Cua Cà Mau làm món gì ngon?

giabaoblog

New member
User ID
187644
Tham gia
10 Tháng tám 2022
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Đồng
0

Cua Cà Mau là cụm từ quen thuộc đối với các tín đồ thích ăn cua, Cua Cà Mau được biết đến là một loại cua ngon, chất lượng hàng đầu ở nước ta. Cua cà mau có đặc điểm nhận dạng dễ dàng là có 2 càng to chắc khoẻ, thịt trắng, ngọt dai. Là món ăn được ưa chuộng nhất hiện nay. Dưới đây là những tổng hợp những món ngon làm từ cua cà mau mà các bạn không thể bỏ qua.​

1. Cua Hấp Bia​

Cua hấp bia là món cực kỳ đơn giản để chế biến, chỉ với 1 lon bia và 1 ký cua, chúng ta sẽ có một bữa ăn hấp dẫn mà không cần cầu kỳ. Bia làm cho thịt cua dậy lên mùi thơm và làm thịt thêm ngọt mềm hơn.

Cua Hấp Bia

2. Cua Rang Me​

Cua rang me là món ăn dân dã nhưng nó lại vô cùng tuyệt vời trong những ngày hè. Đây cũng là một món ăn được chế biến công phu qua nhiều công đoạn như sơ chế, chiên cua, xào nước sốt me và trang trí. Món ăn này gây ấn tượng nhờ vị chua của những trái me hòa quyện trong vị cay cay, thơm nồng của tỏi, ớt, vị ngọt của đường. Không chỉ vậy, hương thơm đậm đà của những con cua Cà Mau thịt chắc nịch làm ai cũng phải nhớ tới sau mỗi lần ăn.

Cua Rang Me

3. Cua Rang Muối​

Các món ăn làm từ cua mang giá trị dinh dưỡng cao, thịt cua ngọt và có hương thơm quyến rũ vị giác. Đặc biệt, cua rang muối là món ngon rất biết lấy lòng người thưởng thức và có đa dạng cách chế biến. Tùy từng khẩu vị mà lựa chọn cách chế biến phù hợp.

Cua Rang Muối

4. Bánh Canh Cua​

Tô bánh canh cua Cà Mau là một “tuyệt tác” với sự hài hòa giữa màu đỏ au của cua, màu trắng của bánh canh, xanh xanh của hành và lấm tấm những hạt tiêu xay. Sợi bánh canh được làm từ bột gạo từ những hạt gạo người là bánh tự xây nên vừa mềm, vừa dai. Theo đó là vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị ngon ngọt của cua khiến cho thực khách không thể nào kiềm lòng được.

Bánh Canh Cua

5. Lẩu Cua​

Nói về lẩu thì ở Cà Mau còn có món Lẩu cua rất nổi tiếng. Nồi nước lẩu ngọt thanh thanh, chua nhè nhẹ, cay the. Nồi nước lẩu dậy mùi thơm từ hành phi, màu đỏ từ cà chua, cùng ít màu gạch cua trông rất đẹp mắt. Những con cua khi nhúng vào nước lẩu có màu đỏ rất đẹp mắt. Gắp một miếng thịt cua chấm ít muối tiêu chanh hoặc nước mắm cay rồi đưa vào miệng, chúng ta sẽ cảm nhận được hương vị vừa ngọt vừa đậm đà đến ngất ngây. Đừng quên ăn lẩu thì phải ăn kèm với rau và bún mới ngon, mới là dân ăn lẩu “chính hiệu”. Một bữa ăn hoàn hảo chỉ có thế thôi mà chắc hẳn ai đi xa cũng sẽ nhớ về.

Lẩu Cua
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom