tay kéo dài bột một tay giữa cho chúng không di chuyển. Cứ thế gập và kéo bột mì nhiều lần, để đảm bảo bột đã đạt bạn xem trên mặt không còn gồ ghề. Khi kéo ra bột dẻo, không bị dính tay thì chuyển sang bước tiếp theo.

2 cách làm bánh mì tại nhà cực dễ
Nhồi bột
Bước 3: Ủ bột

Sau khi nhồi bột xong, bạn lấy màng bọc thực phẩm để bao kín miệng của âu bột vào ủ trong 2 giờ. Kết thúc 1 giờ đầu tiên bạn lấy bột ra nhồi kĩ một lần nữa trong 5 phút rồi tiếp tục ủ đến khi đủ thời gian.

Bước 4: Tạo hình bánh mì

Kết thúc 2 giờ ủ thì bột bánh của bạn đã sẵn sàng để được tạo hình. Đầu tiên bạn dùng dụng cụ chia bột hoặc dao để chia bột thành nhiều phần. Để làm được chiếc bánh mì mini bạn nên chia mỗi chiếc bánh với lượng bột vừa phải để khi bánh nở không quá to.

Sau đó dùng chày cán mỏng bột, công đoạn này để loại bỏ hết không khí bên trong bột. Tạo hình bánh mì theo hình dạng theo ý thích rồi dùng dao rạch nhẹ một đường trên mặt bánh.

Bước 5: Làm ẩm vỏ và nướng bánh mì

Dùng bình phun sương phun một ít nước lên mặt bánh để bánh nướng lên không bị quá khô. Nếu không có bình phun sương bạn có thể tự dùng tay rẩy nước.

Bước 6: Nướng bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu

Cho bánh vào nồi với nhiệt độ 150 – 170 độ C và nướng trong 15 phút, kết thúc thời gian nướng lần 1 bạn lấy bánh ra phun một ít nước lên rồi tiếp tục nướng ở nhiệt độ thấp hơn 10- 20 độ trong 15 phút.

Làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu vừa nhanh, dễ mà tiện lợi vô cùng luôn. Sau khi bánh chín, bạn lấy bánh ra và thưởng thức ngay thôi!

2 cách làm bánh mì tại nhà cực dễ


Bánh mì ra lò nhìn cực bắt mắt phải không nào

2. Làm bánh mì ngọt bằng nồi cơm điện​

Bạn muốn làm bánh mì nhưng nhà không có lò nướng, cũng không có nồi chiên không dầu, vậy có làm được bánh không? Có nha, làm bằng nồi cơm điện. Đảm bảo nhà nào cũng có nồi cơm điện hết, nên việc làm bánh ngọt cho con bạn thưởng thức là điều tất nhiên nha.

Nào cùng bắt đầu làm bánh mì ngọt thôi.

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh mì bằng nồi cơm điện

  • 200g bột mì
  • 90ml sữa tươi có đường
  • 5g men nở (khô hoặc tươi)
  • 20g bơ lạt
  • 40g đường
  • 10g hạt mè trắng
  • 2 quả trứng gà
  • Nồi cơm điện
2 cách làm bánh mì tại nhà cực dễ
Nguyên liệu làm bánh mì ngọt
Các bước làm bánh mì ngọt bằng nồi cơm điện

Bước 1: Kích hoạt men nở

Kết hợp cho đường và men vào sữa sau đó khuấy thật đều lên. Sau đó các bạn sử dụng nắp đậy lại khoảng chừng 5 phút để phần men nở ra.

Bạn cho đường, men vào sữa rồi khuấy đều lên. Sau đó, bạn dùng nắp đậy lại khoảng 5 phút cho men nở ra.

Bước 2: Nhào bột

Công đoạn nhào bột tương đối quan trọng. Đun nóng phần bơ đến khi phần bơ chảy ra đồng thời cho trứng vào và khuấy thật đều lên. Pha hỗn hợp men sữa bơ và trứng vào bột đồng thời trộn thật đều. Sử dụng tay nhồi đến khi phần bột mịn đều thì dùng nắp đậy và ủ trong khoảng thời gian 1 tiếng.

Bước 3: Tạo hình bánh

Quét 1 lớp mỏng dầu ăn vào trong một chiếc thau bột và sử dụng phần khăn ẩm và phủ lên mặt thau và ủ bột đến khi bột nở gấp đôi. Thời gian ủ để trung bình trong thời gian 60 phút, nhiệt độ sẽ tùy vào thời gian ủ. Khi phần bột được nở gấp đôi các bạn hãy nhồi lại khối bột nhẹ nhàng trong 3 phút sau đó chia khối bột thành các viên tròn nhỏ. Tiếp tục ủ thêm 15 phút

Ở bước này bạn có thể tạo hình tùy theo sở thích và độ khéo léo của bạn nha

Bạn lấy lòng đỏ trứng gà rồi dùng cọ quét đều lên mặt bánh. Sau đó, bạn rắc 1 ít hạt mè lên phía trên rồi cho vào nồi cơm điện, nấu trong 15 phút (nếu nồi cơm điện không có lớp chống dính thì hãy quét một lớp dầu ăn phía dưới). Khi bánh chín, lấy ra khỏi nồi cơm điện rồi thưởng thức.

2 cách làm bánh mì tại nhà cực dễ
Tạo hình bánh mì
Bước 4: Nướng bánh

Sau đó các bạn xếp những viên bột vào trong nồi cơm điện và bật chế độ cook trong khoảng thời gian 10 phút, tiếp tục bật chế độ cook 3 lần, thời gian mỗi lần cách nhau khoảng thời gian trung bình 10 phút. Đến khi phần mặt bánh vàng đẹp có thể lật phần mặt bánh khi nướng.

Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức

Vậy là món bánh mì ngọt bằng nồi cơm điện đã hoàn thành rồi. Khá nhanh và đơn giản phải không nào? Cách làm này cực kỳ hữu ích và tiện lợi cho các bạn không có lò nướng đấy.

Làm bánh mì bằng nồi cơm điện vẫn giữ nguyên được độ mềm và xốp, không hề bị khô và cứng. Cắn một miếng là cảm nhận được mùi thơm từ sữa, từ trứng và từ hạt mè, thoang thoảng rất dễ chịu. Bánh có độ ngọt vừa và không quá béo, ăn không hề bị ngán, rất ngon và thơm luôn!

2 cách làm bánh mì tại nhà cực dễ


Bánh mì ngọt làm bằng nồi cơm điện

Như vậy là Shopmekem99.com đã chia sẽ tới chị em 2 cách làm bánh mì tại nhà cực dễ làm dúng không nè, thành phẩm thu được cũng thơm ngon hấp dẫn không khác gì ngoài tiệm đâu nha. Đảm bảo các con sẽ thích mê cho mà xem. Chúc các chị các mẹ thực hiện thành công nha.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom