Mạch môn và 6 lợi ích quan trọng cho người bệnh tim mạch

User ID
178996
Tham gia
15 Tháng năm 2021
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Mạch môn (Ophiopogon japonicus) là loại cây cảnh được trồng nhiều tại các nhà vườn và cũng là vị thuốc được dùng khá phổ biến trong điều trị bệnh tim mạch. Vậy Mạch môn mang lại lợi ích gì cho người bệnh tim mạch? Hãy cùng khám phá ngay tại đây.​

6 tác dụng của mạch môn trên tim mạch

Bộ phận dùng làm thuốc của cây Mạch môn là rễ củ đã phơi hoặc sấy khô. Các nghiên cứu khoa học hiện đại đã chứng minh rễ củ Mạch môn có những tác dụng sau:
mach-mon-2.jpg

Rễ củ Mạch môn dùng trong điều trị bệnh tim mạch

Chống xơ vữa động mạch

Theo nghiên cứu của Đại học Dược Nam Kinh (Trung Quốc), trong rễ củ Mạch môn có chứa hoạt chất ruscogein có tác dụng chống viêm, ức chế hoạt động của bạch cầu tham gia vào quá trình hình thành mảng xơ vữa.

Ổn định nhịp tim, giảm đau thắt ngực

Theo tài liệu Trung Dược Học, Mạch môn có tác dụng chống loạn nhịp tim, giãn mạch vành, tăng cường khả năng co bóp của cơ tim, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn; từ đó giúp làm giảm các triệu chứng đau ngực, tim đập nhanh, trống ngực, hồi hộp cho người bệnh tim mạch.

Các nhà khoa học tại khoa Dược (Đại học Tây Trung Quốc) cũng đã tiến hành nghiên cứu và làm sáng tỏ khả năng làm giảm các rối loạn nhịp tim của các nhóm chất saponin có trong rễ củ Mạch môn. Mạch môn cũng có mặt trong nhiều bài thuốc trị rối loạn nhịp tim như XSN - một loại thuốc đa thành phần có tác dụng chống rối loạn nhịp tim do thiếu máu cơ tim cục bộ gây ra.

Chống cục máu đông

Ruscogenin và ophiopogonin D là hai trong số các thành phần hoạt động của mạch môn có tác dụng chống huyết khối mạnh mẽ, nhờ đó giúp phòng ngừa các biến chứng tắc mạch do cục máu đông gây ra như nhồi máu cơ tim, đôt quỵ não… cho người bệnh tim mạch.

Chống oxy hóa

Các nhà khoa học Trung quốc đã nghiên cứu và chứng tác dụng chống oxy hóa của hoạt chất OJP1 (Ophiopogon japonicus polysaccharide 1) có trong Mạch môn. Nhờ tác dụng này, Mạch môn giúp loại bỏ các gốc tự do gây tổn thương tim và động mạch, bảo vệ tính toàn vẹn của hệ thống tim mạch.

Bảo vệ tế bào cơ tim

Theo nghiên cứu của Đại học Y Ôn Châu (Trung Quốc), Mạch môn giúp làm giảm mức độ tổn thương tim do thiếu máu nuôi dưỡng thông qua việc làm giảm nồng độ các chất chỉ điểm trong máu MDA, hs – CR phản ánh mức độ tổn thương tim.

Làm sạch mỡ máu

Hoạt chất OJP1 trong Mạch môn còn có khả năng làm giảm các thành phần mỡ xấu trong máu như cholesterol toàn phần, triglycerid và LDL – Cholesterol; đồng thời làm tăng nồng độ HDL – Cholesterol (một loại mỡ tốt tham gia vận chuyển cholesterol dư thừa và đào thải ra ngoài).

Hãy theo dõi video dưới đây để hiểu rõ hơn về tác dụng của Mạch môn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch:

Những lợi ích của Mạch môn đối với tim mạch

Ứng dụng của mạch môn trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay

Với những công dụng hữu ích kể trên, Mạch môn đã được đưa vào công thức của nhiều viên uống hỗ trợ trị bệnh tim mạch, trong đó phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Tâm Thống với 9 thành phần kết hợp hoàn hảo.

Theo khảo sát của Báo Khoa học & Đời sống và Tạp chí Sức khỏe & Môi trường, khi sử dụng Vương Tâm Thống kết hợp cùng thuốc theo đơn, có tới 97.05% người bệnh đánh giá hài lòng khi cảm nhận rõ rệt các triệu chứng đau tim, đau thắt ngực, nhói ở ngực, hồi hộp, tim đập nhanh thuyên giảm.

Có được hiệu quả này là nhờ tác dụng hiệp đồng của Mạch môn cùng những thảo dược tốt cho tim mạch khác như Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Sơn tra, Hoàng bá, Natto và các hoạt chất sinh học Alpha lipoic acid, L – carnitine fumarate. Bạn có thể lắng nghe đánh giá về tác dụng của Vương Tâm Thống từ chuyên gia tim mạch và người dùng tại buổi tổng kết khảo sát tại video dưới đây:
Kết quả khảo sát tác dụng của Vương Tâm Thống – viên uống hỗ trợ tim mạch chứa Mạch môn

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã hiểu rõ về công dụng của Mạch môn trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh tim mạch. Nếu bạn quan tâm và muốn được tư vấn chi tiết về viên uống thảo dược chứa Mạch môn dành cho người bệnh tim mạch, vui lòng liên hệ tổng đài (zalo) 0962.546.541 để được tư vấn chi tiết.
Dược sĩ Lê Lương
 

linhpea92

New member
User ID
186918
Tham gia
9 Tháng bảy 2022
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Ưu đãi sự kiện đặc biệt trong tháng nhanh tay
Tham gia ngay để nhận 500K miễn phí 100% chơi giải trí chỉ cần đăng kí tài khoản tại đây :
THABET :
LINK ĐĂNG KÍ TẠI ĐÂY ĐỂ NHẬN 500K MIỄN PHÍ KHI TẠO TÀI KHOẢN :





telegram : @tinhnghien96
 

nhoxquy03

Member
User ID
75924
Tham gia
30 Tháng mười hai 2014
Bài viết
351
Điểm tương tác
6
Đồng
0
Mạch môn giúp loại bỏ các gốc tự do gây tổn thương tim và động mạch, bảo vệ tính toàn vẹn của hệ thống tim mạch.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom