Cách làm mới tủ bếp gỗ để sử dụng được lâu dài

thuanhnoithat

New member
User ID
186631
Tham gia
27 Tháng sáu 2022
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Tủ bếp làm từ chất liệu gỗ là vật dụng quen thuộc trong nhà bếp của bạn. Nhưng qua thời gian sử dụng thì chúng sẽ bị bám bụi bẩn do dầu mỡ, các vết ố cứng đầu tích tụ.

Để đảm bảo khu vực bếp và tủ bếp luôn sạch sẽ, bạn nên thường xuyên vệ sinh chúng. Tuy nhiên, làm thế nào để vệ sinh tủ được sạch nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ là điều đáng quan tâm. Vì thế, Nội Thất Thu Anh sẽ chỉ ra một số bí kíp vệ sinh tủ bếp gỗ sau đây.

1.Làm mới lớp vecni

Tủ bếp
gỗ hiện nay thường được phủ một lớp vecni để tạo màu và các hoa văn. Lâu ngày, chúng sẽ bị vàng và hoen ố, lúc này, để làm sạch bạn có thể sử dụng nước trà tàu tẩm vào khăn và lau mạnh lên tường ván ấy thì những vết bẩn sẽ biến mất.

Cách làm mới tủ bếp gỗ để sử dụng được lâu dài


Nếu như bạn muốn làm sáng lại lớp vecni trên gỗ của tủ bếp, bạn có thể dùng một ít sữa lau lên lớp vecni và để khô. Tiếp theo, hãy dùng bàn chải nhúng nước lọc và cọ sạch.

Nhờ phương pháp này, vecni sẽ cứng và bóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bia tẩm lên một tấm khăn mềm, sau đó dùng khăn lau đồ gỗ và cuối cùng lau lại bằng một miếng vải khô. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên với vẻ ngoài sáng bóng của tủ bếp sau khi được lau bằng bia.

Để xóa bỏ các vết dộp trắng trên bàn gỗ có đánh vecni thì bạn hãy dùng vải có tẩm dầu paraffine và chà nhẹ lên chỗ dộp. Để một thời gian lâu rồi bạn dùng dầu thông đánh lên và dùng vải thường để đánh bóng.

2.Làm mất các vết bẩn

Sử dụng chất liệu gỗ lâu ngày sẽ xuất hiện những vết bẩn do nhiều nguyên nhân khác nhau và càng để lâu thì chúng càng trở nên cứng đầu hơn. Cách xử lý là bạn hãy cho mấy giọt dầu ăn vào một chút sáp ong trắng rồi đem chưng cách thủy cho sáp ong chảy ra. Tiếp theo, bạn hãy đem bôi thứ sáp ấy lên chỗ dơ rồi lấy vải và chà thật mạnh.

Cách làm mới tủ bếp gỗ để sử dụng được lâu dài - 2


Muốn làm mất những vết bẩn do giống ruồi gây ra trên tủ bếp gỗ, bạn lấy bột (nếp, gạo …) trộn với chút dầu ăn và đánh cho thật quánh, thoa đều bột lên chỗ bẩn rồi lấy giẻ mềm chùi cho thật sạch. Cuối cùng, hãy rửa kỹ bằng nước trong và đánh bóng lại.

Với các bề mặt các loại gỗ trơn mà không có vecni thì nên sử dụng công thức sau: 10g muối + 90 g nước tẩy + 1 lít nước. Tiếp theo, bạn lấy một cái chổi bằng bẹ dừa thấm vào dung dịch này mà quét lên các đồ dùng bằng gỗ trơn đó rồi để một lúc lâu. Bước cuối cùng thì bạn rửa lại bằng nước lã và lau khô bằng khăn mềm..

Trong trường hợp tủ bếp nhà bạn xuất hiện những vết nứt hoặc kẽ hở thì hãy sử dụng keo lỏng trộn với mạt cưa (nhớ trộn cho thật đều, thật nhuyễn) chưng lên cho nóng rồi đem trát vào các chỗ hở, miết cho thật bằng mặt.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp tủ bếp nhà bạn luôn giữ được vẻ sạch bong sáng bóng. Hãy nhớ luôn lau chùi thường xuyên để khu vực nấu nướng của bạn không chỉ đẹp mắt mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhé.

Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào về lĩnh vực tủ bếp hay thiết bị nhà bếp, bạn hãy liên hệ ngay với Công ty Nội Thất Thu Anh. Với kinh nghiệm thiết kế hàng ngàn mẫu tủ bếp trên các chất liệu gỗ cao cấp như gỗ óc chó, gỗ sồi nga, xoan đào…cho các khách hàng khắp cả nước, chúng tôi tự tin giải đáp cho bạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Đỉa chỉ : 448 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom